Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 06/03/2024 13:45 (GMT+7)

Cần Thơ: Giả danh lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo

Theo dõi GĐ&PL trên

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các đơn vị, cá nhân đề cao cảnh giác với hành vi giả danh lãnh đạo gọi điện lừa đảo. Nếu phát hiện đối tượng giả danh để lừa đảo, đề nghị báo ngay cho sở TT&TT để phối hợp xử lý.

Ngày 05/3, ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố Cần Thơ cho biết, gần đây có một số đối tượng giả danh Giám đốc Sở TT&TT gọi điện cho một số người hù dọa, cho rằng số thuê bao của họ thiết lập các tài khoản trên các nền tảng MXH đăng phát thông tin chống phá Đảng, Nhà nước hoặc liên quan đến đường dây phản động, phát tán những thông tin chống phá chính quyền mà cơ quan chức năng đang điều tra, sẽ bị mời làm việc để xử lý…

Sau khi hù dọa, đối tượng gọi tới cơ quan còn yêu cầu chủ thuê bao đang nghe điện thoại chuyển tiền hoặc làm theo yêu cầu, hướng dẫn để phục vụ cho việc lừa đảo.

tm-img-alt
Sở TT & TT thành phố Cần Thơ đề nghị người dân nâng cao cảnh giác trước các cuộc gọi giả mạo lãnh đạo cơ quan nhà nước để lừa đảo (ảnh minh họa).

Sở TT&TT thành phố có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, trong thành phố đề nghị phối hợp tuyên truyền nâng cao cảnh giác với các cuộc gọi giả danh.

Người dân tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng tượng giả danh, bởi Sở TT&TT là cơ quan nhà nước, nếu có mời làm việc đến cá nhân, tổ chức đều phát hành văn bản chính thức hoặc đến tận nơi cư trú mời trực tiếp.

Khi có cuộc gọi từ đối tượng nghi vấn thì ghi âm lại cuộc gọi, thông báo kịp thời cho Sở TT&TT hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để trình báo vụ việc.

Cùng chuyên mục

Đánh nam sinh lớp 11, hai thanh niên bị khởi tố
Theo Công an TP. Hà Nội, ngày 23/10 vừa qua, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can N.T.Đ (SN 2007) và Cao Phúc Nguyên (SN 2000), cùng trú tại xã Phù Lưu Tế, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội về tội "Cố ý gây thương tích".

Tin mới

Chỉ từ dưới 1 tỷ đồng, sở hữu ngay căn hộ 5 sao tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
Chỉ với chưa đầy 1 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ đẳng cấp, đầy đủ tiện ích tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam trong bối cảnh thị trường đã vắng bóng căn hộ dưới 50tr/m2. Mức giá “sốc” mà chủ đầu tư Sun Property (thành viên Sun Group) công bố ngày 24/10 khiến thị trường dậy sóng.
Bầu Đức quá tài giỏi!
Bầu Đức đầu tư nhiều tiền và đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Nhưng có một thống kê càng gây kinh ngạc để thấy ông chủ HAGL rất tài giỏi.
Ghép tạng từ người cho chết não giúp hồi sinh 4 cuộc đời
Rạng sáng 24/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiến hành ca phẫu thuật lấy tạng của người hiến sau khi chết não và ghép 2 thận cho 2 người bệnh suy thận tại Bệnh viện. Các tạng còn lại gồm tim và gan được chuyển đến ghép cho 2 người bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Dấu hiệu nhận biết viêm gan C
Viêm gan C là một bệnh lây truyền qua đường máu. Viêm gan C nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan…
Vinhomes Royal Island - Điểm đến của cộng đồng văn minh, đẳng cấp, giàu lòng nhân ái
Chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” sôi động, bùng nổ nhưng cũng lắng đọng với nhiều khoảnh khắc xúc động đã góp phần đưa Vinhomes Royal Island vươn lên tầm cao mới - không chỉ là chốn an cư tầm cỡ quốc tế, mà còn là điểm hẹn của một cộng đồng văn minh, giàu lòng nhân ái.