Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/06/2022 16:48 (GMT+7)

Cùng sữa Meiji đồng hành qua nỗi sợ tuần khủng hoảng của bé

Theo dõi GĐ&PL trên

Tuần khủng hoảng của bé hay tuần kỳ diệu của trẻ mới biết đi thường xảy ra với những thay đổi về tâm lý và thể chất. Vậy tuần khủng hoảng trẻ em đang diễn ra như thế nào?

Tuần khủng hoảng của bé - Nỗi lo của mọi bà mẹ

Tuần khủng hoảng của bé là giai đoạn bé có những bước phát triển vượt bậc về trí tuệ trong 2 năm đầu đời. Trong thời gian này, não bộ và hệ thần kinh của bé có sự thay đổi rõ rệt về nhận thức và các giác quan, nhưng vẫn chưa kịp thích nghi. Vì vậy, về mặt nhận thức và thể chất, trẻ em có những biểu hiện “khó ở”, tất yếu sẽ làm thay đổi thói quen sống của con người và trẻ em.

meiji1-1654594757.PNG

Trong tuần khủng hoảng, trẻ có những biểu hiện dưới đây:

- Trẻ nhỏ quấy khóc, hay cáu gắt, khó chịu,...

- Trẻ nhỏ có tâm trạng thất thường, dễ khóc,....

- Trẻ mất cảm giác ngon miệng, khó ăn, lười ăn

- Trẻ mất ngủ, ngủ không sâu giấc, dễ tỉnh giấc nửa đêm

- Trẻ nghịch ngợm, khó bảo,...

Tuần khủng hoảng cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi: tuần thứ 5, 8, 12, 19, 26, 37, 46, 55, 64 và 75. Trong những tuần này, mẹ thường thấy bé bồn chồn và khó khăn.

Cách chăm bé trong tuần khủng hoảng mà mẹ nên biết

Tuần khủng hoảng của mỗi đứa trẻ không hoàn toàn giống nhau, một số trẻ sinh non, một số trẻ sinh muộn, một số trẻ sinh đúng ngày. Các bà mẹ chỉ cần tin tưởng vào các triệu chứng của con mình, chẳng hạn như dinh dưỡng kém, ngủ không ngon giấc hoặc trẻ mắc bệnh quấy khóc, bám mẹ nhiều hơn ... để xác định bé có bị khủng hoảng hay không. Mẹ nên quan sát dựa vào độ tuổi hoặc khả năng của bé như lăn, bò, đứng ...trong tuần khủng hoảng hay không.

meiji-2-1654594769.PNG

Bí quyết dành cho các bậc cha mẹ trong tuần khủng hoảng của con mình là hãy kiên nhẫn và để con tự trải nghiệm. Vì đây là những hiện tượng hoàn toàn bình thường nên bé nào cũng sẽ bị nên mẹ đừng quá lo lắng. Hãy để trẻ tự do nghịch ngợm trừ khi trẻ khóc vì đói, mệt hoặc tã ướt. Một số việc cần làm trong thời gian này là:

- Ban đêm nên cho trẻ ngủ sớm hơn bình thường 30-45 phút, rút ​​ngắn giấc ngủ ban ngày, đặc biệt là cho các tuần 12 - 26, 37 - 55 hoặc 64 tuần. Trước khi thực hiện, bạn nên kiểm tra xem trẻ có mệt hay không, có ngủ đủ giấc hay không.

- Ba mẹ không nên ép bé ăn. Vì khi ép bé ăn quá nhiều, bé sẽ đi từ biếng ăn sinh lý sang biếng ăn tâm lý. Mẹ cứ đợi bé có dấu hiệu đói rồi mới cho bé ăn. Hãy quan tâm đến bé nhiều hơn, chơi với bé, để bé tập bò, tập đi, tập đứng ...

- Khi trẻ quấy khóc, bạn có thể giúp trẻ quên đi cảm giác khó chịu bằng cách tham gia vào các hoạt động mà trẻ yêu thích nhất, chẳng hạn như chơi đùa. Ví dụ: mát-xa, đưa anh ấy đi dạo, chơi với đồ chơi ...

Cùng sữa Meiji đồng hành qua nỗi sợ tuần khủng hoảng của bé

Sữa Meiji nhập khẩu hiện là một trong những loại sữa tốt được các bà mẹ đang cho con bú rất ưa chuộng vì bé hợp tác uống, cân nặng và kích thước phát triển đồng đều. Theo từng thời kỳ phát triển của bé mà sữa có những chỉ số khác nhau và thành phần khác nhau để kết hợp và phát triển tối đa trí não của bé. Ngoài ra, Meiji còn được các mẹ đánh giá cao về độ tươi mát, dễ uống, không gây táo bón và vị sữa tự nhiên cho bé cảm giác quen thuộc hơn.

meiji-3-1654594757.PNG

Sữa Meiji bổ sung cân bằng các chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, DHA và đạm giúp bé hấp thu tốt hơn, tăng cân đều và phát triển trí não. Canxi và vitamin D3 hỗ trợ quá trình hình thành xương chắc khỏe. Đây là bộ phận không thể thiếu của xương. Nhờ hàm lượng cao, cân đối và dễ tiêu hóa nên hệ xương của bé luôn được tạo điều kiện phát triển tốt nhất, khỏe mạnh nhất.

Tuần khủng hoảng của bé hoàn toàn có khả năng khắc phục được. Hy vọng với những thông tin trên, mẹ có thể hiểu thêm về tuần khủng hoảng của bé và có cách khắc phục cho phù hợp. Ba mẹ có thể lựa chọn sữa Meiji để bổ sung thêm dinh dưỡng trong tuần khủng hoảng của bé. Và dù là loại sữa nào để bổ sung dinh dưỡng thì sữa mẹ vẫn luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho con.

Cùng chuyên mục

7 mẹo thiết kế CV xin việc bạn cần biết
CV xin việc không chỉ là cơ hội để giới thiệu kinh nghiệm của bạn mà còn là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt đầu tiên và thể hiện thương hiệu của bạn với nhà tuyển dụng. Để thiết kế một bản CV giúp bạn có được cuộc phỏng vấn đáng mơ ước, hãy xem các mẹo dưới đây.
Có nên mua iPhone 13 Pro Max?
iPhone 13 Pro Max đang có mức giá khá tốt hiện nay, còn iPhone 14 Pro Max là thế hệ máy có nhiều đổi mới.
Nâng tầm không gian sống của bạn với thiết kế cầu thang xoắn ốc
Thiết kế xây dựng hiện nay ngày càng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, hài hòa trong cấu trúc tổng thể. Không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, kiến trúc nhà ở còn phải thỏa mãn được nhãn quan của gia chủ và khách đến xem nhà. Cầu thang xoắn ốc được biết đến như một giải pháp hoàn hảo giúp nâng tầm không gian sống.
Định cư Canada “một vốn, bốn lời”
Đất nước Canada với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời cùng nền văn hóa đa dạng và các chính sách định cư mở cửa đã thu hút sự chú ý của người dân trên khắp thế giới. Những ai đang tìm kiếm một cuộc sống mới và cơ hội phát triển không thể bỏ qua đất nước Bắc Mỹ xinh đẹp này.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.