Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 18/11/2023 08:08 (GMT+7)

Đồng Nai: Bé trai sơ sinh chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi ở cổng chùa

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 17/11, UBND xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai thông báo về việc tìm cha, mẹ đẻ cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Sáng sớm cùng ngày, một người dân tại ấp Long Hiệu, xã Long Tân đã phát hiện bé trai sơ sinh này bị bỏ rơi trước cổng chùa Long Hương nên trình báo lên chính quyền địa phương.

Bé trai sơ sinh này có giới tính nam, cân nặng 3kg mới sinh còn dây rốn. Thời điểm phát hiện, bé trai được quấn bằng áo khoác người lớn màu xám và một cái khăn.

Đồng Nai: Bé trai sơ sinh chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi ở cổng chùa Ảnh 1
Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Đồng Nai. Ảnh: PLO

Sau khi tiếp nhận và lập hồ sơ vụ việc, UBND xã Long Tân tạm bàn giao trẻ bị bỏ rơi cho người phát hiện tạm thời trực tiếp nuôi dưỡng trẻ.

UBND xã Long Tân thông báo tìm cha đẻ, mẹ đẻ, thân nhân của trẻ hoặc biết thông tin liên quan đến nhân thân của trẻ liên hệ UBND xã Long Tân để nhận lại trẻ hoặc cung cấp thông tin về nhân thân.

Sau 7 ngày nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ hoặc thân nhân của trẻ, thì UBND xã Long Tân sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan theo quy định.

Cùng ngày 17/11, trên địa bàn xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cũng phát hiện một bé gái khoảng 15 ngày tuổi bỏ rơi trước cổng chùa.

Cụ thể, khoảng 22h ngày 16/11, sư thầy trụ trì chùa Bảo Lâm ở xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê nghe tiếng động lạ trước cổng liền đi kiểm tra. Sau đó, sư thầy phát hiện một bé gái sơ sinh được quấn khăn bỏ trong giỏ nhựa, bên trong còn có sữa, quần áo và 220.000 đồng.

Cạnh bé gái còn có 1 lá thư được cho là mẹ của cháu bé để lại. Nội dung ghi: "Mẹ xin lỗi vì điều kiện không thể nuôi con. Nhờ nhà chùa cưu mang con".

Đồng Nai: Bé trai sơ sinh chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi ở cổng chùa Ảnh 2
Bé gái được phát hiện bị bỏ rơi ở cổng chùa tại Hà Tĩnh.

Nhà chùa đã báo cáo sự việc cho lãnh đạo xã Hương Vĩnh để nắm tình hình và lập biên bản sự việc.

Nhân viên y tế tại Trạm y tế xã Hương Vĩnh xác định bé gái sơ sinh bị bỏ rơi mới chỉ được khoảng 15 ngày tuổi và các chỉ số về sức khỏe đều bình thường. Hiện bé gái đang được tạm giao cho gia đình chị Hồ Thị Hòa (ngụ tại tổ dân phố 7, TT.Hương Khê, H.Hương Khê) chăm sóc, nuôi dưỡng.

UBND xã Hương Vĩnh đã phát thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho bé gái bị bỏ rơi. Được biết, trường hợp người thân không đến nhận lại, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho nhận nuôi theo quy định.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).