Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/09/2023 08:59 (GMT+7)

Giỗ nhà chồng về chặt thịt gà bị cả họ chê đoảng, hành động của chồng khiến mắt tôi cay xè

Theo dõi GĐ&PL trên

Vừa chặt xong 2 con, khi đang định chặt tiếp con thứ 3 thì một bà cô liền quay sang dòm, cười khanh khách, bĩu môi chê bai tôi.

Vốn là con một lại lớn lên trong gia đình giàu có nên tôi được bố mẹ cưng chiều hết mực. Từ nhỏ đến lớn, tôi chỉ biết ăn rồi học thôi. Mãi cho tới sau này, khi tôi đưa Tuấn về nhà ra mắt, mẹ mới hoảng hốt đào tạo ngay cho tôi một khóa nấu ăn cơ bản.

Ban đầu tôi còn giãy đành đành không chịu vào bếp vì Tuấn rất khéo léo, nấu nướng còn ngon nữa chứ. Nhưng, mẹ tôi gàn ngay:

- Trước cũng là mẹ chiều con quá rồi. Con gái không cần phải quá giỏi việc nội trợ nhưng cũng phải biết vài món “giắt lưng” con à. Mà sau này con đi lấy chồng, việc bếp núc hay việc nhà cũng không thể đùn đẩy cho chồng làm hết được. Hai vợ chồng phải cùng nhau san sẻ thì tình cảm mới bền chặt.

Mà ở nhà cứ cho là chồng nấu cơm cho con ăn đi, nhưng về nhà bố mẹ chồng thì sao? Thấy con rau muống không biết nhặt, thịt không biết kho thì họ lại cười cho thối mũi, bảo bố mẹ không biết dạy con.

Nghe mẹ nói cũng có lý nên tôi mới bắt đầu học nấu ăn. Đến lúc lấy chồng, tôi cũng biết nấu vài món cơ bản như luộc rau, kho thịt, kho cá,… chứ những món cầu kỳ, cần sự khéo léo hơn chút thì tôi bó tay.

Giỗ nhà chồng về chặt thịt gà bị cả họ chê đoảng, hành động của chồng khiến mắt tôi cay xè - 1
Trước khi lấy chồng, tôi được mẹ đào tạo cho một khóa nấu ăn. (Ảnh minh họa).

Sau khi cưới, mọi chuyện từ bếp núc đến nhà cửa tôi và Tuấn đều chia nhau làm. Nhưng tôi hay tan ca về muộn nên hầu hết các bữa cơm tối đều là do chồng nấu. Chồng nấu cơm thì tôi rửa bát, quét nhà, cuộc sống vô cùng ngọt ngào và hạnh phúc.

Nhưng chuyện đến tai họ hàng nhà chồng, ai nấy đều cười nhạo, chỉ trích vợ chồng tôi. Chẳng là mấy lần đi làm về muộn, thấy chồng đứng nấu ăn trong bếp, tay thoắt thoắt nấu ăn tôi rất cảm động nên đã chụp lại chia sẻ trên trang cá nhân.

Chuyện chẳng có gì nhưng mấy người họ hàng ở quê chồng lại thốt ra những câu khó nghe. Nào là bảo Tuấn sợ vợ, nào là bảo anh lấy vợ về để “đội vợ lên đầu à?”…. Vợ chồng tôi chẳng thèm đếm xỉa tới những lời nói đó, nhưng mẹ chồng đọc được thấy chướng mắt quá nên đã gọi điện lên mắng tôi một trận. Từ đó, tôi hạn chế đăng ảnh chồng, ngay cả ảnh vợ chồng thể hiện tình cảm với nhau cũng không để tránh bị soi mói.

Hôm trước nhà chồng có giỗ, hai vợ chồng đành phải xin nghỉ làm để về quê. Dù chẳng giỏi việc bếp núc mấy nhưng thấy mấy cô mấy bác xúm vào làm cỗ tôi cũng xắn tay áo vào làm, ai sai gì thì làm nấy, chẳng rảnh tay được lúc nào.

Đến trưa, một bác bảo tôi đi chặt 5 con gà, chia đều thành 10 đĩa. Tôi cũng vâng dạ nhận lấy. Trời thì nắng chang chang, ngồi ngoài sân chẳng có quạt, dù rất mệt nhưng tôi vẫn cầm dao chặt thịt gà. Thế nhưng vừa chặt xong 2 con, khi đang định chặt tiếp con thứ 3 thì một bà cô liền quay sang dòm, cười khanh khách:

- Ôi dời, đúng là gái thành phố, đoảng thế, chặt con gà cũng không nên. Nát hết cả con gà rồi.

Giỗ nhà chồng về chặt thịt gà bị cả họ chê đoảng, hành động của chồng khiến mắt tôi cay xè - 2
Khi tôi chặt gà, cả họ nhà chồng xúm vào chê tôi đoảng. (Ảnh minh họa).

Thú thực, việc chặt gà đẹp mắt để bày cỗ thì tôi không khéo lắm, nhưng tôi từng chặt gà không ít lần nên tôi thấy lần này cũng không đến nỗi nào. Chẳng qua con gà thứ 2 luộc hơi nhừ nên chặt hơi nát một xíu, chứ con gà đầu tiên tôi chặt khá ổn. Nhưng không để tôi giải thích, mấy người họ hàng liền xúm lại công kích tôi:

- Bác nghe nói ở nhà thằng Tuấn toàn nấu cơm à? May là cháu lấy được thằng Tuấn nhà cô đấy, chứ phải người khác chắc bị trả về nơi sản xuất rồi. Mà cô có lòng tốt mới nói, giữ chân đàn ông tốt nhất là qua đường dạ dày. Cháu mà vụng về như thế coi chừng bị chồng chán, chồng bỏ đấy.

Nghe mà tức nghẹn cổ nhưng tôi chẳng dám cãi, chỉ đành ngậm bò hòn làm ngọt. May thay, chồng đứng gần đó nên nghe thấy. Anh liền tới chặt thịt gà hộ tôi rồi đỡ lời cho vợ:

- Nhà cháu chỉ cần một người giỏi nội trợ là đủ rồi, vợ cháu không cần giỏi mấy chuyện này. Thời buổi nào rồi mà cứ quy chụp phụ nữ là phải vào bếp, giỏi chuyện bếp núc. Cháu hỏi thật, mấy cô mấy bác được chồng nấu ăn cho có sướng không?

Đừng bảo là không nhé? Phụ nữ ai mà chẳng thích được chồng săn sóc, chiều chuộng. Các cô các bác ốm hay đi làm về mệt, thấy chồng nấu sẵn cơm, bưng cháo tới cho ăn thì ấm lòng quá ấy chứ. Cháu yêu vợ nên cháu luôn muốn cô ấy được nghỉ ngơi, vì vậy sau này mấy cô mấy bác đừng bàn luận thêm về chuyện nhà cháu nữa, cháu không thích nghe đâu.

Nghe chồng tôi nói, ai nấy đều im bặt, không nói thêm tiếng nào nữa. Còn tôi thì mắt cay xè, chực khóc vì cảm động. Rồi chồng quay sang thì thầm bảo tôi đừng để tâm tới lời nói của họ hàng. Nói thật lúc đó tôi chỉ muốn nhào vào ôm anh thôi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).