Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 10/12/2020 15:18 (GMT+7)

Cuộc đời khó khăn của cố nghệ sĩ hài Chí Tài: Từ cậu bé học lỏm cho đến một danh hài nổi tiếng

Theo dõi GĐ&PL trên

Thông tin nam nghệ sĩ hài Chí Tài bất ngờ qua đời trưa ngày 9/12 đã khiến làng giải trí Việt cũng như hàng triệu khán giả hâm mộ vô cùng bàng hoàng.

Chiều ngày 9/12, truyền thông Việt Nam đã không khỏi chấn động trước thông tin nam danh hài Chí Tài bất ngờ qua đời. Thông tin này sau đó được quản lí cũ của nam nghệ sĩ xác thực với báo chí. Theo đó, Chí Tài bị đột quỵ vào sáng cùng ngày và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, nam danh hài đã không thể qua khỏi. 

tm-img-alt
Chí Tài qua đời để lại không ít sự tiếc thương từ đồng nghiệp lẫn khán giả hâm mộ.

Trước khi qua đời, Chí Tài chính là một trong những nghệ sĩ hài hàng đầu Việt Nam và nhận được sự yêu quý, kính trọng từ những nghệ sĩ trẻ. Trong một vài năm trở lại lại đây, nam danh hài bắt đầu lùi về sau để nâng đỡ và dìu dắt những nghệ sĩ trẻ, biến họ trở thành những ngôi sao đang được yêu thích bậc nhất trong làng giải trí hiện nay.

Ngay từ thuở sinh thời, nam danh hài đã có một tuổi thơ cơ cực, gia đình khó khăn, thế nhưng vượt lên trên tất cả chính là sự nỗ lực của bản thân đã giúp Chí Tài trở thành một danh hài có tiếng từ thị trường hải ngoại cho đến trong nước. Nghệ sĩ Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh ngày 15/8/1958 tại quận Phú Nhuận, TP.HCM. 

Được biết gia đình của nam danh hài có đến 8 người con. Do đồng lương ít ỏi, không đủ để trả chi phí sinh hoạt cho cả nhà nên bố của nam nghệ sĩ đã phải rời xa các con để đi nước ngoài làm ăn. Tuy cuộc sống còn gặp không ít những khó khăn, thế nhưng Chí Tài rất đam mê nghệ thuật và không ngừng học tập, theo đuổi ước mơ để trở thành ca sĩ. 

tm-img-alt
Cố nghệ sĩ bên cạnh khả năng diễn hài còn sở hữu giọng hát ngọt ngào, trầm lắng khiến bao người say mê.

Những năm 1976 - 1977, danh hài Chí Tài tham gia hoạt động văn nghệ tại địa phương ở quận Phú Nhuận. Nhờ khả năng học lỏm nhanh, anh chàng đã tự học đàn guitar, trở thành nhạc công chuyên nghiệp và thành lập nhóm nhạc riêng của mình.

Năm 1981, Chí Tài được ba mẹ bảo lãnh sang Mỹ. Ban đầu, nam nghệ sĩ có ý định sẽ tạo dựng cuộc sống mới và nghỉ tham gia văn nghệ. Tuy nhiên, niềm đam mê nghệ thuật vẫn "cháy âm ỉ" trong lòng, chính điều đó đã thôi thúc Chí Tài trở lại với nghề nhạc công và đi đánh đàn thuê cho các ban nhạc khác. 

tm-img-alt

Năm 1986, ba của Chí Tài mua cho nam nghệ sĩ một dàn âm thanh điện tử để anh chàng thành lập nhóm nhạc gia đình mang tên “Chí Tài Brothers”. Nhóm nhạc của Chí Tài đi trình diễn khắp nơi, trên cả các sân khấu nổi tiếng như Paris By Night của Trung tâm Thúy Nga.

Lần đầu Chí Tài gặp Hoài Linh là trong sinh nhật của Trizzie Phương Trinh. Lúc đó, Chí Tài là khách mời và được xem Hoài Linh trình diễn góp vui trên sân khấu. Ngay sau đó, Chí Tài đã thán phục tài năng của chàng diễn viên nghiệp dư Hoài Linh khi một mình đóng tới 5 vai. Năm 1995, khi Bảo Liêm không còn cộng tác với Trung tâm Vân Sơn nữa, danh hài Vân Sơn đã mời Hoài Linh về cộng tác. Chỉ sau vài năm, tên tuổi của danh hài Hoài Linh trở nên đình đám.

Trong khoảng thời gian đó, Chí Tài vẫn thường xuyên đàn cho Vân Sơn và Hoài Linh diễn hài. Lúc đó, Chí Tài và Hoài Linh cũng dần thân thiết với nhau. Sau khi danh hài Hoài linh không còn cộng tác với Trung tâm Vân Sơn thì Hoài Linh lại ngỏ lời hợp tác với Chí Tài.

Với việc mê Hoài Linh từ những ngày đầu và được nhận thêm tiền cát sê, Chí Tài đã nhận lời. Lần đầu tập tuồng với Hoài Linh, Chí Tài nói rằng đó là một trải nghiệm rất kinh khủng. Hoài Linh là người rất ít khi tập tuồng vì khi tập nhiều sẽ bị chai cảm xúc, cứ để lên sân khấu rồi ngẫu hứng sẽ tự nhiên hơn.

tm-img-alt
Chí Tài - Hoài Linh chính là một trong những "cặp bài trùng" trong làng hài Việt Nam.

Khoảng năm 2004, sau khi đã nổi tiếng ở hải ngoại với vai trò là danh hài, Chí Tài và Hoài Linh trở về Việt Nam tham gia sân khấu Nụ Cười Mới của danh hài Hữu Lộc. Cũng chính từ đó mà cả hai đã cùng nhau hỗ trợ, nâng đỡ những tên tuổi trẻ thời bấy giờ dần phát triển thành những ngôi sao có tiếng trong làng giải trí hiện nay như: Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt,…

Vợ của Chí Tài tên là Phương Loan (sinh năm 1959), cô từng là ca sĩ trong nhóm nhạc "Chí Tài Brothers". Cả hai quen nhau từ khi còn ở Việt Nam, sau đó sang Mỹ gặp lại nhau, cùng chung ban nhạc rồi kết hôn vào năm 1987. Theo chia sẻ của Chí Tài thì nam nghệ sĩ và vợ quen nhau khi Chí Tài chỉ mới 23 tuổi.

Nếu tính thời gian quen, yêu và cưới, danh hài và vợ đã có hơn 30 năm gắn bó. Cả hai đã từng có một thời gian dài đi biểu diễn khắp nơi cùng nhau. Tuy nhiên, sau khi Chí Tài chuyển sang diễn hài thì vợ nam nghệ sĩ cũng tạm dừng sự nghiệp ca hát.  Được biết, vợ của Chí Tài làm việc trong một hãng điện tử lớn ở Mỹ.

tm-img-alt
Chí Tài hạnh phúc bên cạnh bà xã của mình, người đã cùng anh gắn bó hàng chục năm.

Trước lúc mất, nam danh hài ở một mình tại Việt Nam, vợ của nam nghệ sĩ thì sống ở Mỹ. Mỗi năm bà xã của Chí Tài sẽ bay về Việt Nam để thăm quê hương cũng như chồng mình, thế nhưng trong thời gian vừa qua, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên bà xã Chí Tài vẫn chưa thể trở về Việt Nam thăm anh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.