Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/11/2021 07:14 (GMT+7)

Hà Nội cách ly tại nhà người dân về từ TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai

Theo dõi GĐ&PL trên

TP. Hà Nội yêu cầu người đến từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An phải tự cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú trong 7 ngày.

Chiều tối 16/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành công điện hỏa tốc số 23 về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới.

Cụ thể, từ ngày 17/11, Hà Nội triển khai các biện pháp cao để kiểm soát chặt đối với người về từ các tỉnh, thành.

Theo đó, những người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 khỏi bệnh, đi về từ khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (cấp độ 4 và 3, tương ứng với màu đỏ và màu cam) và các tỉnh, thành có số ca mắc cao như: TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai... sẽ cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú (có quyết định cách ly của địa phương) trong vòng 7 ngày; xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7 từ khi tới Hà Nội.

Hà Nội cách ly tại nhà người dân về từ TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai Ảnh 1
Ảnh minh họa: Báo Tin Tức.

Đối với những người tiêm chưa đủ liều hoặc chưa tiêm vaccine về từ khu vực nguy cơ cao (cấp độ 3, tương ứng màu da cam) phải cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú 7 ngày; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện biện pháp 5K; xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7.

Những người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 về Hà Nội đi về từ khu vực nguy cơ (cấp độ 2): tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày, xét nghiệm 1 lần vào ngày đầu tiên.

Những người chưa tiêm, tiêm chưa đủ liều vắc xin đi về từ khu vực nguy cơ (cấp độ 2): tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày; xét nghiệm 2 lần.

Tất cả các trường hợp trên ngay khi về đến Hà Nội phải khai báo y tế và thông báo, cam kết với chính quyền địa phương. Thành phố cũng yêu cầu Sở Y tế tiếp tục thực hiện kế hoạch tiêm vaccine, ưu tiên tiêm cho người trên 50 tuổi, công nhân các khu công nghiệp, chế xuất, lực lượng shipper, vận chuyển, người làm việc tại các khu vực nguy cơ lây nhiễm cao như trung tâm thương mại, siêu thị, phụ nữ có thai… chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi theo kế hoạch.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.