Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/03/2023 11:30 (GMT+7)

Diễn viên Thùy Anh: 'Người tôi yêu chắc chắn phải có kinh tế ổn định'

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi tâm sự với SAOstar Thùy Anh không ngần ngại nói về quan điểm làm nghề, những câu chuyện trước khi nhận vai chính trong bộ phim 'Đừng nói khi yêu' và hình mẫu bạn trai lý tưởng cô mong muốn.

Diễn viên Thùy Anh sinh năm 1995, ở tuổi 14 cô đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất thông qua vai diễn Phan Linh trong bộ phim Bộ Tứ 10A8. Sau đó người đẹp đã tập trung cho việc hoàn thành chương trình THPT, khi tròn 18 tuổi cô đã có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Đập cánh giữa không trung. Tại thời điểm vừa tốt nghiệp Đại học, Thùy Anh đã quyết định vào miền Nam sinh sống và theo đuổi niềm đam mê với nghệ thuật. Tuy nhiên cho đến khi những vai diễn phản diện của trong loạt phim Cả một đời ân oán, Tình yêu và tham vọng lên sóng thì tên tuổi của nữ diễn viên mới thật sự trở nên bùng nổ và được nhiều khán giả biết đến.

Mới đây Thùy Anh đã có cơ hội đảm nhận vai nữ chính tên Phương Ly ở trong bộ phim Đừng nói khi yêu. Trái ngược với những vai phản diện trước đó, lần “tái xuất” này nữ diễn viên đã hóa thân thành một cô nàng có vẻ bề ngoài đáng yêu, năng động và tràn đầy sức sống. Vào một ngày đầu năm Quý Mão 2023, Thùy Anh đã trải lòng với SAOstar về vai diễn mới nhất, những trăn trở về sự nghiệp hiện tại, quan điểm làm nghề và cuộc sống độc thân ở tuổi 28.

Diễn viên Thùy Anh: 'Người tôi yêu chắc chắn phải có kinh tế ổn định' Ảnh 1

- Sau rất lâu kể từ khi tham gia bộ phim Bộ tứ 10A8, Thùy Anh mới có cơ hội đóng vai chính trong một bộ phim truyền hình sau nhiều năm làm nghề, cơ duyên nào đã đưa chị đến với vai diễn Phương Ly trong Đừng nói khi yêu?

Có lẽ là do tôi gieo vào vũ trụ điều này rất nhiều, thật ra sau khi đóng bộ phim Tình yêu và tham vọng. Lúc đó tôi suy nghĩ bản thân đã có màu phản diện rất nhiều ở hai bộ phim trước đó, nên tôi muốn thể hiện một khía cạnh khác của Thùy Anh cho khán giả truyền hình xem. Tôi đã tưởng tượng bản thân phải có một vai diễn có tình yêu, để ai xem cũng muốn có tình yêu như vậy. Một vai diễn tôi được thể hiện đúng cá tính của bản thân, sự tưng tửng, tăng động và rất nhiều sắc thái của Thùy Anh. Sau hai năm tôi đã có vai diễn này, tôi nghĩ chắc do bản thân cầu nguyện quá nhiều với mong muốn quá lớn nên đã được đáp lại.

- Trước đó Thùy Anh từng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với hình tượng một quý cô sang chảnh, thời thượng và đầy sắc sảo. Với Ly dường như có sự trái ngược so với các vai diễn chị từng hóa thân. Phải chăng Thùy Anh đang muốn “thử sức” bản thân ở nhiều dạng nhân vật khác nhau?

Đúng, với tôi bản thân đã làm diễn viên tại sao tôi lại không cố gắng trải nghiệm nhiều cuộc đời, cuộc sống, nhân vật khác nhau? Tại sao chỉ mãi trải nghiệm cảm xúc của một nhân vật? Có thể là bộ phim khác nhau, nhưng lại chỉ chuyên một dạng nhân vật chuyên tức giận, uất ức. Nếu chỉ diễn mãi những cảm xúc như vậy chắc chắn sẽ chán đúng không? Vậy tại sao không thử sức ở những nhân vật, cảm xúc khác. Và đến với Phương Ly trong Đừng nói khi yêu, ban đầu tôi nghĩ là dễ vì đó là những cảnh quay, cảm xúc, sắc thái điều tôi hay làm thường ngày. Tôi nghĩ bản thân khá đáng yêu và sẽ thể hiện điều đó ở trên màn ảnh, nhưng thật ra thì một tuần đầu tiên bắt đầu quay phim nó không dễ như tôi nghĩ. Vì phải làm sao bản thân có thể thể hiện sự đáng yêu, cảm xúc một cách đáng yêu thật sự trên màn hình chứ không phải là cố diễn hay gồng mình lên. Sau một thời gian tôi nghĩ bản thân đã quen dần với cách thể hiện của nhân vật, hoặc có thể trong bản thân tôi cũng có sự đáng yêu nên tôi dễ dàng thể hiện điều đó hơn.

- Để có thể hóa thân thành nhân vật một cách tròn trịa nhất, chị đã phải thay đổi ra sao?

Nếu nói về ngoại hình, mọi người có thể thấy đặc trưng của Phương Ly chính là một đôi mắt kính rất to, tóc rất xù. Ngay từ đầu ý tưởng đeo kính không phải do tôi, mà là do đạo diễn Bùi Tiến Huy. Khi ra đây lúc tôi biết phải chuẩn bị một vài mẫu kính khác nhau cho nhân vật tôi cảm thấy hơi bứt rứt và không chắc chắn, vì tôi không muốn phải đeo kính và phải che đi đôi mắt bằng gọng kính, vô tình khả năng diễn xuất của tôi cũng bị che mất một phần nào đó nhưng đạo diễn nói thì tôi phải nghe thôi. Lúc thử đeo kính và đóng những cảnh đầu tiên thì dần dần tôi thấy nếu như Phương Ly thiếu đi kính thì sẽ không thể được đón nhận như bây giờ. Vì đấy là một điểm rất khác biệt giữa các nhân vật tôi từng tham gia. Đó cũng là điều khiến Phương Ly trở nên đặc biệt hơn. Cũng do mắt tôi hơi to tròn, nên có thể lấy kính che đi để cho mắt đừng to. Vì khi tôi đọc bình luận, tôi thường thấy mọi người hay thắc mắc tại sao mắt lại trợn ngược thế. Trước đây mỗi khi đóng các vai kia, đúng là mỗi khi tôi trừng mắt tức giận đôi mắt phải to lên gấp bốn lần bình thường. Đến Đừng nói khi yêu tôi mở mắt bình thường tôi thì mọi người lại nói sao lại trợn ngược vậy, tôi cũng không biết nói sao vì đó là mắt tôi khi mở bình thường chứ tôi không hề trợn mắt. Nên tôi nghĩ rất may gọng kính đã giúp mắt tôi bé đi phần nào chứ không to như ngoài đời như thế này.

- Được biết trong Đừng nói khi yêu, Ly sẽ vướng vào mối quan hệ khá phức tạp với Mạnh Trường và Đình Tú. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

Khi mọi người theo dõi poster và phim chắc chắn sẽ thấy phức tạp rồi, chắc hẳn ít ai tin vào mối quan hệ bạn thân khác giới đúng không? Khi xem phim chắc mọi người sẽ có nghi ngờ và suy nghĩ riêng của bản thân về tình bạn giữa Ly và Tú. Mặc dù đúng là hai người này đúng là “trên tình bạn, dưới tình yêu” thật, nhưng thật sự để là bạn hay là người yêu thì chắc chắn mọi người phải xem thêm về bộ phim. Còn mối quan hệ với Mạnh Trường, có thể trong trailer Ly đã có nhiều cảnh tình tứ với Mạnh Trường nhưng chưa ai biết trước điều gì. Vì tôi cũng mới chỉ có khoảng 17 tập kịch bản thôi.

- Thùy Anh có thể đưa ra dự đoán của bản thân về chiều hướng phát triển về mối quan hệ đầy phức tạp này?

Tôi nghĩ chắc hẳn sẽ theo chiều hướng rất đặc biệt, vậy nên mọi người phải xem phim nhé. Vì bản thân tôi khi đọc kịch bản còn cảm thấy rất thích, tôi nghĩ khi mọi người xem phim sẽ có cảm xúc chung với tôi. Tại lúc tôi đọc kịch bản, đó là cảm xúc của một người khán giả đầu tiên chứ không phải là cảm xúc của một người diễn viên. Lúc đó tôi luôn cảm thấy hào hứng, hừng hực trong người. Với cương vị là một khán giả đưa ra quan điểm thì tôi thấy đó là những tình huống rất đáng yêu, có thể đó là tình huống tôi rất thích nếu là một người con gái hay theo dõi những bộ phim ngôn tình.

Diễn viên Thùy Anh: 'Người tôi yêu chắc chắn phải có kinh tế ổn định' Ảnh 2

- Việc có cơ hôi cùng hợp tác với hai người đồng nghiệp thân thiết sau 5 năm đem lại cho Thùy Anh cảm xúc như thế nào?

Cách đây 5 năm trước chúng tôi vào vai cậu - cháu, bố - con. Nhưng 5 năm sau lại chuyển sang mối quan hệ hoàn toàn khác, nó cần thêm cảm xúc khác nữa nên ban đầu tôi cảm thấy hơi ngại, và không biết phải làm như thế nào. Nhưng dần dần tôi thấy rất vui vì quyết định của những người đã tin tưởng giao cho tôi vai diễn này, vì 5 năm trước có thể tôi chỉ là một “đứa con gái hờ” đi đến nhà Vũ gia trong bộ phim Cả một đời ân oán để lừa đảo, nhưng 5 năm sau tôi lại trở thành một cô gái được rất nhiều người theo đuổi trong Đừng nói khi yêu. Vậy nên tôi nghĩ phải nắm lấy cơ hội này thôi, mình phải phát triển và thể hiện vai diễn một cách tốt nhất. Bản thân tôi đều dậy sớm mỗi sáng, chưa bao giờ tôi thích hãng và vui vẻ như thế này. Mỗi buổi sáng khi quay Đừng nói khi yêu, ngày nào tôi cũng hát và hò hét ầm ĩ. Tôi rất ồn khiến cho mọi người không thể nào buồn ngủ được, đó là cách tôi lấy năng lượng để có thể hoàn thiện vai diễn này một cách trọn vẹn.

- Chị vốn từng Nam tiến để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên trong khoảng vài năm gần đây, dường như Thùy Anh lại có xu hướng rục rịch Bắc tiến trở lại?

Đây cũng là một điều đáng để suy nghĩ, kể từ khi đóng xong bộ phim Đừng nói khi yêu khoảng 10 tập thì suy nghĩ này bắt đầu xuất hiện trong đầu tôi: “Liệu mình có Bắc tiến lại không nhỉ?”, đó là câu hỏi khiến tôi vẫn đang không ngừng suy nghĩ. Vì tôi cảm thấy thị trường miền Bắc đang rất tốt, phim ở miền Bắc ngày càng phát triển, quay càng đẹp, kịch bản càng tốt và diễn viên rất tốt. Không phải là do tôi không làm được gì trong Nam, mà tôi cảm thấy ngoài Bắc cảm thấy có nhiều kịch bản tôi rất thích và tôi thấy có khả năng để phát triển bản thân ở trong kịch bản đó. Nhưng tất nhiên tôi nghĩ đó cũng chỉ là suy nghĩ của bản thân, còn trong Nam công việc của tôi cũng đang rất tốt. Tôi vừa mới hoàn thành xong một chương trình về âm nhạc và nhảy, tôi cảm thấy đã vượt qua bản thân khi tôi thực hiện một vai trò mới. Không phải giờ tôi mới có suy nghĩ Bắc tiến, mà đây là thời gian để tôi thể hiện bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

- Phải chăng vì thị trường phim truyền hình ở miền Bắc đang bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc nên chị quyết định về lại nơi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất?

Tôi phải bắt lấy cơ hội chứ, giờ tôi cũng 28 tuổi rồi (cười). Tất nhiên không chỉ tôi mà mọi người đều nhìn thấy thị trường phim ở đây đang phát triển, tôi nghĩ không cần biết cơ hội của mình đang ở đâu, hay như thế nào chỉ cần biết khi mình nhìn thấy cơ hội và phải bắt lấy nó thôi. Cơ hội đâu đến nhiều lần, tôi phải tập trung thôi. Thực tế tâm hồn tôi mới chỉ 18 tuổi, nhưng tuổi thật của tôi là 28 rồi nên tôi đã đủ kinh nghiệm và khả năng để nhìn thấy được đang tốt ở tại thời điểm đó. Và tôi phải thực hiện nó một cách chính xác nhất.

- Giả sử Đừng nói khi yêu trở nên “bùng nổ” và tạo tiếng vang lớn như Thương ngày nắng về, liệu Thùy Anh có cân nhắc về việc quay trở lại miền Bắc hoạt động nghệ thuật như trước đây?

Điều này tôi không thể hứa trước được, vì tôi cũng đang suy nghĩ vì ở trong Nam đang có 5 chú mèo chờ tôi. Tôi không thể bỏ cuộc sống ở Sài Gòn được, nhưng Sài Gòn và Hà Nội chỉ cách nhau có 2.000 km thôi, vậy nên tôi có thể bay ra bay vào được. Tôi có thể sẵn sàng bỏ hết mọi thứ, mọi công việc để ra ngoài Bắc đóng phim trong 4 5 tháng, thì không có lý do gì tôi không thể bỏ thêm nửa năm hay một năm để đóng phim ở đây. Vì hiện tại mọi thứ đều đang phát triển, vì vậy tôi cũng không còn quá đặt nặng về câu chuyện đó.

- Chị nghĩ sao khi khán giả nhắc đến Thùy Anh thường chỉ nhớ về những bộ phim phát sóng cách đây nhiều năm trước như Bộ Tứ 10A8, Đập cánh giữa không trung?

Nếu 8 hay 9 hoặc 10 năm sau mà mọi người còn không thể nhớ đến phim của tôi thì chắc chắn đó không phải là bộ phim ghi lại dấu ấn, còn đây lại là rất lâu sau đó. Có thể tôi không hoạt động quá nhiều, không tham gia quá nhiều bộ phim mà mọi người vẫn nhắc đến tôi trong những bộ phim quá lâu như vậy thì đó là điểm thành công của tôi rồi. Tôi cảm thấy rất tự hào về điều đấy.

- Tuy nhiên trong những năm gần đây Thùy Anh cũng có tham gia diễn xuất trong một số bộ phim khác, nhưng lại không được khán giả nhắc đến quá nhiều.

Có thể những dự án đó chưa thật sự nổi bật trong mắt mọi người, nhưng tôi nghĩ ai cũng sẽ có thời điểm. Tôi nghĩ giờ đây là thời điểm để tôi bùng nổ và phát triển, tôi sẽ cố gắng vì điều đó.

Diễn viên Thùy Anh: 'Người tôi yêu chắc chắn phải có kinh tế ổn định' Ảnh 3

- Gần như Huyền Lizzie và Thùy Anh cùng bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong một thời điểm, nhưng trong khoảng vài năm gần đây tên tuổi của Huyền Lizzie đã trở nên “phủ sóng” đầy mạnh mẽ. Có bao giờ chị cảm thấy chạnh lòng hoặc áp lực trước thành công của người đồng nghiệp cùng xuất phát điểm?

Không, tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Tôi đã quen biết với chị Huyền Lizzie từ năm 2019, cho đến nay đã khoảng 14 năm rồi. Tôi nghĩ con đường của tôi và chị ấy hoàn toàn khác nhau, nó không có gì giống nhau để phải so sánh. Tôi đóng phim khoảng một năm thì phải nghỉ để học thi lên cấp 3, sau khi hoàn thành việc học cấp 3 tôi mới đóng phim Đập cánh giữa không trung. Tiếp theo tôi lại nghỉ 4 năm để đi học Đại học, khi Tốt nghiệp tôi mới tiếp tục tham gia diễn xuất và theo đuổi con đường nghệ thuật. Còn chị Huyền Lizzie vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật cho đến khi lấy chồng, sinh con. Sau đó một vài năm chị ấy lại quay lại diễn xuất. Tôi và chị Huyền Lizzie thường tâm sự với nhau và đi lên cùng nhau từ khi không có gì cả, nên tình bạn của chúng tôi rất đáng trân trọng. Tôi sẽ không nghĩ tôi hay chị ấy để sự ghen tỵ vào trong tình bạn này.

- Vậy trong quá trình Thùy Anh nhận vai Ly trong Đừng nói khi yêu và bắt đầu quay phim, Huyền Lizzie có đưa ra lời khuyên hoặc lời động viên nào tới chị không?

Tại thời điểm khi mới biết tin vì tâm lý “nói trước bước không qua” nên tôi chưa nói với ai. Cho đến khi chắc chắn nhận vai tôi mới kể thì chị ấy đã nói biết trước cả tôi rồi. Chị Huyền Lizize còn động viên: "Cố gắng lên! Đây là cơ hội để em có thể thực hiện năng lực của bản thân mình". Tại thời điểm khi tập 2 lên sóng tôi đã cùng Đình Tú, anh Thái Dũng, chị Lã Thanh Huyền đã tụ tập để xem. Chị Huyền Lizzie đã nói một câu với tôi: “Vai này sinh ra là để cho em”. Vì đây là vai diễn này rất hợp với tôi, cho nên tôi cảm thấy bản thân cần phải cố gắng hơn nữa ở những tập tiếp theo. Vì càng về sau thì cảm xúc lại càng đan xen, lẫn lộn hơn rất nhiều.

- Cách đây 7 năm trước, vào năm 2015 Thùy Anh từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Đập cánh giữa không trung và tham gia một chương trình truyền hình thực tế. Bước sang năm 2023, chị cũng đang xuất hiện trên màn ảnh nhỏ khi có mặt trong chương trình và cả bộ phim Đừng nói khi yêu. Có lẽ nào sự trùng hợp này đã nằm trong sự tính toán của Thùy Anh để một lần nữa tạo ra “bước ngoặt” trong sự nghiệp?

Làm sao tôi có thể tính toán được mời lúc nào (cười). Ví dụ như tôi từng rất thích tham gia chương trình này nhưng lại không có duyên, hoặc tôi cũng có nhiều lời mời ở những bộ phim khác ở ngoài Bắc nhưng không có duyên để tham gia được. Có thể duyên từ tôi, duyên ở ngoài Bắc hoặc vì một lí do nào đó mà không thể hợp tác được với nhau. Cho đến thời điểm này, mọi thứ đến rất nhẹ nhàng và trơn tru. Tất cả đều đi vào đúng quỹ đạo và tôi không phải cố gắng gì hết. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm để tôi tỏa ra năng lượng thì tôi sẽ nhận được năng lượng đấy.

Trong hai năm khi dịch Covid-19 đang bùng phát và một năm trước đó, những gì tôi nói hoặc thể hiện đều vô cùng tiêu cực. Thời gian đó mọi thứ xung quanh thôi cũng không được sáng sủa. Nhưng sau khi tôi tham gia chương trình The Champion, tôi có một cách nhìn khác về cuộc sống cũng như tôi có thêm bài học cho bản thân. Kể từ đó tôi bắt đầu cố gắng suy nghĩ tích cực hơn, tôi gửi những điều đẹp ra ngoài thì tôi thấy bản thân dần tốt lên. Trước khi tham gia Đừng nói khi yêu, tôi từng trải qua một câu chuyện khá nặng nề. Tôi nghĩ nếu như 2,3 năm trước câu chuyện này có thể đánh đổ tôi luôn, nhưng ở thời điểm này tôi suy nghĩ rất nhẹ nhàng. Tôi nghĩ thôi cho mọi thứ qua đi và sẽ nhận lại được nhiều hơn, thì rất may mắn Đừng nói khi yêu và một dự án nữa đến với tôi. Có lẽ đó cũng là một phần tôi được bù đắp.

- Ở trên mạng xã hội, dễ dàng nhận thấy chị khá thoải mái tương tác và trò chuyện với khán giả. Vậy Thùy Anh ở ngoài đời là một cô gái có tính cách như thế nào?

Tôi tự nhận thấy bản thân là một người rất hòa đồng. đến mức tôi từng suy nghĩ bản thân có nên hòa đồng như thế hay không? Vì tôi xem người khác có hơi sang chảnh, lạnh lùng một tí thì mọi người sẽ thấy họ rất cool ngầu, tạo cảm giác “muốn được với tới”. Tôi thì chỉ cần người ta yêu quý mình, thì tôi sẽ yêu quý lại. Vì ai đi qua cuộc đời tôi hoặc quan tâm tôi đều trân trọng điều đó, nên tôi sẵn sàng thoải mái tương tác với mọi người. Tôi từng nghĩ liệu bản thân có nên cool ngầu, lạnh lùng như “tổng tài” thì mọi người sẽ thích hay không? (cười)

Diễn viên Thùy Anh: 'Người tôi yêu chắc chắn phải có kinh tế ổn định' Ảnh 4

- Có bao giờ chị theo dõi phản ứng của khán giả hoặc để tâm tới từng bình luận trên mạng xã hội nói về bản thân?

Có chứ, ngày nào tôi cũng đọc (cười). Không những đọc bình luận, mà tôi còn có một tài khoản riêng nữa. Tuy nhiên tôi chưa dám bình luận vì sợ mọi người sẽ biết đến giọng điệu của tôi. Sau khi nhận về những bình luận trên, tôi cảm thấy bản thân trưởng thành hơn.

- Cuộc sống độc thân ở tuổi 28 của Thùy Anh thường sẽ diễn ra như thế nào?

Nó hoàn toàn diễn ra bình thường. Ngày nào tôi cũng đi làm và đi quay, tôi đi quay phim từ 6h sáng đến 12h đêm mới về nhà. Cuộc sống của tôi đang rất đáng yêu, thoải mái và tuyệt vời nên tôi không có suy nghĩ gì hết. Với cả tôi còn 5 con mèo cần được chăm sóc nên tôi thấy vẫn ổn.

- Ngoại trừ lí do bận rộn vì công việc, điều gì khiến chị quyết định vẫn “lẻ bóng” cho đến thời điểm hiện tại?

Tại vì chưa có ai chứ tôi không hề quyết định độc thân, nếu có là yêu chứ còn tiến đến hôn nhân thì chưa. Dĩ nhiên ai cũng thích có người yêu để ôm vào mỗi buổi tối, tôi cũng không phải ngoại lệ. Trên giường tôi có rất nhiều gấu bông để khỏa lấp nỗi cô đơn của bản thân (cười). Đó cũng là lí do khi đóng bộ phim Đừng nói khi yêu tôi rất vui, vì tôi được đóng với hai “nam thần” của VTV nên ít nhiều tôi cũng có cảm giác được yêu thương.

- Hình mẫu bạn trai lý tưởng của Thùy Anh sẽ là người sở hữu tiêu chí ra sao?

Có lẽ về hình mẫu bạn trai lý tưởng tôi mong muốn sẽ có chiều cao khoảng 1m8-1m85, đẹp trai và người tôi yêu chắc chắn phải có kinh tế ổn định. Biết yêu thương, chiều chuông và đặc biệt là yêu mèo và động vật. Dù đưa ra hình mẫu như vậy, nhưng ai đem lại cảm xúc tôi sẽ yêu và không quan tâm đến những tiêu chí trên.

- Trong năm vừa qua có rất nhiều sao nữ đã lên xe hoa, khi nhìn vào đám cưới của các đồng nghiệp chị thấy như thế nào? Có khi nào chị mong muốn bản thân sẽ trở thành cô dâu trong một ngày gần nhất?

Tôi cảm thấy mừng cho họ, và tôi có suy nghĩ: “Không biết bao giờ mình mới có đám cưới như thế này, chắc còn lâu lắm”. Vì tôi rất sợ do bản thân tôi có dám có một cảnh tượng như vậy mà tôi là nhân vật chính hay không? Còn về việc có muốn làm cô dâu trong một ngày gần nhất có lẽ phải 5, 6 năm nữa. Nhưng hiện tại tôi chưa muốn nghĩ, vì vậy tôi đã đóng câu chuyện này lại và để sang một bên.

Diễn viên Thùy Anh: 'Người tôi yêu chắc chắn phải có kinh tế ổn định' Ảnh 5

- Trước đó vai diễn Tú trong Cả một đời ân oán, vai diễn Ánh trong Tình yêu và tham vọng từng khiến chị phải nhận về luồng ý kiến trái chiều bởi đây là hai nhân vật phản diện. Chị lựa chọn cách nào để đối diện với những bình luận ác ý?

Trước đây mỗi khi đọc bình luận tôi hay thường có cảm giác tức, buồn và stress vài tuần. Những lúc đó chị Huyền Lizzie và chị Lã Thanh Huyền nghe tôi than vãn và buồn rầu. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại tôi cũng đã hơn 28 và biết suy nghĩ hơn. Vì tôi thấy bản thân đã từng trải qua phải rút ra kinh nghiệm và bài học. Những điều nào tôi cần nghe, đúng tôi sẽ tiếp thu còn lại các câu nói vu vơ hoặc quá tiêu cực tôi sẽ không để tâm nữa.

- Trong làng giải trí rất nhiều nghệ sĩ đã bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ khi rất trẻ, tuy nhiên ngay sau đó có một số người đã nhanh chóng vướng vào ồn ào đời tư không đáng có . Thùy Anh cũng bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 14 tuổi, chị có thể đưa ra quan điểm của bản thân hoặc lời khuyên tới hậu bối trong nghề về vấn đề này?

Cách tốt nhất chính là đừng tạo ra những ồn ào không đáng có, hoặc có thì giấu nhẹm đi thôi chứ đừng thể hiện ra ngoài. Tôi là một người có thể nói chưa bị một ồn ào nào hết, hoặc có thì ngay lập tức được giải thích xong xuôi và khép lại rất nhanh. Tuy nhiên bản thân những người nghệ sĩ làm nghệ thuật, ngoài việc giỏi trong công việc ví dụ như ca sĩ thì hát, diễn viên đóng tốt phim thì nên thể hiện cá tính để khán giả yêu thương chúng ta.

Vì đôi khi thông qua màn ảnh nhỏ, MV khán giả sẽ không thể biết chúng ta là ai. Nhưng chúng ta nên đem lại những mặt tích cực và nguồn cảm hứng cho khán giả, còn lại những cái khác nên tiết chế. Vì tôi nghĩ sau khi ai trưởng thành, trải qua nhiều điều sẽ tự giác cô đọng lại những việc nên hay không nên làm. Quan trọng nhất là đạo đức cá nhân và đạo đức nghề nghiệp.

- Dường như khán giả đã bắt đầu trở nên “khó tính” hơn khi không chỉ quan tâm đến sản phẩm, dự án mà còn theo dõi về đời tư của các nghệ sĩ. Theo chị hành động này của công chúng có phải quá “soi mói” hoặc để ý quá đà đến cuộc sống riêng tư của từng nghệ sĩ?

Không, vì khán giả Việt ngày càng tinh tường và quan tâm đến con người thật của nghệ sĩ hơn. Có thể trước kia mọi người chỉ quan tâm đến phim ảnh, bài hát còn giờ khán giả đã để tâm đến việc con người đó sống ra sao, có ảnh hưởng như thế nào, người đó có thể làm gương cho mọi người xung quanh hay không? Đó là một điều rất tốt và đáng khen. Như tôi đã chia sẻ, chúng ta nên thể hiện cá tính và con người cho công chúng.

Sau vài năm khi dịch Covid-19 đi qua, đây là thời điểm khán giả được chữa lành và cần những câu chuyện cảm hứng và điều tốt đẹp, chứ không phải là những scandal, drama mệt mỏi, hàng hiệu…Những thứ hào nhoáng bên ngoài giờ không ảnh hưởng đến từng cá nhân của người nghệ sĩ nữa, mà chính con người của người nghệ sĩ đó mới ảnh hưởng đến khán giả.

Diễn viên Thùy Anh: 'Người tôi yêu chắc chắn phải có kinh tế ổn định' Ảnh 6

- Hiện nay có nhiều đồng nghiệp, thậm chí là các bạn trẻ mới vào nghề đã nhanh chóng được nhiều khán giả biết đến chỉ nhờ một bản hit, hoặc một vai diễn. Thùy Anh có cảm thấy sự nổi tiếng này đến một cách dễ dàng? Trong khi có không ít người vẫn đang chật vật, gặp khó khăn dù đã hoạt động nhiều năm?

Có lẽ đó là “số” và không thể thay đổi. Đôi khi tôi cũng nghĩ nhưng chúng ta cứ sống hết mình và làm hết sức, cho đến khi nào được trao sự may mắn thì đón nhận thôi. Lúc đó chúng ta đã đủ hành trang, kinh nghiệm để tận dụng điều đó và phát triển hơn.

- Bước sang năm 2023, chị có thể chia sẻ về ước muốn trong sự nghiệp và một số dự định, kế hoạch trong năm nay?

Mong muốn của tôi là Phương Ly nói riêng, Đừng nói khi yêu nói chung sẽ được khán giả đón nhận, và tôi sẽ đạt được một thành tựu trong cuối năm. Bên cạnh đó tôi cũng đang có một dự án khá mới mẻ và một vị trí hoàn toàn khác. Mọi thứ đã gần như sẵn sàng. chỉ cần chờ tôi học thêm và thực hiện nó thôi. Tôi mong sau khi bộ phim Đừng nói khi yêu kết thúc để tôi quay trở lại Sài Gòn bắt tay làm điều đó, còn lại tôi xin phép chưa thể tiết lộ vì tôi sợ “nói trước bước không qua”. Nhưng đây là điều cực kỳ mới mẻ tôi chưa bao giờ làm, sợ sẽ thất bại đấy nhưng cứ phải thử làm thôi.

- Tuy nhiên Thùy Anh có lo lắng việc khán giả sẽ đưa ra luồng ý kiến trái chiều trước vai trò mới này?

Dĩ nhiên, tôi suy nghĩ chứ. Có thể 80% là thất bại, nhưng tôi muốn thử vì đây là điều tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Tuy nhiên bắt đầu trong nửa năm vừa qua tôi mới nghĩ đến, sau đó tôi quyết định thực hiện dự án này với sự hỗ trợ từ ê-kíp. Nếu tôi học hỏi nhanh thì sẽ cho dự án ra mắt trong năm nay, còn không có lẽ sẽ dời lịch sang năm sau. Về lí do thực hiện dự án này, không phải vì công việc hay đam mê mà đơn giản chỉ là tôi thấy hay thôi.

Từ trước đến nay tôi cảm thấy thích thì sẽ làm, ví dụ như khi tôi vừa tốt nghiệp Đại học và muốn vào Sài Gòn, tôi về chuẩn bị đồ sau đó vài ngày tôi bay vào Sài Gòn và bắt đầu sinh sống. Tôi cũng kể cho gia đình, bạn bè nhưng nửa đùa nửa thật vì chính tôi cũng không biết có làm được hay không. Tôi sẽ cố gắng làm nhưng không muốn chắc chắn quá mức, vì tôi còn rất nhiều việc phải làm để có một sản phẩm hoàn chỉnh. Tuy nhiên sau khi bạn bè nghe về dự án này của tôi lại đều chê và khuyên đừng làm, vì đây là việc không hề liên quan đến tôi. Tôi còn phải học, vì nếu không học thì tôi không thể làm được.

- Cảm ơn Thùy Anh về những chia sẻ trên!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.