Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/07/2021 15:04 (GMT+7)

Dân mạng xót xa hoàn cảnh của gia đình mắc Covid-19, 3 người mất chỉ trong vòng nửa tháng

Theo dõi GĐ&PL trên

Câu chuyện tưởng chừng như chỉ có trong các bộ phim bi kịch này lại rơi vào hoàn cảnh của gia đình anh L.V.T và chị N.N.H.T (quận 10, TP HCM).

Sài Gòn đang trong những ngày căng mình chống dịch Covid-19, có lẽ chưa bao giờ, thành phố phát triển bậc nhất cả nước lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn đến thế. Covid-19 thực sự đã lấy đi của chúng ta quá nhiều thứ, kể cả những người thân thương nhất.

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ chia sẻ câu chuyện bi thương của một gia đình ở quận 10, TP HCM. Câu chuyện đau lòng này tưởng chừng như chỉ có trên các bộ phim nhưng lại rơi vào đúng gia đình của anh L.V.T và chị N.N.H.T. 

Anh chị T. có hai con, bé nhỏ 2 tuổi và bé lớn 5 tuổi, thời gian vừa qua, chị T. mang bầu bé thứ ba. Đến ngày 2/7, chị T. chuyển dạ ở Bệnh viện Từ Dũ. Nơi này khám sàng lọc phát hiện hai vợ chồng đều dương tính với Covid-19, cháu bé thứ ba sinh ra thì không may tử vong.

Dân mạng xót xa hoàn cảnh của gia đình mắc Covid-19, 3 người mất chỉ trong vòng nửa tháng Ảnh 1
Câu chuyện bi thương của một gia đình mắc Covid-19 ở TP HCM.

Hai vợ chồng cùng đứa con 5 tuổi được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19. Gia đình nhỏ bỗng dưng nay phải tạm xa cách nhau khi được đi cách ly ở 2 nơi. Chị T. và con 5 tuổi được cách ly ở Bệnh viện Trưng Vương. Người chồng được cách ly ở ký túc xá ĐHQG TP HCM.

Do cả ba và mẹ đều mắc Covid-19 nên bà ngoại được anh chị T. nhờ sang nhà để chắm sóc bé 2 tuổi. Lúc này, do bà có đi chợ Sơn Kỳ nên được tiến hành làm kiểm tra Covid-19 hai lần, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Thế nhưng được vài hôm thì người bà bắt đầu sốt, kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Bà được chuyển sang Bệnh viện Gò Vấp và mất tại đây ngày 12/7 vì Covid-19.

Chồng chị T. sau đó đã nhờ mẹ ruột (bà nội) sang chăm giúp con nhỏ. Chăm cháu được mấy hôm thì trong ngày 14, 15/7, anh T. không liên lạc được với mẹ nên nhờ Trạm y tế phường 12 đến tận nhà, lúc này phát hiện bà mệt nên đưa đi cấp cứu.

Dân mạng xót xa hoàn cảnh của gia đình mắc Covid-19, 3 người mất chỉ trong vòng nửa tháng Ảnh 2
Ảnh: FB Kỳ Anh Nguyễn.

Ở đây, bà nội cũng được phát hiện dương tính với Covid-19, chuyển biến nặng nên được chuyển lên tuyến trên. Bà mất tại Bệnh viện Ung bướu Thủ Đức ngày 18/7. 

Gia đình lại nhờ ba chị T. (ông ngoại) từ Long An lên chăm sóc con. Cùng ngày 18/7, y tế xét nghiệm cháu bé 2 tuổi cũng cho kết quả dương tính nhưng vẫn ở nhà, chưa đưa đi cách ly. Ông ngoại hiện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm.

Câu chuyện bi thương của gia đình anh L.V.T và chị N.N.H.T. ngay sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm cũng như đồng cảm từ đông đảo cộng đồng mạng. 

Bên dưới bài viết, nhiều người dùng cũng đã để lại những lời động viên an ủi cho hoàn cảnh của gia đình kém may mắn này. Đồng thời số khác cũng kêu gọi lập quỹ để ủng hộ cho gia đình anh chị T. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.