Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/12/2021 06:56 (GMT+7)

Vụ cô giáo uống thuốc tự tử: Nhiều chi tiết đau lòng

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo cô Như Hoa, nhiều năm qua, cô đã không được trường phân công giảng dạy khiến thu nhập khá bấp bênh.

Ngày 2/12, tại trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7) đã xảy ra sự việc một cô giáo uống thuốc tự tử. Được biết, cô Như Hoa (sinh năm 1973) uống hơn 10 viên thuốc an thần trước mặt các giáo viên, thầy hiệu trưởng nhà trường.

Theo thông tin từ nhà trường, buổi họp kiểm điểm viên chức được diễn ra theo đúng quy định trong trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật đối với viên chức tại Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 09 năm 2020 của Chính phủ, không phải buổi họp kỷ luật.

Trao đổi với tờ Doanh Nghiệp & Tiếp Thị, cô Hoa cho biết rằng nhiều năm qua, cô đã không được phân nhiệm sở hay phụ trách bất kì công việc giảng dạy nào tại trường.

Vụ cô giáo uống thuốc tự tử: Nhiều chi tiết đau lòng

"Từ năm 2018 đến nay, tôi đã không được đi dạy hay tham gia bất kì hoạt động nào liên quan đến nhà trường. Thậm chí, các thông báo của trường tôi cũng không được nhận. Tôi đã từng đệ đơn xin nghỉ việc nhưng không nhận được bất kì phản hồi nào. Có lần, tôi nhắn tin cho lãnh đạo trường: "Chị H. ơi, chị có cho em dạy lại không?". Người này đã trả lời: "Còn tùy".

Chồng tôi hiện đang làm việc tại bệnh viện. Đồng lương 2 đứa khoảng 10 triệu đồng. Hiện tại, vợ chồng chúng tôi vẫn đang ở nhà thuê, con năm nay mới 14 tuổi. Trong suốt 4 năm qua, tôi đã làm đủ nghề để kiếm sống, miễn là không vi phạm pháp luật. Tôi chăm sóc người già, dọn dẹp nhà cửa thậm chí là chùi nhà vệ sinh...".

Trước đó, tại buổi họp, việc kiểm điểm cô Hoa gồm các hành vi như tiếp tục vắng mặt tại trường không phép, xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp đã có kết luận của các cơ quan chuyên môn có liên quan; gây mất trật tự tại trường THCS Hoàng Quốc Việt theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an phường Phú Mỹ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).