Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 26/10/2024 06:39 (GMT+7)

Gặp không khí lạnh ở phía Bắc, bão Trà Mi bị đẩy về phía Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

Bão Trà Mi sẽ suy yếu nhanh khi đến Hoàng Sa do gặp không khí lạnh, dự báo gây mưa lớn ở các tỉnh miền Trung, nguy cơ lũ quét và sạt lở.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào lúc 13 giờ ngày 25/10, bão số 6 (bão Trà Mi) đang hoạt động mạnh cấp 10, giật cấp 12, tại vị trí 17,6 độ vĩ Bắc và 117,3 độ kinh Đông, trên vùng biển phía đông bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 560 km về phía đông đông bắc.

Với tốc độ di chuyển 15-20 km/giờ, bão Trà Mi đang đi theo hướng tây tây bắc và có khả năng tiếp tục mạnh lên khi đến gần Hoàng Sa.

Gặp không khí lạnh ở phía Bắc, bão Trà Mi bị đẩy về phía Nam Ảnh 1
Ảnh từ vệ tinh của bão Trà Mi đã chuyển hướng về phía Nam.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhận định bão số 6 sẽ duy trì cường độ và hướng đi khá ổn định trong 24-48 giờ tới. Cường độ mạnh nhất của bão khi đến vùng phía đông quần đảo Hoàng Sa dự kiến đạt cấp 11-12, giật cấp 13-14.

Tuy nhiên, khi tiến vào gần quần đảo Hoàng Sa, bão Trà Mi dự báo sẽ gặp đợt không khí lạnh từ phía Bắc di chuyển xuống, làm cho cường độ của bão suy yếu đáng kể, có thể giảm xuống còn cấp 7-8. Ông Lâm cho biết, khả năng này có tỷ lệ xảy ra khoảng 60%.

Gặp không khí lạnh ở phía Bắc, bão Trà Mi bị đẩy về phía Nam Ảnh 2
Bản đồ đường đi bão số 6 - Ảnh: NCHMF.

Với kịch bản này, bão sẽ di chuyển chậm hơn và giữ vị trí trên biển khá lâu, gây ra gió mạnh ở khu vực giữa và nam Biển Đông. Đồng thời, các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi sẽ đối diện với những đợt mưa lớn từ ngày 26/10. Lượng mưa dự báo có thể lên đến 300-500 mm trong vòng ba ngày, riêng Đà Nẵng có khả năng hứng chịu lượng mưa lớn từ 400-500 mm, tạo nguy cơ ngập úng cục bộ.

Ngoài ra, còn có một kịch bản khác, với xác suất 30%, là sau khi suy yếu, bão sẽ tiếp tục di chuyển vào đất liền miền Trung, gây ra mưa lớn cục bộ. Để chuẩn bị cho cả hai tình huống, cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân ở Trung Trung Bộ, đặc biệt là khu vực dễ xảy ra lũ quét và sạt lở, cần đề cao cảnh giác, chuẩn bị phương án ứng phó kịp thời.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chỉ từ dưới 1 tỷ đồng, sở hữu ngay căn hộ 5 sao tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
Chỉ với chưa đầy 1 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ đẳng cấp, đầy đủ tiện ích tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam trong bối cảnh thị trường đã vắng bóng căn hộ dưới 50tr/m2. Mức giá “sốc” mà chủ đầu tư Sun Property (thành viên Sun Group) công bố ngày 24/10 khiến thị trường dậy sóng.
Bầu Đức quá tài giỏi!
Bầu Đức đầu tư nhiều tiền và đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Nhưng có một thống kê càng gây kinh ngạc để thấy ông chủ HAGL rất tài giỏi.
Ghép tạng từ người cho chết não giúp hồi sinh 4 cuộc đời
Rạng sáng 24/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiến hành ca phẫu thuật lấy tạng của người hiến sau khi chết não và ghép 2 thận cho 2 người bệnh suy thận tại Bệnh viện. Các tạng còn lại gồm tim và gan được chuyển đến ghép cho 2 người bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.