Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 19/03/2021 09:41 (GMT+7)

Clip: Lửa bùng cháy giữa hàng xe máy, thanh niên có hành động cứu nguy khiến nhiều người ngao ngán

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù có ý tốt nhưng hành động cứu nguy dại dột của nam thanh niên như 'đổ thêm dầu vào lửa', khiến ngọn lửa bùng cháy dữ dội hơn.

Khi thấy lửa bùng lên, nhiều người thường nghĩ tới việc dội nước để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, có những chất dẫn cháy không thể dập tắt bằng cách này và nếu như thiếu sự hiểu biết thì có thể khiến đám cháy bùng dữ dội hơn, chẳng hạn như trường hợp trong đoạn video dưới đây. 

Theo đó, vào khoảng 10h50 phút sáng 11/3, hai nam thanh niên ngồi giữa hai hàng xe đậu trên vỉa hè và đang chơi thứ gì đó. Bên cạnh là một nam thanh niên mặc áo xanh ngồi trên yên xe máy. 

Chưa rõ vì sự cố gì mà 2 thanh niên bất ngờ khiến ngọn lửa bùng lên, làm cháy một chiếc xe máy. Cả nhóm nam thanh niên cùng những người gần đó hốt hoảng tháo chạy. Tuy nhiên, có một số người xông vào tìm cách đưa những chiếc xe máy bên cạnh ra ngoài, để tránh bị ngọn lửa lan sang. 

Trong lúc này, nam thanh niên mặc áo xanh kia cũng nhanh chóng cứu nguy, nhưng hành động của anh lại khiến sự việc trở nên tệ hại hơn. Cụ thể, trong lúc hoảng loạn, nam thanh niên đã xách xô nước gần đó tạt thẳng vào đám cháy, khiến ngọn lửa lan rộng hơn. 

Hành động thiếu hiểu biết của nam thanh niên khiếu nhiều người ngán ngẩm, một số người để lại bình luận:

“Nhiệt tình cộng ngu dốt bằng phá hoại. May mà mấy chiếc xe gần đó không bị bắt lửa”,

“Dầu nhẹ hơn nước nên khi dùng nước để chữa cháy thì sẽ khiến xăng dầu nổi lên, đám cháy lan rộng hơn thôi. Trong trường hợp này cần phải lấy chăn ướt hoặc xô cát đổ vào đám cháy thì mới dập được lửa”,

“Không hiểu 2 nam thanh niên kia làm gì mà khiến lửa bốc lên dữ dội như thế nữa, còn nam thanh niên kia nhiệt tình sai cách rồi”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.