Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/05/2024 06:45 (GMT+7)

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP và Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội vừa phối hợp với BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài.

Ngày 2/5, lực lượng chức năng phối hợp đã đưa 5 nạn nhân về đến cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) an toàn. Trong 5 công nhân được giải cứu lần này, gồm có 3 nam và 2 nữ đều ở tỉnh Tây Ninh. Các nạn nhân đều bị lừ bán ra nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao”.

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Lực lượng chức năng đưa các nạn nhân về nước an toàn.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, đánh vào tâm lý nhiều người muốn có công việc với thu nhập cao nên các đối tượng mua bán người đã dụ dỗ được các công dân làm hộ chiếu để xuất cảnh sang Thái Lan làm việc.

Sau đó, chúng đưa 5 công dân này sang Đặc khu kinh tế Bò Kẹo (Lào), ở đây các công dân bị cưỡng bức làm việc với hình thức lập các tài khoản ảo lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt tài sản. Mỗi ngày phải làm việc từ 13 đến 18 tiếng, nếu không đủ chỉ tiêu thì sẽ bị bạo hành, không trả lương. Nếu muốn về Việt Nam thì phải trả từ 150 đến 200 triệu đồng.

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”
5 công nhân sẽ được đưa về gia đình đoàn tụ.

Hiện, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm và BĐBP Hà Tĩnh đã động viên tinh thần, hỗ trợ nhu cầu thiết yếu ban đầu, đồng thời chuyển tuyến cho Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội để các nạn nhân đoàn tụ gia đình và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng bị truy nã và bắt giữ
Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Thị Dân (sinh năm 1959, ngụ tại khu phố 1, phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự 2015.

Tin mới

VinFast lập kỷ lục khủng với gần 28.000 đơn hàng “không hoàn hủy” VF 3 chỉ sau 3 ngày mở bán
Hết ngày 15/5, VinFast ghi nhận 27.649 khách hàng đặt cọc mua VinFast VF 3 chỉ sau 66 giờ đầu mở bán, toàn bộ là cọc không hoàn/hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, trung bình, cứ hơn 8 giây lại có một người xuống cọc mẫu xe này, tạo nên một hiện tượng chưa từng có của thị trường ô tô Việt.