Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/11/2020 09:31 (GMT+7)

GrabMart: 'Con gà đẻ trứng vàng' mới của Grab?

Theo dõi GĐ&PL trên

(Tổ Quốc) - Dịch vụ giao thực phẩm, rau củ tận nhà GrabMart của Grab đã âm thầm hỗ trợ 13.000 cửa hàng bán lẻ trong khu vực, giao hàng nhanh trong vòng từ 20 – 30 phút.

Tờ Nikkei nhận định rằng, Grab đang nỗ lực tận dụng sự bùng nổ của dịch vụ giao rau củ và đồ ăn trong đại dịch trên khắp khu vực để kiếm lợi. 

Công ty có trụ sở tại Singapore đã mở rộng ra 8 quốc gia gồm cả Indonesia và Thái Lan. Dịch vụ giao rau củ GrabMart của họ đã âm thầm hỗ trợ 13.000 cửa hàng bán lẻ trong khu vực, giao hàng nhanh trong vòng từ 20 – 30 phút.

Trong bài phỏng vấn với tờ Nikkei, Demi Yu – Giám đốc khu vực GrabFood và GrabMart nói rằng công ty đang theo đuổi chiến lược "bất kể thứ gì bạn có thể ăn" với dịch vụ giao tận nhà của họ. "Bất kể khi nào bạn đói hay bất kể khi nào bạn lên kế hoạch về bữa ăn sắp tới của mình… chúng tôi đều muốn bạn nghĩ tới Grab".

Dịch vụ giao rau củ thử nghiệm của Grab ở Singapore và Malaysia trong giai đoạn tháng 10 – 12/2019. Kể từ tháng 3 năm nay, công ty đã nhanh chóng mở rộng ra thêm 6 quốc gia nữa khi đại dịch bùng phát mạnh mẽ.

Vai trò của công ty giới hạn việc vận chuyển: Họ không mua sản phẩm, thay vào đó công ty hợp tác với các nhà bán lẻ như cửa hàng tiện lợi và siêu thị để hình thành nên các kênh phân phối.

Grab cũng hợp tác với chuỗi cửa hàng FamilyMart ở Thái Lan, Malaysia và Indonesia cùng với Bigc ở Việt Nam.

Sau khi khách hàng đặt đơn hàng, tài xế Grab sẽ đến siêu thị lấy đồ và giao hàng trong khoảng 30 phút.

Một vài siêu thị lớn ở Đông Nam Á đã có dịch vụ siêu thị trực tuyến riêng có thể cạnh tranh với GrabMart. Tuy nhiên Yu nghĩ rằng Grab có thể "sống chung" với những công ty này bởi họ cung cấp một loại hình dịch vụ khác: Giao những món hàng cần thiết ngay lập tức chứ không phải cả một đống sản phẩm mua 1, 2 lần trong tuần. 

"Chúng tôi nghĩ quan trọng phải tập trung vào thứ gì làm tốt nhất – tức là dịch vụ giao hàng theo nhu cầu cung cấp giao dịch nhanh chóng và thuận tiện". 

Grab cũng bắt đầu hợp tác với những nhà sản xuất lớn, gần đây là Unilerver để bán kem tại 3 quốc gia.

Những đơn hàng được đặt thông qua ứng dụng Grab được sau đó lái xe Grab sẽ giao đến cho khách hàng. 

Những cửa hàng vật lý tại Đông Nam Á vốn đang bị tụt hậu trong kỷ nguyên kỹ thuật số có thể tăng doanh thu bằng việc sử dụng nền tảng GrabMart. Và với những công ty lớn như Unilerver, Grab mang lại thêm lợi ích cho việc thu thập dữ liệu marketing bằng việc có nhiều thông tin khách hàng hơn.

Chủ tịch Grab Ming Maa nói trong tuyên bố vào tháng trước rằng doanh thu đã quay trở lại bằng hơn 95% so với mức trước dịch trong giai đoạn từ tháng 7 – 9.

"Thậm chí khi các thành phố như Jakarta tái thực hiện các biện pháp phong tỏa, doanh nghiệp của chúng tôi vẫn tiếp tục phục hồi ổn định với doanh thu tập đoàn Q3 tăng lên 95% so với mức trước dịch Covid-19. Mảng thực phẩm của chúng tôi hiện tạo ra trên 50% lợi nhuận, phản ánh nhu cầu tiêu dùng tăng với dịch vụ giao đồ ăn trong bối cảnh bình thường mới".

Giao đồ ăn đã cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho mảng kinh doanh gọi xe vốn đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch khi mà doanh số ở mức 60 – 70% trước dịch. Trong tương lai, Grab sẽ phụ thuộc vào mảng giao đồ ăn để trở thành một phần không thể thiếu được của hoạt động kinh doanh của họ.

Công ty lên kế hoạch mở rộng mảng giao đồ ăn và rau củ cho trên 394 thành phố - nơi họ hiện đã cung cấp dịch vụ gọi xe. Gojek – đối thủ chính tại Indonesia trong lĩnh vực gọi xe cũng cung cấp dịch vụ giao rau củ.

Nếu Grab có thể định hình chính mình như một công ty đáng tin cậy trong lĩnh vực giao đồ ăn và rau củ, họ có thể chiếm được thị phần lớn nhất trong mảng kinh doanh giao trực tuyến.

Cùng chuyên mục

UBND tỉnh An Giang ký kết hợp tác với Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu (GTEL)
UBND tỉnh An Giang vừa tổ chức buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu (GTEL) về triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh An Giang, giai đoạn 2025-2030. Buổi lễ có sự chủ trì của Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng và Thượng tá Đặng Ngọc Tín, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn Cầu (GTEL).
Hãng bánh mỳ Pháp Maison Kayser sẽ có mặt tại Việt Nam
Tập đoàn Sun Group và Maison Eric Kayser Asie LTD – Hãng bánh mì Pháp danh tiếng hàng đầu thế giới vừa chính thức ký kết hợp đồng nhượng quyền, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc đưa tinh hoa ẩm thực Pháp đến Việt Nam.
Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ
Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, phải đối mặt với nhiều rào cản tài chính. Tuy nhiên, với khát vọng đưa doanh nghiệp phát triển và chinh phục những tầm cao mới, nữ chủ doanh nghiệp đã kiên định tìm kiếm giải pháp và sự hỗ trợ đồng hành từ các tổ chức tài chính, từ đó biến khó khăn thành cơ hội.

Tin mới

Người đi bộ vi phạm giao thông sẽ bị xử lý thế nào?
Khi lái xe trên đường cao tốc, tôi thấy nhiều người đi bộ bắt xe, đi bộ tập thể dục trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc, hành vi này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Bộ Công an cho hỏi, nếu người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ sẽ bị xử lý như thế nào?
Không tái ký hợp đồng lao động, công ty phải báo trước bao nhiêu ngày?
Theo quy định của pháp luật, công ty phải thông báo trước bao lâu về thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động để người lao động được biết? Trường hợp, mai hết hạn hợp đồng lao động nhưng nay công ty mới thông báo cho người lao động về việc không ký tiếp hợp đồng thì có được hay không?
Vingroup tổ chức ngày hội xanh 2025 tại Ocean City
Tập đoàn Vingroup vừa công bố sẽ tổ chức Ngày hội Xanh thường niên 2025 tại Ocean City vào ngày 13/04/2025 với chủ đề “Kỷ nguyên Xanh - Kỷ nguyên vươn mình”, nhằm hưởng ứng Ngày Trái Đất và hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.