Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 25/11/2023 13:42 (GMT+7)

Đề xuất thay đổi nhiều quy định trong đào tạo lái xe

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ này vừa chính thức trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 65/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe và dịch vụ sát hạch lái xe. Trong đó đề xuất nới quy định tuyển giáo viên dạy lái xe, quy định niên hạn đối với xe tập lái và xe sát hạch.

Đề xuất thay đổi nhiều quy định trong đào tạo lái xe
Ảnh minh họa.

Theo Bộ GTVT, quy định hiện hành yêu cầu cơ sở đào tạo lái xe phải trang bị hệ tranh vẽ, hệ thống bảng biểu ở các phòng học nghiệp vụ vận tải, cấu tạo sửa chữa thông thường, kỹ thuật lái xe. Tuy nhiên, hiện nay phòng học chuyên môn được trang bị màn hình, máy chiếu, laptop nên hình vẽ và bảng biểu có thể được chiếu lên màn hình. Cạnh đó, các cơ sở đào tạo lái xe buộc phải trang bị thiết bị mô phỏng trong phòng kỹ thuật lái xe ở phòng học. Tuy nhiên, diện tích phòng học lý thuyết nhỏ trong khi cabin học lái xe chiếm nhiều diện tích.

Vì vậy, Bộ GTVT đề xuất cho phép sử dụng hệ thống tranh vẽ thông qua hệ thống máy chiếu và bố trí thiết bị mô phỏng ở nơi riêng biệt để đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn.

Về xe tập lái và xe sát hạch, Bộ GTVT cho rằng hiện đã quy định niên hạn đối với xe tập lái trên đường đối với các hạng C, D và E nhưng hạng B không được quy định về niên hạn. Trong khi đó, hạng B chiếm tới 60% tổng số xe đang được các cơ sở đào tạo lái xe sử dụng cho học viên sử dụng. Tương tự, xe sát hạch hạng B cũng chưa quy định niên hạn. Trong khi đó, số xe sử dụng sát hạch hạng B ở các cơ sở đào tạo chiếm đến 90%. Theo đó, Bộ GTVT đề xuất quy định các xe tập lái và xe sát hạch hạng B có niên hạn không quá 20 năm. Thời hạn thực hiện quy định này dự kiến là ba năm kể từ ngày nghị định này có hiệu lực (dự kiến ban hành trong tháng 11/2023).

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề xuất điều kiện đối với giáo viên dạy lái xe là “phải đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp”.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.