Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/09/2024 07:00 (GMT+7)

Du lịch TP Hồ Chí Minh thu khoảng 2.940 tỉ đồng dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 3/9, Sở Du lịch TP HCM thông tin về tình hình du lịch dịp lễ Quốc Khánh năm 2024.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 4 ngày nghỉ lễ, doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.

tm-img-alt
Hàng nghìn người xem, chụp hình pháo hoa bên kia sông Sài Gòn nhìn từ bến Bạch Đằng.

Trong đó, khách du lịch nội địa đến TP Hồ Chí Minh ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách quốc tế đến thành phố ước khoảng 38.800 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 %, công suất phòng ước đạt khoảng 85% tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có xu hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên…, những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.

Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP Hồ Chí Minh gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận/huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền…

Các điểm du lịch tham quan tại thành phố như Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Áo dài, Công viên Văn hóa Suối Tiên, Công viên Văn hóa Đầm Sen …đều có những chính sách ưu đãi giảm giá vé và nhiều chương trình hoạt động hấp dẫn.

Đặc biệt, sản phẩm du lịch "Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh", qua 2 ngày tổ chức đã đón tiếp 1.848 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Các khách sạn trên địa bàn thành phố đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi lên đến 60% cho khách lưu trú. Hưởng ứng chương trình Shopping Season năm 2024, các cơ sở mua sắm, siêu thị có các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay cũng nằm trong kế hoạch kích cầu của các đơn vị, nên các chương trình giảm giá khá sâu từ 30-50%, thậm chí có mặt hàng khuyến mãi đến 80%, tập trung vào nhóm các mặt hàng thiết yếu, phục vụ tiêu dùng, hàng thời trang.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã có công văn gửi các doanh nghiệp cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đề nghị các thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá, tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng phục vụ du lịch.

Cùng chuyên mục

Lượng khách tới các khu điểm du lịch trên cả nước tăng cao dịp 2/9
Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, ngành du lịch đón lượng khách tăng trưởng khá cao. Tại nhiều điểm đến trọng điểm, khách tăng tới gần 50% so với cùng kỳ. Điều đặc biệt là năm nay, chính niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước được thể hiện qua cách đón chào và tiếp đãi khách tại các điểm đến đã tạo nên sức hút với du khách.
Fansipan tưng bừng lễ hội, chào đón mùa vàng đẹp nhất năm
Ngày 17/8, bản Mây Fansipan tưng bừng khai mạc lễ hội "Mùa vàng Bản Mây", thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo vùng cao Sa Pa. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 1/9, với mỗi tuần một lễ hội đặc sắc.
Những khu nghỉ dưỡng sang trọng “nóng” đến giờ chót dịp 2/9
Những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thường xuyên nằm trong top hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang tung một loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn để tri ân khách hàng nhân dịp 2/9, là cơ hội có 1-0-2 cho những du khách đang gấp rút tìm kiếm lựa chọn nghỉ dưỡng cao cấp “giờ chót” kỳ nghỉ lễ này.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Profix - Giải pháp sửa chữa thiết bị gia dụng toàn diện
Khi thiết bị gia dụng gặp trục trặc, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng là điều hết sức cần thiết. Profix, với hơn 10 năm kinh nghiệm, mang lại những giải pháp sửa chữa tối ưu cho các thiết bị gia dụng như bếp từ, máy hút mùi, ghế massage, và quạt hơi nước,...
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.