Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/09/2021 11:22 (GMT+7)

Giang Kim Cúc tung xấp sao kê gần 2,5 triệu tiền giấy in, khẳng định minh bạch tiền từ thiện không khó

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, ngày 20/9, Giang Kim Cúc đã tung ra xấp sao kê tài khoản kêu gọi từ thiện của mình từ ngân hàng trong khoảng một tuần để chứng minh.

Giang Kim Cúc cho biết, cô đã mất 1 tuần để làm việc với phía Ngân hàng ACB để có xấp sao kê này. Chi phí cho lần sao kê này hết gần 2,5 triệu đồng tiền giấy in. Về khoản này, Giang Kim Cúc cho biết sẽ đứng ra chi trả vì "đây là trách nhiệm & nghĩa vụ của người đứng ra kêu gọi".

Giang Kim Cúc tung xấp sao kê gần 2,5 triệu tiền giấy in, khẳng định minh bạch tiền từ thiện không khó Ảnh 1
Giang Kim Cúc.

Bên cạnh đó, Giang Kim Cúc lên tiếng cho biết cô chỉ có 2 Facebook kêu gọi đó là “Giang Thị Kim Cúc” và “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự”. Còn lại Kim Cúc khẳng định đều giả mạo nhằm trục lợi, cô cùng nhóm xin hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

Giang Kim Cúc tung xấp sao kê gần 2,5 triệu tiền giấy in, khẳng định minh bạch tiền từ thiện không khó Ảnh 2
Bài chia sẻ của Giang Kim Cúc về chuyện sao kê tiền từ thiện

Cũng trong bài chia sẻ của mình, Giang Kim Cúc đã liệt kê 9 khoản chi theo những mục sau:

1. Chi mai táng cho bà con miễn phí 100% từ A-Z;

2. Chi quỹ chia sẻ cho bà con mất vì Covid 5.000.000 đồng/nạn nhân;

3. Chi vật tư, đồ bảo hộ y tế cho nhóm và y bác sĩ tuyến đầu;

4. Chi cấp cứu oxy;

5. Chi cấp lương thực cho bà con;

6. Chi hành trình sự sống (dược liệu thuốc nam cứu bệnh F0);

7. Chi xăng dầu, sửa chữa cho xe trong thời gian mà pvo chưa và đã kết thúc tài trợ;

8. Chi mua xe chuyên dùng để phục vụ cho dự án SOS Sài Gòn;

9. Chi nội bộ ăn uống, ngủ, thuốc đề kháng, vật tư trang thiết bị sinh hoạt hỗ trợ đội nhóm.

Giang Kim Cúc tung xấp sao kê gần 2,5 triệu tiền giấy in, khẳng định minh bạch tiền từ thiện không khó Ảnh 3
Giang Kim Cúc tung xấp sao kê gần 2,5 triệu tiền giấy in, khẳng định minh bạch tiền từ thiện không khó Ảnh 4
Xấp sao kê mà Giang Kim Cúc vừa tung ra

Giang Kim Cúc chia sẻ thêm, với Giang Kim Cúc và đồng đội, làm thiện nguyện với mục đích cuối cùng là thấy vui, hạnh phúc, ý nghĩa và tìm thấy được giá trị của mình khi đất nước lâm nan. Cùng với đó là giúp được bà con khó khăn hoạn nạn, lúc cần có mặt ngay tức thời.

Đồng thời, Giang Kim Cúc lên tiếng nhận sai xót và thiếu kinh nghiệm trong việc chậm trễ trình bày thu chi cho mạnh thường quân và các nhà hảo tâm. Lí do mà Giang Kim Cúc đưa ra là do: "Khối lượng công việc hàng ngày của đội nhóm rất nhiều, vẫn phải duy trì và ban đầu Cúc dự định là bao giờ dịch được khống chế sẽ công khai minh bạch toàn bộ thu chi để gửi tới quý mạnh thường quân và toàn thể người dân. Nhưng nhận thức được việc minh bạch ngay và nhanh chóng là điều đáng rất nên làm ngay lúc này để cho mọi người theo dõi hành trình.

Cúc đã nhận từ 10.000 đồngđến hơn trăm triệu đồng. Hơn ai hết Cúc và đội nhóm thấu hiểu rõ số tiền mà mạnh thường quân gửi vào không chỉ là mệnh giá, mồ hôi nước mắt công sức làm ra mà còn là niềm tin và sự yêu thương dành cho bà con gặp hoạn nạn bởi đại dịch, nên đã ủy quyền cho Cúc & đội nhóm".

Giang Kim Cúc cũng khẳng định, việc minh bạch tài chính trong thiện nguyện không hề khó. Do Giang Kim Cúc dồn 1 lúc gần 2 tháng nên hơi chậm trễ, nhưng cũng đã xong và nhanh chóng.

Thời gian qua, câu chuyện sao kê tiền từ thiện đang là vấn đề "nóng" trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, việc minh bạch số tiền nhận vào - chi ra từ phía mạnh thường quân và các nhà hảo tâm là việc mà các cá nhân hay tổ chức kêu gọi nên làm. Không chỉ chiếm được lòng tin của mạnh thường quân, nhà hảo tâm, người dân mà còn nâng cao uy tín của các cá nhân, tổ chức kêu gọi từ thiện.

Cùng chuyên mục

Tin mới