Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 23/05/2021 15:22 (GMT+7)

Cụ ông được chỉ định cưa chân khi đi khám, phẫu thuật xong bác sĩ phải cúi đầu xin lỗi vì lý do này

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau ca phẫu thuật, phòng khám này đã phải cúi rạp người xin lỗi cụ ông vì sai lầm bi thảm này.

Cách đây không lâu, một cụ ông 82 tuổi, mắc nhiều bệnh lý, tới thăm khám tại Phòng khám Freistadt ở một thị trấn cùng tên thuộc bang Oberösterreich (Áo). Tại đây, các bác sĩ cho biết, những căn bệnh trước đây đã gây ảnh hưởng tới chân trái của cụ và để đảm bảo an toàn tính mạng thì cụ cần phải cắt bỏ chân trái đi.

Vào ngày 18/5, cụ ông giấu tên được đưa vào phòng phẫu thuật. Quá trình phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp nhưng tới sáng 20/5, trong lần thay băng đầu tiên, phòng khám đã phát hiện ra sai sót. 

Cụ ông được chỉ định cưa chân khi đi khám, phẫu thuật xong bác sĩ phải cúi đầu xin lỗi vì lý do này Ảnh 1
Cụ ông bị cưa nhầm chân khi phẫu thuật. Ảnh minh họa.

Hóa ra, ê kíp phẫu thuật đã cắt nhầm chân phải của cụ ông thay vì cắt bỏ chân trái. Ngay sau khi phát hiện sự cố, phòng khám này đã lên tiếng xin lỗi công khai: "Chúng tôi vô cùng bàng hoàng, vào thứ Ba, ngày 18/5, mặc dù đạt tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng, nhưng chân của một cụ ông 82 tuổi… đã bị cắt nhầm”.

Đại diện phòng khám cho biết, bản thân cụ ông cũng không hề biết mình bị cắt nhầm chân. “Chúng tôi phải tìm hiểu xem sai sót này đã xảy ra như thế nào. Tôi muốn xin lỗi công khai ở đây", giám đốc y tế của phòng khám, ông Norbert Fritsch, nói trong một cuộc họp báo.

Hãng tin Heute của Áo đưa tin, ban đầu bệnh nhân không nhận ra sai sót này vì ông đã quá quen với những cơn đau ở chân, nên không hề có cảm giác bên chân nào đã bị cắt. Phòng khám cũng cho biết, lỗi dường như đã xảy ra trước khi phẫu thuật, ở khâu đánh dấu chân cần cưa. 

Hiện cụ ông đã được hỗ trợ tâm lý và vẫn phải trải qua một ca phẫu thuật khác để cắt bỏ chân trái. Phòng khám cho biết: “Cuộc phẫu thuật sẽ được lên kế hoạch trong thời gian sắp tới".

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới