Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 01/04/2022 14:57 (GMT+7)

Giải pháp gắn kết doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực thủ đô thời kỳ mới

Theo dõi GĐ&PL trên

Tiếp nối thành công của các chương trình phát triển nhân lực tại Quảng Ninh & Đà Nẵng, ngày 31/3, Tập đoàn Sun Group tiếp tục phối hợp với Sở LĐTBXH Hà Nội tổ chức Lễ ký kết hợp tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực giai đoạn 2022-2025.

a6-1648799148.JPG
Toàn cảnh lễ ký kết.

Buổi lễ được tổ chức tại khách sạn Capella Hanoi (Hà Nội) với sự tham dự của ông Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), bà Bạch Liên Hương - Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội, đại diện các Cơ sở dạy nghề trên địa bàn Hà Nội và đại diện Tập đoàn Sun Group.

Lễ ký kết hợp tác là cơ hội để 3 “nhà”: Nhà nước - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp cùng trao đổi, tìm hiểu về nhu cầu, khả năng đào tạo và đáp ứng nguồn nhân lực đủ chất và lượng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, Tổng cục GDNN sẽ đóng vai trò là cầu nối quan trọng, tăng cường sự gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp .

a3-1648799148.JPG
Ông Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng Cục GDNN.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Trương Anh Dũng – Tổng Cục trưởng Tổng Cục GDNN nhấn mạnh: ”Mục tiêu cốt lõi của giáo dục nghề nghiệp là đào tạo, cung ứng nhân lực có kỹ năng nghề nghiệp cho thị trường lao động và doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc hợp tác giữa Tổng cục GDNN và doanh nghiệp là không thể thiếu. Trong chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cuối 2021 vừa qua cũng đặt giải pháp để gắn kết các doanh nghiệp là một trong 8 giải pháp quan trọng nhất. Lễ ký kết giữa Sun Group – Sở Lao động Thương binh & Xã hội – Nhà trường sẽ là cơ hội lớn cho hệ thống giáo dục nghề nghiệp ở địa bàn Thủ đô”.

a4-1648799148.JPG
Sun Group vùng Thủ đô ký với đại diện nhà trường.

Là doanh nghiệp có địa bàn trải rộng khắp cả nước, đặc biệt, với kế hoạch mở rộng hoạt động tại Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hòa Bình, Hà Nam, Thanh Hóa..., Sun Group Vùng Thủ đô có nhu cầu cao trong tuyển dụng nhân sự chất lượng với số lượng dự kiến lên tới hơn hơn 10.000 người. Lễ ký kết sẽ là nền tảng để Sun Group khởi động chuỗi hoạt động cùng với cơ quan nhà nước và các nhà trường hợp tác phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu nhân lực của Tập đoàn nói riêng và cho toàn thị trường lao động tại Thủ đô nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Theo thỏa thuận được ký kết, các bên sẽ hợp tác với 4 nội dung chính: Tăng cường kết nối, trao đổi thông tin về chính sách Nhà nước, khả năng cung ứng nguồn nhân lực phù hợp cho doanh nghiệp; Hỗ trợ việc kết nối tập đoàn Sun Group với các sinh viên tại các cơ sở GDNN và nhà trường; Phối hợp trong công tác đào tạo, đào tạo lại, đào tạo tại chỗ cho người lao động, công tác tuyển sinh, tuyển dụng; Phối hợp trong công tác truyền thông các chương trình, hoạt động của các Trường học/ Sở LĐTBXH Hà Nội cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Sun Group.

a1-1648799148.JPG
Bà Bạch Liên Hương - giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội.

Đánh giá về sự hợp tác với Sun Group,bà Bạch Liên Hương - Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nộinhấn mạnh: “Trong thời gian qua,Sở LĐTBXH Hà Nộiđã thực hiện nhiều công tác nhằm phát triển nguồn nhân lực. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức ký kết trực tiếp giữa các bên. Sự kiện này mang ý nghĩa quan trọng và tạo tiền đề cho những chương trình trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp hay lĩnh vực lao động, việc làm. Với những cố gắng nỗ lực cùng tâm huyết của các nhà trường, tôi tin tưởng rằng chương trình sẽ thành công và có thể đáp ứng được mong muốn của tập đoàn Sun Group với nhu cầu lên đến hàng chục nghìn lao động trong thời gian tới đây”.

Đại diện cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Hà Nội, bà Trần Thị Mỹ Hằng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Mỹ nhấn mạnh, Lễ ký kết Hợp tác phát triển nguồn nhân lực giữa Sun Group – Sở LĐTBXH – Nhà trường được tổ chức đúng thời điểm nhiều đơn vị giáo dục triển khai hoạt động hướng nghiệp cho sinh viên. “Từ hoạt động này, nhà trường và doanh nghiệp có thêm cơ hội để đem lại trải nghiệm thực tế, mang đến những lợi ích thiết thực cho sinh viên và cả doanh nghiệp một cách lâu dài, ổn định”, bà Trần Thị Mỹ Hằng chia sẻ.

a2-1648799148.JPG
Bà Mai Thúy Hằng - Phó Tổng Giám đốc Sun Group.

Tại buổi Lễ ký kết,bà Mai Thúy Hằng - Phó Tổng Giám đốc Sun Group khẳng định:“Công tác giáo dục nghề nghiệp là tâm huyết của các cơ quan Chính phủ và những doanh nghiệp như Sun Group. Chúng tôi sẽ không thể thực hiện được khát vọng nâng tầm vị thế người Việt và thương hiệu du lịch Việt trên bản đồ thế giới nếu không có những cam kết như ngày hôm nay. Với niềm tin “hành trình vạn dặm bắt đầu từ những việc nhỏ”, Sun Group mong muốn và tin tưởng sẽ được đồng hành cùng Nhà nước và Nhà trường có thêm những hành động thiết thực và cụ thể, từ đó tạo dựng nguồn cung ứng lao động dồi dào, lành nghề, chuyên nghiệp cho các cơ sở kinh doanh vận hành của Sun Group trên toàn quốc”.

a5-1648799148.JPG
Tập đoàn Sun Group ký kết với Sở LĐTBXH Hà Nội.

Trong suốt 15 năm phát triển, Sun Group tâm niệm tài sản quý nhất của doanh nghiệp chính là con người và luôn kiên định trên con đường xây dựng “thế hệ người Việt Nam mới” với phẩm chất, năng lực và sức khỏe bắt kịp thời cuộc. Việc Tập đoàn liên tục thực hiện các ký kết hợp tácphát triển nguồn nhân lực vớiTổng cục GDNN cũng nhưSở LĐTBXH tại các địa bàn trọng điểm ở khu vực Đông Bắc, miền Trung và Thủ đô cũng không nằm ngoài mục tiêu phát triển nguồn nhân sự chất lượng. Trong thời gian tới, Sun Group sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hướng tới xây dựng một thế hệ người lao động nhạy bén, có năng lực và phẩm chất tốt để đồng hành với Sun Group trên con đường kiến tạo những công trình mang dấu ấn vượt thời gian, góp phần nâng cao vị thế đất nước, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của thế giới.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.