Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/02/2023 17:24 (GMT+7)

Gia hạn thời gian nộp báo cáo hoạt động thương mại điện tử

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ gia hạn thời gian nộp báo cáo trực tuyến đến ngày 18 tháng 2 năm 2023, do nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc khi đăng nhập hệ thống hoặc chưa nhận được thông tin để thực hiện báo cáo đúng thời hạn theo quy định.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Để phục vụ việc tổng kết, đánh giá thực trạng, hiệu quả hoạt động của các website và ứng dụng thương mại điện tử và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, đồng thời đưa ra định hướng phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã thông báo tới các doanh nghiệp việc gửi Báo cáo hoạt động thương mại điện tử năm 2022 của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc khi đăng nhập hệ thống hoặc chưa nhận được thông tin để thực hiện báo cáo đúng thời hạn theo quy định. Vì vậy, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ gia hạn thời gian nộp báo cáo trực tuyến đến ngày 18 tháng 2 năm 2023.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sau thời gian này, hệ thống sẽ chấm dứt hồ sơ website thương mại điện tử và đưa vào danh sách vi phạm trên trang www.online.gov.vn những thương nhân, tổ chức, cá nhân không thực hiện nghĩa vụ báo cáo theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP và Nghị định 85/2021/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng đã có hướng dẫn nộp trực tuyến Báo cáo Tình hình hoạt động thương mại điện tử hàng năm trên website: http://online.gov.vn. Do đó, doanh nghiệp có thể liên hệ với Phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử để xử lý mọi thắc mắc.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.