Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 16/09/2024 13:53 (GMT+7)

Danh tính anh Tây dép tổ ong cứu trợ vùng lũ 'gây bão' mạng xã hộI

Theo dõi GĐ&PL trên

Bisko, chàng trai Nam Phi nổi tiếng với hành trình xuyên Việt, lại gây chú ý khi lên Tuyên Quang cứu trợ vùng lũ với dép tổ ong và xe máy.

Không chỉ người Việt Nam mà cả bạn bè quốc tế cũng dành rất nhiều tình cảm cho đồng bào Việt sau thiên tai, bão lũ.

Hành động ấm lòng của một số du khách quốc tế trong cơn bão số 3 vừa qua đã tạo nên làn sóng tích cực trên mạng xã hội. Và gần đây, một hình ảnh quen thuộc lại khiến cộng đồng mạng xôn xao: một "Tây balo" điều khiển xe máy đến vùng lũ, phía sau là thùng đồ cứu trợ.

Danh tính anh Tây dép tổ ong cứu trợ vùng lũ 'gây bão' mạng xã hộI Ảnh 1
Bisko - chàng Tây Nam Phi "nhiều vợ" nhất Việt Nam tiếp tục hành trình giúp đỡ bà con vùng lũ.

Tại một cây xăng trên đường, người dân đã ghi nhận hình ảnh chàng trai Tây này. Xe máy của anh chất đầy nhu yếu phẩm như mì gói, bánh sữa, nhưng điều khiến người ta bật cười thích thú là đôi dép tổ ong mà anh đi.

Không giống những khách Tây thường đi du lịch bụi, anh chàng này đang trên đường làm từ thiện tại vùng bão lũ Tuyên Quang. Theo chia sẻ của một nhân viên cây xăng, anh chàng đã bay từ Đà Nẵng ra đây ngay sau khi biết tin bão lũ, thuê xe máy và mua nhu yếu phẩm để lên đường.

Danh tính anh Tây dép tổ ong cứu trợ vùng lũ 'gây bão' mạng xã hộI Ảnh 2
Bisko tên thật là Robin Van Wyk đến từ Nam Phi, anh chàng sở hữu kênh TikTok với 108 nghìn người theo dõi và hơn 1,2 triệu lượt yêu thích.

Chàng trai đó không ai xa lạ, chính là Bisko - một người Nam Phi từng nổi tiếng với hành trình đi bộ xuyên Việt. Anh đến Việt Nam từ năm 2022 và đã sinh sống một thời gian tại Đà Nẵng.

Được biết, Bisko, tên thật là Robin Van Wyk, hiện đang sở hữu kênh TikTok với 108 nghìn người theo dõi và hơn 1,2 triệu lượt yêu thích. Những video của anh chủ yếu chia sẻ về trải nghiệm cuộc sống trên khắp Việt Nam.

Danh tính anh Tây dép tổ ong cứu trợ vùng lũ 'gây bão' mạng xã hộI Ảnh 3
Những video của anh chủ yếu chia sẻ về trải nghiệm cuộc sống trên khắp Việt Nam.
Danh tính anh Tây dép tổ ong cứu trợ vùng lũ 'gây bão' mạng xã hộI Ảnh 4

Hành trình xuyên Việt của Bisko từng khiến dân tình ngưỡng mộ khi anh chỉ mang theo chiếc balo nhỏ, đi đến đâu xin ăn cơm và ngủ nhờ nhà dân.

Để kiếm sống, anh chơi đàn guitar tại các khu chợ, đồng thời giúp đỡ người dân với những công việc nặng nhọc như dựng nhà, cuốc đất. Chính những hành động tử tế ấy đã khiến anh nhận được sự yêu quý từ mọi nơi mà anh đặt chân đến.

Danh tính anh Tây dép tổ ong cứu trợ vùng lũ 'gây bão' mạng xã hộI Ảnh 5
Cùng với việc đam mê khám phá Việt Nam với hình thức du lịch bụi, Bisko còn nói tiếng Việt rất sõi.

Khi biết tin người dân miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, Bisko ngay lập tức bay ra, thuê xe máy và tiến thẳng lên Tuyên Quang để chung tay hỗ trợ bà con.

Một lần nữa, chàng Tây balo lại khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ với tấm lòng nhân ái và tinh thần sẵn sàng giúp đỡ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Ngô Đức Giang
Công an Thủ Đức vừa khởi tố và bắt tạm giam Ngô Đức Giang, đối tượng đập kính xe, dùng mỏ lết đánh người sau vụ va chạm giao thông, khiến dư luận phẫn nộ.