Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/04/2021 07:58 (GMT+7)

Facebook ra mắt một loạt tính năng và công cụ mới liên quan đến âm thanh

Theo dõi GĐ&PL trên

Thành công của những mạng xã hội như Clubhouse đang khiến Facebook nóng ruột.

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, mới đây cho biết Facebook đang ra mắt một loạt các công cụ cũng như tính năng mới được thiết kế để giúp người dùng kết nối với nhau và với những nhà sáng tạo nội dung yêu thích một cách dễ dàng hơn thông qua âm thanh. Trước đó, nội dung âm thanh số bất ngờ trở thành một hiện tượng trong đại dịch COVID-19. 

Facebook ra mắt một loạt tính năng và công cụ mới liên quan đến âm thanh
Ảnh: Axios.

Chia sẻ với cộng đồng trên ứng dụng trò chuyện Discord, Mark Zuckerberg công bố một lộ trình sản phẩm mà Facebook sẽ trình làng trong vòng từ 3 đến 6 tháng tới. Các sản phẩm mà người đứng đầu Facebook công bố bao gồm:

Facebook ra mắt một loạt tính năng và công cụ mới liên quan đến âm thanh
Ảnh: Axios.

- Soundbites: Sản phẩm âm thanh dạng ngắn của Facebook để phục vụ người dùng. Mark Zuckerberg nói rằng sản phẩm này giống như một phiên bản âm thanh của Reels (sản phẩm video tương tự TikTok của Instagram). Người dùng có thể chia sẻ các đoạn âm thanh ngắn lên News Feed của mình hoặc họ có thể nghe một loạt các đoạn âm thanh ngắn được sắp xếp theo thuật toán trên News Feed.

Facebook ra mắt một loạt tính năng và công cụ mới liên quan đến âm thanh
Ảnh: Axios.

- Podcasts: Facebook sẽ xây dựng công cụ cho phép người dùng khám phá nội dung Podcasts trên Facebook. Facebook có thể sẽ hợp tác với một ứng dụng Podcasts bên ngoài để triển khai được tính năng này.

Facebook ra mắt một loạt tính năng và công cụ mới liên quan đến âm thanh
Ảnh: Yahoo.

- Live audio:  Người dùng có thể trò chuyện bằng âm thanh trên Facebook và Mark Zuckerberg tin rằng âm thanh trò chuyện trực tiếp có thể giúp Facebook cải thiện được vấn đề kinh tế cho các nhà sáng tạo nội dung.

Mark Zuckerberg đã bắt đầu thử nghiệm với nhiều nền tảng âm thanh hơn trong thời gian gần đây khi xu hướng trở nên đậm nét hơn. Một vài tuần trước, anh công bố hợp tác liên quan đến mua sắm với Shopify trên Clubhouse, mạng xã hội âm thanh đình đám trong thời gian trở lại đây.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.