Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/12/2021 09:00 (GMT+7)

Có ai “giăng bẫy” cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng không?

Theo dõi GĐ&PL trên

Cô giáo chống tiêu cực ra đường bị tông xe, về nhà bị các đối tượng gõ cửa bấm chuông “khủng bố” và đến trường thì bị đồng nghiệp kích động.

Từ những lời khiêu khích

Ngay sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài liên quan đến hành vi tiêu cực xảy ra tại trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP.HCM) thì nhiều giáo viên đã cung cấp những thông tin rất bất ngờ. Các giáo viên do không thấy, không biết nên không làm chứng việc cô Võ Thị Như Hoa, giáo viên uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng về hành vi hành hung đồng nghiệp tại trường và đã bị đề nghị xử lý hành vi vô cảm.

Diễn biến sự việc bắt đầu từ ngày 17/3, cô Võ Thị Như Hoa vào trường để làm việc. Lúc này giờ ra chơi, khoảng 15h35, thầy N.T.Q.T. ngồi bên trong phòng hội đồng buông lời chọc ghẹo. Cô Hoa vuốt mũi thầy T. theo kiểu đùa giỡn. Sau đó, thầy T. cầm và bẻ tay cô Hoa. Cô Hoa giật tay lại thì trúng vào mặt thầy T.

Tiếp theo, cô Hoa bỏ đi liền bị thầy T. buông lời thách thức. Cô Hoa bỏ ngoài tai những lời khiêu khích của thầy T. thì tiếp tục nhận lấy những lời miệt thị con của cô Hoa. Cô Hoa đưa tay tát vào mặt thầy T. và cho rằng, không ai có quyền xúc phạm con của mình.

Chỉ khoảng 20 phút sau, Công an phường bất ngờ ập vào trường và yêu cầu cô Hoa phải về trụ sở. Lý do, cô Hoa có hành vi đánh và xúc phạm người khác. Cô Hoa không đồng ý rồi bỏ về và làm đơn xin tạm nghỉ việc do bị khủng hoảng. Những ngày kế tiếp, cơ quan chức năng liên tục đến trường để làm việc cùng Hội Phụ huynh học sinh và Ban Giám hiệu nhà trường.

Đến ngày 12/4, ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt đã thông qua trước Hội đồng sư phạm nhà trường nội dung Thông báo số 253/TB-VP ngày 06/4/2021 của Văn phòng HĐND và UBND quận 7 (TP.HCM) Kết luận cuộc họp liên quan đến hành vi đánh thầy N.T.Q.T. của giáo viên Võ Thị Như Hoa.

Nội dung kết luận được phổ biến toàn trường như sau, ngày 30/3/2021, ông Huỳnh Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận đã chủ trì cuộc họp liên quan đến hành vi đánh thầy N.T.Q.T. của giáo viên Võ Thị Như Hoa xảy ra vào ngày 17/3/2021 tại trường THCS Hoàng Quốc Việt. Tham dự cuộc họp còn có các cơ quan ban ngành trên địa bàn quận.

Tại cuộc họp, ông Tuấn Anh đã chỉ đạo, giao Công an quận 7 thực hiện theo Văn bản số 20/UBND-VP ngày 29/3/2021 của UBND quận và xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật. UBND quận 7 giao Phòng Nội vụ căn cứ quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo, Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức viên chức.

Tập thể giáo viên trường THCS Hoàng Quốc Việt bỗng dưng bị xử lý hành vi vô cảm

UBND quận 7 giao Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tư pháp tham mưu văn bản hướng dẫn Ban Giám hiệu trường THCS Hoàng Quốc Việt thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức đối với giáo viên Võ Thị Như Hoa. Thời gian thực hiện xong trước ngày 10/4/2021.

Chủ tịch UBND quận 7 giao Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo hướng dẫn; rà soát, hoàn chỉnh toàn bộ hồ sơ pháp lý (nội quy, quy chế…) của nhà trường; có văn bản nhắc nhở giáo viên Võ Thị Như Hoa đối với hành vi bỏ nhiệm sở.

Có ai “giăng bẫy” cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng không? ảnh 1
Cô Võ Thị Như Hoa trong một lần vô cớ bị bắt giữ vào ngày 9/3/2021 (ảnh nhỏ).

Tiếp tục liên hệ với bà Võ Thị Như Hoa, trường hợp không liên hệ được thì phối hợp với Công an địa phương để xác minh nơi ở của bà Võ Thị Như Hoa; động viên tinh thần thầy N.T.Q.T. và phê bình tập thể giáo viên chứng kiến hành vi đánh thầy N.T.Q.T. của giáo viên Võ Thị Như Hoa trong đoạn clip ngày 17/3/2021 có thái độ thờ ơ, vô cảm, không can ngăn hành vi làm nhục đồng nghiệp của bà Võ Thị Như Hoa.

Chủ tịch UBND quận 7 giao bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND quận chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc này.

Nghe xong việc phổ biến thông báo kết luận, tập thể giáo viên của trường THCS Hoàng Quốc Việt đã làm đơn khiếu nại Chủ tịch UBND quận 7 liên quan đến Thông báo Kết luận số 253/TB-VP ngày 06/4/2021 nói trên.

Cũng trong thời điểm tháng 3/2021, tập thể giáo viên của trường đã bị Công an quận 7 triệu tập để lấy lời khai liên quan đến việc có hay không cô Hoa đánh thầy T. Các giáo viên liên tục khẳng định không thấy, không biết cô Hoa đánh thầy T. Và sau đó, tập thể giáo viên đã bị đề nghị xử lý hành vi vô cảm như Thông báo Kết luận số 253/TB-VP.

Các giáo viên bị đề nghị xử lý hành vi vô cảm cũng đã làm đơn khiếu nại Chủ tịch UBND quận 7 liên quan đến Thông báo Kết luận số 253/TB-VP nêu trên.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới