Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 30/09/2022 10:49 (GMT+7)

Con gái 26 tuổi đưa mẹ 54 tuổi đi khám thai, lúc bác sĩ gọi vào, cả phòng đều ngớ người

Theo dõi GĐ&PL trên

Đó là câu chuyện thực tế nhà Trà Mi, 26 tuổi khi một ngày gia đình bỗng xáo trộn mọi thứ vì người mẹ 54 tuổi của cô bất ngờ có bầu.

Mới đây, trên một hội nhóm của những người trẻ tuổi, Trà Mi - cô gái 26 tuổi đã chia sẻ đoạn tin nhắn của mẹ khi thông báo mang bầu: “Chết rồi Mi ơi, mẹ có thai rồi”

Ngay lập tức, cô gái hoang mang hỏi mẹ: "Ôi trời ơi, làm sao lại vậy mẹ ơi?".

Mẹ của cô gái này trả lời lại: "Đi mà hỏi thằng cha mày ấy".

Đăng kèm câu chuyện trên, Trà Mi còn chụp hình tin nhắn 2 mẹ con để chứng thực về lời thông báo hoảng hốt của bà mẹ 54 tuổi khi biết mình có bầu.

Con gái 26 tuổi đưa mẹ 54 tuổi đi khám thai, lúc bác sĩ gọi vào, cả phòng đều ngớ người - 1

Bà mẹ 54 tuổi hoảng hốt thông báo tin đã có bầu cho con gái.

Theo đó, cô gái cũng tâm sự thêm vừa đưa mẹ đi siêu âm thai về: “Em tôi được 5 tuần rồi. Lúc đến phòng khám, người ta tưởng tôi đi khám. Song đến khi điều dưỡng gọi tên, mẹ tôi đứng phắt lên thì họ mới ngớ người.

Bố mẹ tôi năm nay 54, 55 rồi mà vẫn năng suất quá, ra sản phẩm xong còn sợ bị mọi người trêu. Lúc đầu thì tôi cũng hoang mang vì lo mẹ có tuổi rồi sinh đẻ sẽ khó khăn, nhưng sau tôi ủng hộ luôn, ít nhất thì bận con mọn sẽ không khiến cho các cụ giục tôi lấy chồng nữa. Không biết làm chị ở tuổi 26 thì thế nào nhỉ, hồi hộp quá".

Đọc xong những chia sẻ của cô gái, cư dân mạng rất đồng cảm với hoàn cảnh của gia đình Trà Mi.

“Mình hiểu cảm giác này vì mình cũng làm chị ở tuổi 20. Đang tuổi ăn tuổi chơi, tự nhiên phải thay bỉm, cho em ăn, bế em trông em... nhưng tự nhiên có kĩ năng làm mẹ sớm luôn”, Nguyễn Hường chia sẻ.

“22 tuổi có em trai đây, ban đầu chả ai tin là em trai. Đi đâu cũng bảo con à nhưng mà yêu thương lắm nha. Giờ 25-26 tuổi đầu có thằng em mới gần 4 tuổi. Sau lấy vợ có quả bà chị chồng già bằng tuổi mẹ vợ, chán ạ”, một người dùng facebook tâm sự.

Ngoài việc ngạc nhiên thì cộng đồng mạng đều gửi lời chúc mừng gia đình dù họ cho biết bà mẹ 54 tuổi mang bầu cũng có nhiều vấn đề đáng lo ngại.

Những rủi ro và biến chứng khi mang thai và sinh con sau 50 tuổi?

Do khả năng sinh sản của phụ nữ ở độ tuổi 50 thấp bởi trứng của họ thời điểm này có khả năng thụ thai kém nên dễ sinh con bị dị tật bẩm sinh, sảy thai là rất cao. Do vậy, mang thai và sinh con ở độ tuổi 50, chị em phải chuẩn bị một sức khỏe thật tốt và cân nhắc để đảm bảo an toàn cho mình và bé.

Con gái 26 tuổi đưa mẹ 54 tuổi đi khám thai, lúc bác sĩ gọi vào, cả phòng đều ngớ người - 2

Mang thai và sinh con ở độ tuổi 50, chị em phải chuẩn bị một sức khỏe thật tốt và cân nhắc để đảm bảo an toàn cho mình và bé. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ lớn tuổi sinh con có thể gặp một vài rủi ro và biến chứng sau:

- Đối mặt với nguy cơ bị tiền sản giật cao: Phụ nữ mang thai thường bị căng thẳng và càng lớn tuổi thì càng có nhiều biến chứng khi mang thai. Các bác sĩ cho biết những phụ nữ trên 40 tuổi có nguy cơ bị tiền sản giật khi mang thai cao. Nhưng những mẹ bầu trên 50 tuổi thì nguy cơ còn tăng lên 35% trong khi những bà mẹ trẻ có nguy cơ gặp biến chứng này chỉ 3%.

- Mẹ nhiều tuổi khi mang thai thì nguy cơ bị nhau tiền đạo cao hơn. Điều này có thể gây chuyển dạ sớm hoặc chảy máu âm đạo ồ ạt.

- Bé sơ sinh có thể bị sinh non hoặc dị tật bẩm sinh, bị các vấn đề về tim cao hơn so với bé do mẹ trẻ sinh ra.

- Các nhà di truyền học đã chứng minh rằng: Khoảng 50% phôi người sau thụ tinh bị rối loạn nhiễm sắc thể, tỷ lệ này còn tăng cao khi bà mẹ trên 35 tuổi, dẫn đến các bệnh liên quan đến rối loạn nhiễm sắc thể cho thai nhi như hội chứng Down, Edwards… Theo một nghiên cứu, mẹ 25 tuổi có tỷ lệ sinh con bị bệnh Down chỉ là 1/1.250; 30 tuổi là 1/952, trên 35 tuổi là 1/378, trên 45 tuổi là 1/30.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).