Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/03/2024 12:04 (GMT+7)

Đúng ngày 8/3, người phụ nữ tá hỏa nhận ra bị lừa gần 2 tỷ đồng bởi chiêu trò quen thuộc

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 12/3, Công an huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 1 phụ nữ với số tiền là 1,9 tỷ đồng với chiêu trò làm cộng tác viên online, làm nhiệm vụ mua bán sản phẩm cho các công ty để hưởng hoa hồng.

Theo đơn trình báo, chị Đ. (SN 1989; ngụ tại Phú Xuyên, Hà Nội) có lên mạng xã hội tìm hiểu cách kiếm tiền online. Sau đó, chị nhận được lời mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ mua bán hàng hóa sẽ được hưởng tiền hoa hồng.

Từ ngày 29/2 đến ngày 8/3, chị Đ đã chuyển khoảng 1,9 tỷ đồng để làm nhiệm vụ nhưng không nhận được tiền hoa hồng. Lúc này chị Đ. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Đúng ngày 8/3, người phụ nữ tá hỏa nhận ra bị lừa gần 2 tỷ đồng bởi chiêu trò quen thuộc Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội liên tục cảnh báo nhưng nhiều người vẫn mất cả tỷ đồng bởi chiêu trò làm cộng tác viên online, làm nhiệm vụ mua bán sản phẩm cho các công ty để hưởng hoa hồng.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Chiêu lừa cũ dụ dỗ nhiều nạn nhân mới
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, để tự bảo vệ mình, người dùng trước hết phải nâng cao cảnh giác, phải rất thận trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu tham gia các chương trình/ hội nhóm từ các cuộc gọi có nguồn gốc không rõ ràng.
Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.
Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.

Tin mới

Chiêu lừa cũ dụ dỗ nhiều nạn nhân mới
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, để tự bảo vệ mình, người dùng trước hết phải nâng cao cảnh giác, phải rất thận trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu tham gia các chương trình/ hội nhóm từ các cuộc gọi có nguồn gốc không rõ ràng.
Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố
Một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở giáo dục đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2024 là trong trường hợp các trường sử dụng nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển thì phải tổ chức xét tuyển tất cả các phương thức, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh theo đề án đã công bố.