Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/01/2024 09:34 (GMT+7)

'Cười mệt' với linh vật rồng đặt tại công viên Tao Đàn, TP.HCM

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh hình ảnh rồng linh vật được đặt tại công viên Tao Đàn, phía đơn vị thi công cho hay, đến nay, cặp rồng này vẫn chưa hoàn thiện, các nghệ nhân đang trong quá trình gắn phụ kiện hoàn chỉnh, dự kiến ngày 5/2 hoàn thành.

Mới đây, nhiều diễn đàn mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh về rồng linh vật năm 2024 trông rất... buồn cười, được đặt tại Công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM).

Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người phải bật cười ngay lần đầu tiên nhìn thấy chú rồng này, nhất là phần đầu rồng được tạo dáng trông khá hài hước. Thậm chí, nhiều ý kiến nhận xét chú rồng này trông giống rắn, giống sâu đo, giống rồng hoạt hình...

'Cười mệt' với linh vật rồng đặt tại công viên Tao Đàn, TP.HCM Ảnh 1
Hình ảnh rồng linh vật 2024 tại công viên Tao Đàn gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Page Sài Gòn Nghen.

Trước những phản ứng của dư luận nói trên, đến chiều 28/1, phần đầu cặp rồng nói trên đã được đơn vị thi công dùng tấm lưới che chắn một phần.

Trao đổi với Dân Trí, ông Lê Công Sơn, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết, cặp rồng này nằm trong công trình hội hoa xuân 2024.

Mỗi con rồng có chiều cao 6m, dài 17m được làm từ cây sanh. Đơn vị lên ý tưởng vào tháng 6/2023, trải qua 6 lần thẩm duyệt của Hội đồng nghệ thuật và các đơn vị liên quan góp ý, chỉnh sửa.

Đến tháng 10/2023, sau khi được UBND TPHCM duyệt thiết kế, công ty này đặt thuê nghệ nhân ở Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) tạo hình. Ngày 22/1, cặp rồng được vận chuyển đến công viên Tao Đàn.

Theo ông Sơn, việc tạo hình các con vật bằng cây xanh rất khó, đặc biệt với các con vật có kích cỡ lớn như cặp rồng này.

"Trong khuôn viên hội hoa xuân sẽ có những con rồng linh vật và rồng biểu tượng vui. Hai con rồng được mạng xã hội chia sẻ là hai con rồng tạo cảnh quan ở cổng chính. Đến nay, cặp rồng này vẫn chưa hoàn thiện, chúng tôi đang đợi nghệ nhân gắn phụ kiện hoàn chỉnh, dự kiến ngày 5/2 hoàn thành", ông Sơn nói.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.