Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/02/2024 07:41 (GMT+7)

Gia tăng tỷ lệ bệnh tâm thần ở người trẻ tại Anh

Theo dõi GĐ&PL trên

Một nghiên cứu vừa được công bố ở Anh cho thấy, thanh niên nước này ngày càng mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần, điều này đã cản trở khả năng tìm kiếm việc làm của họ.

Nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tâm thần có nhiều khả năng thất nghiệp hoặc nhận công việc được trả lương thấp hơn những người không mắc bệnh.

“Giới trẻ ngày nay có sức khỏe tâm thần kém nhất so với mọi lứa tuổi” - trích từ báo cáo.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT).

Từ năm 2021 đến năm 2022, khi nước Anh thoát khỏi tình trạng phong tỏa vì đại dịch COVID-19, nghiên cứu cho thấy 34% thanh niên Anh cho biết có các triệu chứng rối loạn tâm thần như lo lắng, rối loạn lưỡng cực hoặc trầm cảm.

Tỷ lệ này cao hơn năm 2000, khi tỷ lệ thanh niên gặp các vấn đề về sức khỏe tâm thần chỉ ở mức 24%. Ngoài ra, 41% phụ nữ trẻ dễ bị rối loạn sức khỏe tâm thần, so với 26% nam thanh niên.

Các chuyên gia tư vấn lưu ý rằng việc sử dụng quá nhiều mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc làm tăng sự lo lắng và trầm cảm, đồng thời tạo điều kiện cho hành vi bắt nạt trực tuyến nhiều hơn nữa.

Báo cáo cho biết thêm: “Sức khỏe tâm thần kém có thể làm suy giảm trải nghiệm giáo dục của những người trẻ tuổi; cản trở việc tìm việc làm của họ và hạn chế khả năng phát triển trên thị trường lao động sau đó. Điều này rất quan trọng đối với mức sống của họ cả hiện tại và tương lai".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.