Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/01/2024 20:48 (GMT+7)

Công an vào cuộc vụ TikToker tố bị quán phở đuổi vì ngồi xe lăn

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin nam thanh niên bị quán phở gà từ chối phục vụ vì ngồi xe lăn đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Ngày 16/1, lãnh đạo Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PA05) Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin nam thanh niên bị quán phở gà từ chối phục vụ vì ngồi xe lăn đang gây tranh cãi trên mạng xã hội, theo VTC News.  

Liên quan vụ việc, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội cũng cho biết, cơ quan này đang phối hợp các đơn vị để tiếp tục xác minh thông tin TikToker V.M.L. lên mạng xã hội phản ánh việc bị 2 quán phở miệt thị, từ chối phục vụ.

tm-img-alt

Trước đó, TikToker Vũ Minh Lâm đăng tải một bài viết trên trang Facebook cá nhân với tựa đề: "Mình bị đuổi khỏi quán vì... ngồi xe lăn". 

Cụ thể trong bài viết, Lâm cho biết, anh cùng bạn gái đến một quán phở gần nhà nhưng bị nhân viên từ chối: "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Đến quán phở thứ 2, TikToker này cho hay, đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi nhỏ hẹp, xe lăn của anh hơi chen vào chỗ bà chủ quán.

"Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"…", anh Lâm viết.

Trước bài đăng trên, chủ quán phở gà ở Nam Ngư xác nhận anh Lâm là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Vài ngày trước, anh Lâm cùng bạn gái đến quán vào tầm trưa. Quán tiếp đón bình thường.

Lâm và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Một chủ quán khác (đã lớn tuổi) nhắc nhở Lâm lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn bán hàng.

tm-img-alt

"Bạn ấy vẫn tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng", người này nói và khẳng định "không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật".  

Ngày 15/1, trước những tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội về việc chia sẻ của Lâm có đúng sự thật hay không?, quán phở ở phố Nam Ngư đã trích xuất camera ghi lại sự việc.  

tm-img-alt

Theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, khoảng 13h32 ngày 11/1, Vũ Minh Lâm và bạn gái vào quán. Tuy nhiên, do đường đi của quán quá hẹp (dưới 1m), nên chủ quán cùng nhân viên cùng dọn đồ đạc và rổ phở bán hàng sang vị trí khác.

Sau đó, anh Lâm ổn định vị trí ngồi ở phía sau chủ quán rồi cùng bạn gái dùng bữa như bình thường. Khoảng 14h, khi cặp đôi ăn xong, nhân viên quán tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn của anh này ra ngoài.  

Từ những gì camera an ninh ghi lại có thể thấy, so với câu chuyện của Vũ Minh Lâm chia sẻ trên mạng xã hội hiện đang có thông tin không trùng khớp nhau.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.