Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/07/2021 06:58 (GMT+7)

Đi bộ ròng rã 16 ngày để về quê, người đàn ông bật khóc khi nhận 7 triệu tiền hỗ trợ

Theo dõi GĐ&PL trên

Do không có tiền và không đón được xe, một người đàn ông đã đi bộ ròng rã suốt 16 ngày từ Đắk Lắk để về nhà người thân ở tỉnh Bình Phước.

Tình hình dịch Covid-19 ở các địa phương, đặc biệt là những tỉnh thành phía Nam đang có những diễn biến phức tạp. Bởi thế nhiều nơi đã ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc Chỉ thị 16 nhằm hạn chế đến mức tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng.

Cuộc sống những ngày giãn cách xã hội khiến nhiều người lao động gặp khó khăn. Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông bật khóc vì nhận được số tiền hỗ trợ từ phía những nhà hảo tâm.

Đi bộ ròng rã 16 ngày để về quê, người đàn ông bật khóc khi nhận 7 triệu tiền hỗ trợ Ảnh 1
Hình ảnh người đàn ông bật khóc khiến dân mạng "cay khóe mắt".

Trước đó, mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip ghi lại chuỗi 16 ngày đi bộ ròng rã để trở về quê của anh Trần Văn Khánh (SN 1987, ở thị trấn Thứ 11, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang). 

Cụ thể anh Khánh đến TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để làm thuê trong một vườn rẫy. Do bị tai nạn hơn cách đây hơn 2 tháng nên anh không thể làm việc và chỉ nằm dưỡng bệnh trong rẫy.

Đợt dịch này, anh quyết định quay trở về nhà người thân ở tỉnh Bình Phước. Do không có tiền về nhà chị ở TP Đồng Xoài nên anh Khánh đã quyết định đi bộ hơn 180km. Dọc đường, anh Khánh xin ăn, ai cho gì ăn nấy, tối đến thì ngủ vạ vật ven đường, trời sáng thì lại tiếp tục hành trình.

Đến ngày 24/7, khi đến thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R'lấp) thì người dân có thăm hỏi và biết được hoàn cảnh khó khăn của anh Khánh. Một nhóm Facebook đã kêu gọi sự giúp đỡ trên mạng xã hội và quyên góp được hơn 7 triệu đồng giúp anh làm lộ phí. Ngoài ra cơ quan chức năng địa phương cũng giúp anh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để có thể đi đến Bình Phước.

Đi bộ ròng rã 16 ngày để về quê, người đàn ông bật khóc khi nhận 7 triệu tiền hỗ trợ Ảnh 2
Hình ảnh anh Khánh được ghi lại trong lúc đi bộ.

Trong đoạn clip anh Khánh nhận tiền đang được chia sẻ trên mạng xã hội, khi cầm trên tay số tiền hỗ trợ, anh Khánh đã không kiềm được nước mắt bật khóc: "Em cảm ơn mọi người nhiều lắm. Từ đó đến giờ, em chưa bao giờ cầm số tiền lớn thế này luôn".

Được biết khi đã có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính, chốt Cai Chanh đã gửi xe cho anh Khánh qua Bình Phước, tuy nhiên đến nửa đường phải quay lại do phía Bình Phước đang giãn cách theo chỉ thị 16, không tiếp nhận công dân ngoại tỉnh.

Hiện anh Khánh không thể quay lại Đắk Lắk, cũng không thể vào Bình Phước. Chốt kiểm soát dịch Cai Chanh đã bố trí một chỗ nghỉ tạm thời cho anh Khánh trong thời gian nhóm Đắk Rlấp 24h tìm được nơi lưu trú cho anh ở đến khi các tỉnh dỡ bỏ lệnh giãn cách.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.