Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/06/2024 16:54 (GMT+7)

Đề xuất trang bị còi báo động khẩn cấp cho xe đưa đón học sinh

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đang xây dựng, hoàn thiện và đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Quy chuẩn sửa đổi, bổ sung quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô. Theo đó, Bộ này đề xuất ô tô chở học sinh phải có hệ thống còi báo động, âm thanh khẩn cấp.

Đề xuất trang bị còi báo động khẩn cấp cho xe đưa đón học sinh
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại mục 2.24.1, dự thảo Quy chuẩn của Bộ GTVT quy định, ô tô chở học sinh phải được trang bị thiết bị quan sát toàn bộ khu vực hành khách thông qua gương chiếu hậu bên trong và hệ thống camera giám sát bên trong để giám sát hành vi của lái xe, hành vi của giám hộ học sinh và hành vi của học sinh trên xe.

Bên cạnh đó, tại mục 2.33.4, dự thảo Quy chuẩn của Bộ GTVT cũng đề xuất, có hệ thống còi báo động, âm thanh khẩn cấp hoặc liên lạc trực tiếp đến lái xe hoặc người quản lý học sinh để cảnh báo khi có học sinh bị bỏ quên trên xe, thời gian không quá 15 phút.

Ngoài ra, dự thảo Quy chuẩn của Bộ GTVT còn quy định phương tiện phải được thống nhất một màu vàng đậm phủ bên ngoài thân xe. Mặt trước và cạnh hai bên xe phía trên cửa sổ phải có biển báo dấu hiệu nhận biết là xe buýt trường học.

Xe phải có biển hiệu, có biển báo hiệu dừng đỗ, biển cảnh báo các phương tiện khác không được vượt khi xe đang đỗ ở bến để đón, trả học sinh đồng thời được trang bị thiết bị giới hạn tốc độ không vượt quá 80km/h.

Ghế ngồi phải được trang bị loại dây đai an toàn hai điểm; được lắp đặt trên xe ít nhất một bộ sơ cứu, trang bị bình chữa cháy; có camera bên ngoài để giám sát tình trạng phía ngoài cửa lên xuống.

Cùng chuyên mục

Hà Nội bắn pháo hoa tại 30 điểm nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Theo kế hoạch Thành phố sẽ triển khai 30 điểm bắn với 31 trận địa, trong đó có 1 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp với 800 quả và 24 giàn hỏa thuật với 480 ống hỏa thuật tại tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình kết hợp khuôn viên đường đua F1, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.

Tin mới

Đề xuất quy định xử phạt hành chính về định danh điện tử
Bộ Công an đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình. Trong đó, có đề xuất về quy định xử phạt hành chính về định danh điện tử, ứng dụng định danh và xác thực điện tử.