Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 20/07/2024 15:49 (GMT+7)

Đề xuất hơn 2.000 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất hơn 2.000 tỷ đồng đầu tư công để nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về các giải pháp khắc phục những điểm xung yếu trên mạng lưới đường sắt.

Trong đó, đơn vị này đề xuất bố trí hơn 2.000 tỷ đồng để nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng. Việc nâng cấp nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu và nâng cao năng lực thông quan, năng lực chuyên chở, tăng cường vận tải liên vận quốc tế với Trung Quốc và châu Âu.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng có tổng chiều dài 167km, được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 1970.

Trên tuyến có tổng số 60 cầu, bao gồm 1 cầu đặc biệt lớn, 4 cầu lớn, 9 cầu trung và 46 cầu nhỏ. Trong đó, cầu Long Biên hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, cần sớm cải tạo sửa chữa để đảm bảo an toàn chạy tàu; các cầu còn lại cơ bản đáp ứng được yêu cầu khai thác.

Trên tuyến còn có 8 hầm với tổng chiều dài 1.992m, được thiết kế với đường ray cũ, tà vẹt bê tông thường, nên cần được đầu tư, thay thế nhằm đáp ứng tốc độ khai thác và nhu cầu vận tải ngày càng tăng của tuyến.

Đáng lưu ý, trên tuyến có tổng cộng 67 vị trí xung yếu, cần thực hiện sửa chữa kiên cố hóa kết cấu hạ tầng trong kế hoạch quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt hằng năm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Từ thực tế trên, Cục Đường sắt VN đề xuất lập Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng. Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2026 – 2031.

Dự án sẽ đầu tư các hạng mục như: nâng cấp, cải tạo kiến trúc tầng trên; cải tạo cục bộ bình diện, nâng bán kính đường cong tại các điểm nghẽn về vận tải, đảm bảo an toàn chạy tàu; gia cố cải tạo cống, hệ thống thoát nước và nền đường yếu.

Cùng đó, khôi phục đường ga đối với các ga hạn chế về số lượng đường, cải tạo các ga hiện có nhằm khai thác hiệu quả, góp phần tăng năng lực, cải thiện dịch vụ vận tải hành khách và hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi trong điều độ tổ chức chạy tàu; cải tạo các hầm yếu để đảm bảo an toàn chạy tàu, xóa bỏ các điểm đen, hạn chế tốc độ.

Tổng mức đầu tư dự kiến 2.238 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2031.

Cục Đường sắt VN cho hay, dự án nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu và nâng cao năng lực thông qua, năng lực chuyên chở, tăng cường vận tải liên vận quốc tế với Trung Quốc và Châu Âu.

Cùng chuyên mục

Gần 2.000 sales sẵn sàng "quét sạch" bảng hàng nhà phố, biệt thự dự án Sun Group tại Hà Nam
Sáng 30/10, sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm thấp tầng thuộc dự án Sun Urban City Hà Nam với chủ đề “Hành trình rực rỡ" đã diễn ra tại TTHN The One (Hà Nội). Những thông tin hấp dẫn về nhà phố, biệt thự tại dự án cùng mức giá trung bình đã kích hoạt khí thế sẵn sàng ra quân của đội ngũ kinh doanh BĐS.

Tin mới

Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.
Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...