Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 23/01/2023 07:50 (GMT+7)

Cứu cụ bà ở Đắk Lắk bị rơi xuống vực sâu 15m

Theo dõi GĐ&PL trên

Một cụ bà ở Đắk Lắk bị đãng trí, bỏ nhà đi không may rơi xuống vực sâu 15m. Rất may, lực lượng chức năng đã cứu hộ thành công, đưa cụ bà lên an toàn.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Đắk Lắk, vừa có báo cáo về việc cứu hộ thành công một người rơi xuống vực sâu. Đó là cụ bà N.T.H (SN 1943, trú TP Buôn Ma Thuột).

Trước đó, ngày 21/1 (tức 30 Tết), một người dân trên đường đi thăm rẫy, phát hiện cụ bà nằm bất động dưới vực sâu (khoảng 15m) tại thôn 4 (xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột) nên báo cho lực lượng chức năng.

tm-img-alt
Lực lượng cứu nạn cứu hộ tiếp cận hiện trường dưới vực sâu 15m.

Ngay khi nhận được tin tức, lực lượng CNCH thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường để tổ chức cứu nạn.

Khu vực xảy ra sự cố nằm trong rẫy sâu, xa khu dân cư, do đó việc đến được hiện trường của cán bộ, chiến sĩ gặp không ít khó khăn.

Khi tiếp cận được với nạn nhân, cán bộ, chiến sĩ CNCH phát hiện cụ bà bị chấn thương vùng đầu và không thể cử động được; khu vực đất xung quanh bị xói mòn, cây cối có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm.

Mặc dù trong điều kiện hết sức khó khăn, địa hình phức tạp, song lực lượng CNCH đã đưa được nạn nhân đến nơi an toàn, tiến hành sơ cứu và phối hợp đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để tiếp tục điều trị.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ đưa cụ bà lên khỏi vực sâu.

Qua nắm thông tin từ gia đình, nạn nhân bị bệnh đãng trí và bỏ nhà đi khoảng trưa ngày 20/1, người nhà đã chia nhau tìm kiếm nhưng không được.

Trước đó, vào tối 11/1, cháu N.V.Đ. (8 tuổi) bị ngã xuống một giếng nước bỏ hoang tại đường Đinh Núp, phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột). Nghe tin con bị rơi xuống giếng, anh N.V.P là bố của cháu bé đã lao xuống để cứu con và cả hai đều bị mắc kẹt dưới giếng. Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH đã huy động 2 xe đặc chủng cùng 20 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương giải cứu, đưa được hai cha con anh P. lên khỏi giếng nước an toàn. Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã gửi Thư khen ngợi lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk về thành tích trên.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.