Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/06/2022 11:53 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 1/6: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa rào trước khi nắng

Theo dõi GĐ&PL trên

Bắc Bộ, Nam Bộ mưa dông, có nơi mưa to. Ngày mai, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng. Sau đó nắng nóng gia tăng và mở rộng ra khu vực trung du, Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 1/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và Tây Nguyên.

Do ảnh hưởng rãnh áp thấp suy yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m, hôm nay, 1/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng 30-60mm, có nơi hơn 100mm.

Ở khu vực Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, trong chiều tối và tối nay, 1/6, có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi hơn 60mm. Mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2/6 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: cấp 1.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 1/6:

Hà Nội ngày mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa rào và dông vài nơi; phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, phía Nam 34-36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc nắng nóng; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, trong đó phía Bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.