Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/02/2022 14:53 (GMT+7)

Công nghệ lên ngôi giúp doanh nghiệp “ghi điểm” trong lòng người dùng 

Theo dõi GĐ&PL trên

Những năm gần đây, công nghệ được xem là yếu tố tạo sự bứt phá giúp các doanh nghiệp phát triển, cùng với sự hài lòng của người tiêu dùng sẽ là “đích đến” cho cuộc đua về dịch vụ giao nhận thời 4.0 này. 

Trên thế giới, một số doanh nghiệp đã triển khai hình thức giao hàng áp dụng công nghệ hiện đại, có thể kể đến như tập hợp các cải tiến như robot tự động, drone, thiết bị nhận dạng tần số vô tuyến và máy bay không người lái… Các giải pháp giao hàng trên không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn giúp cải thiện lưu thông hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.

giao-hang-nhanh-1-1644997779.png
Drone được sử dụng để giao hàng khi dịch Covid-19 bùng phát tại một số quốc gia (ảnh nguồn internet).

Tại thị trường Việt, một số đơn vị giao hàng công nghệ đã chủ động đầu tư cơ sở, thiết bị hạ tầng và nâng cao công nghệ để kịp thời đáp ứng xu thế TMĐT lên ngôi và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh của khách hàng. Các doanh nghiệp đã lên kế hoạch về đầu tư hạ tầng, nhân lực và đặc biệt chú trọng hơn trong lĩnh vực công nghệ.

giao-hang-nhanh-20-1644997836.png
Trung tâm của J&T Express có thể xử lý lên tới hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại mỗi ngày.

Đơn cử như Chuyển phát nhanh J&T Express, nhằm thỏa mãn nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hướng tới tiện ích và sự tiện lợi cho khách hàng hiện đại, công ty sở hữu đa dạng các dịch vụ vận chuyển với đặc tính riêng biệt với 5 loại hình vận chuyển từ cơ bản đến cao cấp yêu cầu các tiêu chuẩn cao về vận hành. Bên cạnh đó, công ty còn đang trong quá trình hoàn thiện trung tâm trung chuyển hàng hóa thứ 37 hiện đại bậc nhất Việt Nam nhờ ứng dụng các công nghệ hiện đại như hệ thống phân loại thông minh DWS, quy trình xử lý tự động theo quy chuẩn Smart Logistics và hệ thống băng chuyền ma trận tự động với độ chính xác cao và thời gian nhanh chóng… giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí hợp lý và nâng cao tiện ích khi sử dụng dịch vụ.

giao-hang-nhanh-30-1644997836.png
Trung tâm trung chuyển thứ 37 của J&T Express dự kiến đi vào hoạt động năm nay.

Về ứng dụng trên các thiết bị thông minh, chỉ qua 1 app giao hàng duy nhất, khách hàng còn có thể lên đơn dễ dàng, tra cứu hành trình vận đơn và kiểm tra vận phí, địa điểm bưu cục nhanh chóng.

Sự phát triển với tốc độ chóng mặt của công nghệ, mạng xã hội là những yếu tố thúc đẩy sự đi lên ngày càng cao của thương mại điện tử. Để phục vụ và đáp ứng nhu cầu tệp khách hàng khổng lồ này, những công ty thuộc lĩnh vực giao nhận như J&T Express càng được quan tâm đặc biệt. Ngược lại, J&T Express cũng hiểu rõ được tầm quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hóa và nỗ lực làm hài lòng trải nghiệm khách hàng.

Nhờ công nghệ phát triển kéo theo nhu cầu hợp tác đa quốc gia, giao vận hàng hóa trong và ngoài nước phát triển. Đây được xem là cơ hội cũng là thách thức của các doanh nghiệp trong đó có J&T Express, phải nhanh nhạy và chủ động chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng công nghệ hóa trong mọi khâu vận hành, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Cùng chuyên mục

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm
Kỷ niệm 20 năm khai trương Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật “Đến Vincom - Chào Tôi Mới" với chuỗi hoạt động sự kiện bùng nổ sáng tạo trải nghiệm, và hàng ngàn quà tặng voucher mua sắm tổng giá trị lên tới 8 tỷ đồng tri ân khách hàng, bắt đầu cho mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm.
Truyền thông Đông Nam Á: VinFast khẳng định vị thế dẫn đầu với giải thưởng “Sáng kiến Tiên phong Chuyển đổi Xanh”
VinFast vừa được vinh danh tại detikcom Awards 2024 với giải thưởng “Sáng kiến Tiên phong Chuyển đổi Xanh” nhờ chính sách thuê pin đột phá ở thị trường Indonesia. Báo chí Đông Nam Á nhận xét giải thưởng này là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và sáng tạo không ngừng của VinFast trong phổ cập xe điện, khẳng định tinh thần quyết liệt và vị thế người tiên phong trong nỗ lực chuyển đổi xanh tại khu vực.
Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024
Trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024 diễn ra tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga đã được trao Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC, vinh danh thành viên đã có những đóng góp lớn cho Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) với thời gian ít nhất 10 năm.
Nutifood hoàn tất đầu tư vào Kido Foods, nắm giữ 51% cổ phần
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Tin mới

Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.
Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.