Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 24/05/2021 15:28 (GMT+7)

Đứt cáp treo ở Italia, 14 người chết, một em bé vẫn nguy kịch

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo truyền thông Italia, số người chết trong vụ đứt cáp treo ở thị trấn Stresa, miền bắc Italia đã nâng lên 14 và một em bé vẫn nguy kịch.

Vụ tai nạn thương tâm xảy vào trưa 23/5 (giờ địa phương) tại thị trấn Stresa, tỉnh Verbano-Cusio-Ossola, miền bắc Italia.

Theo thị trưởng Stresa - ông Marcella - các kỹ sư tin rằng nguyên nhân của vụ tai nạn là do một sợi dây cáp bị đứt, khiến cabin bị lộn nhiều vòng cho đến khi vào vào vài cái cây, một cột tháp rồi rơi xuống đất từ độ cao 20m.

Đứt cáp treo ở Italia, 14 người chết, một em bé vẫn nguy kịch Ảnh 1
Cabin cáp treo rơi xuống khu rừng thông rậm rạp gần đỉnh Mottarone, nhìn ra hồ Maggiore - một điểm du lịch nổi tiếng trong vùng.

Cáp treo Stresa-Mottarone đã hoạt động trong nhiều năm nay, mỗi chuyến kéo dài khoảng 20 phút và một cabin có thể chở tới 40 khách. Cáp treo này mới được cải tạo vào năm 2016 và mới được mở lại gần đây sau Covid-19.

13 hành khách đã thiệt mạng ngay tại chỗ, hai đứa trẻ 5 và 9 tuổi được đưa đến Bệnh viện Nhi Regina Margherita ở Turin. Một trong hai em qua đời trong bệnh viện, em còn lại bị gãy xương và vẫn trong tình trạng nguy kịch, phát ngôn viên của bệnh viện Pier Paolo Berra cho hay.

Đứt cáp treo ở Italia, 14 người chết, một em bé vẫn nguy kịch Ảnh 2
14 người chết và một em bé vẫn nguy kịch sau vụ tai nạn thương tâm.

Thủ tướng Mario Draghi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, còn Bộ trưởng Giao thông Enrico Giovannini mô tả vụ tai nạn là một "thảm kịch khủng khiếp".

Đây được xem là thảm hoạ cáp treo tồi tệ nhất của Italia kể từ năm 1998, sau khi một máy bay phản lực của Mỹ bay là là cắt qua dây cáp của thang máy trượt tuyết tại Cavalese khiến 20 người thiệt mạng.

Cùng chuyên mục

Tin mới