Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/04/2023 09:03 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 6/4: Đứt mạch tăng khi sức cầu có dấu hiệu suy yếu và tồn kho tăng

Theo dõi GĐ&PL trên

Dấu hiệu suy giảm của kinh tế cộng với tồn kho tăng đã khiến giá dầu thô đồng loạt lao dốc.

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 80,5 USD/thùng, giảm 0,14%. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 84,86 USD/thùng, giảm 0,09% vào lúc 6h17 ngày 6/4 theo giờ Việt Nam.

Mỹ và Trung Quốc là hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Hoạt động sản xuất sụt giảm và thắt chặt nguồn lao động đã dẫn tới suy giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng, kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ cho hay, cơ hội việc làm trong tháng 2 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm. Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất trong tháng 3 của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất gần 3 năm. Điều đó cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế đầu tàu thế giới. Nền kinh tế Mỹ được dự báo sẽ bắt đầu suy thoái trong vài tháng nữa.

Cũng theo EIA, tồn kho dầu của Mỹ đang đứng ở mức 470 triệu thùng, cao hơn khoảng 4% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS nhận xét có thể sau đợt tăng giá mạnh hồi đầu tuần, các nhà đầu tư có một chút thận trọng.

Giá xăng dầu hôm nay 6/4: Đứt mạch tăng khi sức cầu có dấu hiệu suy yếu và tồn kho tăng - 1
Giá dầu thô đứt mạch tăng.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 6/4 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

-Xăng E5 RON92 không cao hơn 22.866 đồng/lít

- Xăng RON 95 không cao hơn 23.908 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 20.332 đồng/lít

- Dầu hỏa không cao hơn 20.585 đồng/lít

- Dầu mazút không cao hơn 15.279 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.