Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 11/12/2020 15:38 (GMT+7)

Gọi giáo viên dạy hóa bằng cái tên lém lỉnh, nam sinh ngay lập tức 'ngồi' trên sổ đầu bài

Theo dõi GĐ&PL trên

Quả thực, với giới học trò tinh quái, dù sổ đầu bài có quyền lực đến mấy thì đôi khi vẫn bị... ngó lơ.

Quả thực, với giới học trò tinh quái, dù sổ đầu bài có quyền lực đến mấy thì đôi khi vẫn bị... ngó lơ.

Gọi giáo viên dạy hóa bằng cái tên lém lỉnh, nam sinh ngay lập tức 'ngồi' trên sổ đầu bài Ảnh 1
Cả gan "ok, baby" với giáo viên, nam sinh bị ghi tên lên sổ đầu bài.

Với nhiều cô cậu học trò, sổ đầu bài có lẽ là cuốn sổ vô cùng đáng sợ bởi quyền lực "ngầm" của nó. Nếu chẳng may phạm lỗi gì, sổ đầu bài sẽ là nơi ghi hết "tội trạng" để giáo viên xử phạt, nặng hơn có khi còn bị mời phụ huynh lên làm việc. 

Tuy nhiên, với giới học trò "nhất quỷ nhì ma" thì dù sổ đầu bài có quyền lực đến mấy thì đôi khi vẫn bị... ngó lơ. 

Mới đây, một nam sinh lém lỉnh đã bị ghi tên vào sổ đầu bài với một lí do siêu bá đạo. Theo đó, trong giờ Hóa, cô giáo đã phê tiết học là: Thiện nói giáo viên Hóa là "OK! Baby".

Có thể thấy, từ "ok, baby" khá phổ biến trong đời sống hằng ngày, đây là cách gọi thân mật giữa những người thân quen với nhau. Tuy nhiên, từ ngữ này chỉ phù hợp với bạn bè đồng trang phải lứa, còn khi xưng với giáo viên thì việc lên sổ đầu  bài "ngồi" cũng là điều dễ hiểu mà thôi.

Thực ra, với sự tinh quái của tuổi học sinh, lại thêm việc nắm bắt tâm lý giáo viên khá tốt nên cậu bạn này mới cả gan trêu giáo viên dạy hóa như vậy. 

Tuy nhiên, nước đi này có vẻ hơi sai lầm khi bị bêu tên trên sổ đầu bài. Hậu quả như thế nào chắc nhiều người cũng đoán được rồi đấy!

Bên cạnh đó, để học trò gọi yêu là "baby" thì cô giáo hẳn thường ngày cũng rất hòa đồng, dễ tính và gần gũi với các bạn. Tuy nhiên, cái gì cũng nên có giới hạn thôi nhé các bạn học sinh ơi, bởi nếu cứ lạm dụng trò đùa, vô tình chúng ta sẽ làm thầy cô buồn lòng, bản thân chúng ta thì trở nên xấu xí hơn trong mắt nhiều người đấy!

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.