Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/01/2021 14:06 (GMT+7)

Dấu hiệu đáng chú ý trong vụ máy bay chở 62 người gặp nạn ở Indonesia

Theo dõi GĐ&PL trên

Không có tình huống khẩn cấp, hay bất cứ biến cố nào được phi hành đoàn phát đi khi chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air lao xuống biển.

Trong một chia sẻ với hãng tin AFP ngày 11/1, trưởng bộ phận điều tra an toàn hàng không tại Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia (KNKT), ông Nurcahyo Utomo cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy phi hành đoàn trên máy bay Boeing 737 thông báo khẩn cấp việc máy bay lao xuống biển.

Dấu hiệu đáng chú ý trong vụ máy bay chở 62 người gặp nạn ở Indonesia Ảnh 1
Đội Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia (SAR) cùng các sĩ quan quân đội nước này đang mang một chiếc túi có các bộ phận cơ thể nghi là của nạn nhân trên chuyến bay gặp nạn trong quá trình tìm kiếm tại Cảng Tanjung Priok. (Ảnh: Risa Krisadhi/ SOPA Images/ LightRocket via Getty Images)

Theo The National News, đoạn ghi âm cuộc đàm thoại giữa trung tâm điều hành không lưu với phi hành đoàn của chuyến bay mang số hiệu SJ-182 cho thấy, cả hai bên đều thực hiện liên lạc theo đúng quy trình thông thường.

Không có tình huống khẩn cấp, hay bất cứ biến cố nào được phi hành đoàn phát đi khi chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air lao xuống vùng biển Java ngoài khơi Jakarta ở độ cao 3.000m chỉ trong vài phút.

Dấu hiệu đáng chú ý trong vụ máy bay chở 62 người gặp nạn ở Indonesia Ảnh 2
Các nhân viên cứu hộ kiểm tra các vật dụng và mảnh vỡ được thu hồi tại cảng ở Jakarta vào Chủ nhật (10/1) trong chiến dịch tìm kiếm chuyến bay mang số hiệu SJ182 của Sriwijaya Air, bị rơi sau khi cất cánh từ Jakarta hôm thứ Bảy (9/1). (Ảnh: AFP-JIJI)

"Đó giống như một cuộc trò chuyện bình thường và không có gì đáng ngờ", ông Nurcahyo Utomo nói với hãng tin AFP. “Không có tín hiệu khẩn cấp hay điều gì đó tương tự.”

"Dữ liệu sơ bộ cho thấy 'rất có thể' chiếc máy bay còn nguyên vẹn khi rơi xuống nước hôm thứ Bảy" ông nói thêm. "Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết điều gì đã gây ra vụ tai nạn."

Dấu hiệu đáng chú ý trong vụ máy bay chở 62 người gặp nạn ở Indonesia Ảnh 3
Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia trưng bày các mảnh vỡ của chiếc máy bay Sriwijaya Air mang số hiệu SJ-182, được tìm thấy ở vùng biển ngoài khơi Jakarta. (Ảnh: EPA)

Hiện tại, thợ lặn cùng lực lượng cứu hộ Indonesia đang đẩy nhanh tìm kiếm khu vực đáy biển, nơi được cho là phát hiện tín hiệu của hộp đen máy bay. Trọng tâm của việc tìm kiếm là khu vực nằm giữa các đảo của Laki và Lancang, được gọi là chuỗi đảo Thousand (Vạn đảo), cách khoảng 20 dặm về phía tây bắc của Jakarta.

Hiện nhà chức trách Indonesia đã huy động một lực lượng lớn gồm tàu hải quân, máy bay, các đội thợ lặn đặc nhiệm, tàu công nghệ cao vào cuộc tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân và trục vớt chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ 182 của Hãng hàng không Sriwijaya Air gặp nạn trên biển hôm 9/1.

Dấu hiệu đáng chú ý trong vụ máy bay chở 62 người gặp nạn ở Indonesia Ảnh 4
Lực lượng cứu hộ Indonesia khiêng một phần máy bay gặp nạn được trục vớt từ biển Java. (Ảnh: AP)

Theo nhà quan sát hàng không Budhi Muliawan Suyitno, Nguyên Tổng cục trưởng Vận tải Hàng không thuộc Bộ Giao thông Vận tải Indonesia, để xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay Sriwijaya trên đường bay từ Jakarta đến Pontianak, người ta phải xem xét toàn bộ vì bằng chứng tìm thấy từ hiện trường vẫn còn rất ít.

Tuy nhiên, ông dự đoán có 3 nguyên nhân có thể gây ra vụ rơi máy bay thảm khốc vào hôm thứ Bảy vừa qua, trong đó bao gồm: lỗi do con người, kỹ thuật hoặc thời tiết, theo tờ TribunNewsmaker.

Dấu hiệu đáng chú ý trong vụ máy bay chở 62 người gặp nạn ở Indonesia Ảnh 5
Một nhân viên y tế phun chất khử trùng vào một bộ phận máy bay được trục vớt từ vùng biển ngoài khơi đảo Java, nơi chuyến bay SJ-182 của Sriwijaya Air gặp nạn. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, chuyên gia về hệ thống máy bay Stephen Wright của Trường Đại Học Tampere (Phần Lan) nhận định tốc độ bay tương đối chậm của máy bay gặp nạn hôm thứ Bảy là một dấu hiệu đáng chú ý, bởi nó cho thấy "điều gì đó đột ngột xảy ra sau khi máy bay cất cánh."

Cùng chuyên mục

Bão Toraji gần Biển Đông, giật cấp 12
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 16 giờ, ngày 10/11, vị trí tâm bão Toraji ở vào khoảng 15,1 độ vĩ bắc; 126,9 độ kinh đông, trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Luzon (Philippines).

Tin mới

Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.
Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...