Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/01/2024 08:00 (GMT+7)

Đạt IELTS 7.0 có khó không? Những lợi ích khi đạt IELTS 7.0

Theo dõi GĐ&PL trên

IELTS 7.0 là một thang điểm mơ ước với các bạn học sinh, sinh viên và cả những bạn đã đi làm. Sở hữu điểm số này mang lại cho các bạn không ít những lợi thế như tuyển thẳng vào một số trường đại học hay cơ hội săn học bổng du học hấp dẫn.

Tuy nhiên, để đạt IELTS 7.0 có thật sự khó? IELTS 7.0 có những lợi ích gì và đâu là các tiêu chí để đạt band điểm IELTS này?

Trình độ IELTS 7.0 là cao hay thấp?

Bài thi IELTS đánh giá bốn kỹ năng bao gồm Nghe, Nói, Đọc, Viết với kết quả cuối cùng là điểm số trung bình cộng của các kỹ năng. Được xét dựa trên thang điểm từ 1.0 đến 9.0, IELTS 7.0 là mức điểm khá cao, thể hiện kỹ năng tiếng Anh khá tốt. Đây cũng là mức điểm thể hiện học sinh có khả năng xử lý tình huống và giao tiếp thông thạo, sử dụng nhuần nhuyễn cấu trúc ngữ pháp và các từ vựng phức tạp.

1-1705019685.jpg
Với tấm bằng IELTS 7.0, thí sinh có thể dễ dàng xin học bổng du học, có cơ hội định cư ở nước ngoài, cơ hội việc làm rộng mở. (Nguồn: Shutterstock).

Những lợi thế khi sở hữu IELTS 7.0

Ưu tiên xét tuyển và miễn học phần tiếng Anh ở trường Đại học

Bằng IELTS 7.0 sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh lớn khi các bạn ứng tuyển vào các trường đại học top đầu tại Việt Nam, tiêu biểu như Đại học Quốc tế, Đại học Bách khoa TP.HCM hay Đại học Ngân hàng... Bên cạnh đó, sinh viên cũng tiết kiệm phần nào thời gian và chi phí theo học các khóa tiếng Anh tại trường cao đẳng, đại học.

Săn học bổng du học và tìm kiếm cơ hội định cư

Trình độ ngoại ngữ là một điều kiện tiêu chuẩn và bắt buộc đối với những bạn lên kế hoạch du học và săn tìm học bổng ở các quốc gia nói tiếng Anh. Học bổng du học thường ưu tiên áp dụng cho những bạn lựa chọn bài thi IELTS Academic vì bài thi này đảm bảo kiến thức học thuật chuyên sâu đáp ứng cho nhu cầu học tập & nghiên cứu. Và nếu như bạn xuất sắc đạt được chứng chỉ IELTS 7.0 thì việc săn học bổng du học là điều hoàn toàn có thể.

Bên cạnh đó, điểm số IELTS càng cao luôn là một lợi thế cho những bạn tìm kiếm cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp. Tùy vào mỗi quốc gia và chương trình định cư bạn chọn mà bạn cần đạt mức điểm IELTS khác nhau.

Cơ hội việc làm rộng mở

Với những bạn mong muốn phát triển và làm việc ở các tổ chức quốc tế thì trình độ IELTS một yếu tố tiên quyết bạn không nên bỏ qua. Thông thường, nhu cầu về nhân sự có chuyên môn cao và trình độ từ 6.0 IELTS trở lên là hai điều kiện mà các nhà tuyển dụng ưu tiên tìm kiếm. Những vị trí và ngành nghề đặc thù như ngoại giao, giảng dạy thường yêu cầu ngoại ngữ IELTS từ 6.5 trở lên.

Bí quyết chinh phục trình độ IELTS 7.0

Để nhanh chóng chinh phục được thang diểm 7.0 trong bài thi IELTS, các bạn cần lên kế hoạch ôn luyện nghiêm túc, áp dụng những phương pháp học hiệu quả như:

- Xác định trình độ bản thân và mục tiêu cá nhân: Hiện nay có rất nhiều website hỗ trợ bạn xác định trình độ tiếng Anh của bản thân. Tuy nhiên, tìm được bài kiểm tra cho hầu hết các kỹ năng không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào tại Trung tâm Anh ngữ ACET để biết được chính xác điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó xác định mục tiêu ôn luyện cho từng kỹ năng.

- Xây dựng thời gian biểu phù hợp: Trong quá trình ôn luyện IELTS, hãy lên kế hoạch ôn tập một cách khoa học, tránh đặt nặng việc tiếp thu một lượng lớn kiến thức trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể tham khảo lịch thi IELTS để lựa chọn thời điểm thi phù hợp, từ đó lên kế hoạch ôn tập đan xen các kỹ năng và luyện tập với các đề thi mẫu.

- Nắm rõ tiêu chí chấm điểm: Hiểu rõ tiêu chí chấm điểm IELTS là một trong những khía cạnh quan trọng giúp bạn dễ dàng đạt IELTS 7.0. Bạn sẽ dễ dàng đạt điểm cao trong bất cứ kỳ thi nào khi biết chắc rằng giám khảo cần gì, muốn gì ở bạn.

- Tích lũy kinh nghiệm từ những kỳ thi thử: Nhằm tạo cơ hội cho các thí sinh trải nghiệm thi thử IELTS miễn phí để làm quen cấu trúc bài thi cũng như tự tin trước khi bước vào kỳ thi thực tế, IDP thường xuyên tổ chức các đợt thi thử. Kết quả bài thi được chấm theo các tiêu chí của bài thi IELTS thực tế.

2-1705019691.jpg
IDP thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, thi thử dành cho các thí sinh để giúp nâng cao kỹ năng làm bài và trải nghiệm các hình thức thi. (Nguồn: IDP).

IELTS 7.0 là một mục tiêu khá lớn và đòi hỏi bạn phải thật sự nỗ lực và tập trung trong việc ôn tập. Không chỉ là đơn vị tổ chức thi IELTS uy tín, IDP còn giúp bạn đơn giản hóa việc luyện thi với các tài liệu miễn phí được cá nhân hóa theo trình độ của từng cá nhân. Tại IDP, bạn có thể lựa chọn làm bài thi IELTS thông qua hình thức thi IELTS trên máy tính hoặc thi IELTS trên giấy với nhiều ngày thi linh hoạt trong tuần đối với hình thức thi máy.

Liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để được hỗ trợ đăng ký thi IELTS.

TP.HCM:

- 161 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3

- Lầu 14 – 77 Trần Nhân Tôn, Phường 9, Quận 5

- Số 2 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thị Him Lam, Quận 7

- 226 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình

Hà Nội:

- 28 Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm

- 15-17 Ngọc Khánh, Quận Ba Đình

- HITC Building, 239 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy

Hải Phòng: 2G Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng

Vinh: Tầng 5, 127 An Dương Vương, Trường Thi, Vinh, Nghệ An

Nha Trang: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 01 Trần Hưng Đạo, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa

Đà Nẵng: 10 Ngô Gia Tự, Quận Hải Châu

Cần Thơ: Tòa nhà Hòa Bình, lầu 6, số 14-16B, Hòa Bình, Ninh Kiều

Website: https://ielts.idp.com/vietnam

Cùng chuyên mục

Câu đố Toán học của Đường lên đỉnh Olympia, tưởng đơn giản nhưng nhiều người đều trả lời sai
Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi trí tuệ nhận được rất nhiều sự yêu thích, quan tâm của khán giả xem truyền hình. Bên cạnh những màn thi đấu căng go giữa các "nhà leo núi", chương trình còn tạo nên sự thú vị bởi loạt câu hỏi hóc búa, đòi hỏi tư duy linh hoạt của người chơi. Câu hỏi dưới đây là một điển hình!
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.
IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam
Ngày 8/5, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục IDP (Việt Nam), đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.

Tin mới

Hơn 500 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai được chủ cửa hàng bánh mì thanh toán viện phí
Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cửa hàng bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) khiến hơn 500 bệnh nhân nhập viện cấp cứu, ngày 16/5, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, bước đầu chủ cơ sở bánh mì đã khắc phục hậu quả, thanh toán hơn 580 triệu đồng viện phí cho các bệnh nhân.