Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/11/2023 10:00 (GMT+7)

Chuyển 19 trường đại học dân lập sang loại hình trường đại học tư thục

Theo dõi GĐ&PL trên

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 449/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc chuyển loại hình trường đại học dân lập sang loại hình trường đại học tư thục.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo Thông báo trên, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà kết luận: Thực hiện quy định của Luật Giáo dục năm 2005 và Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02/8/2006 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 122/2006/QĐ-TTg ngày 29/5/2006, trong đó: đồng ý chuyển đổi 19 trường đại học dân lập sang loại hình trường đại học tư thục.

Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan ban hành quy định, hướng dẫn việc chuyển các trường đại học dân lập sang loại hình trường đại học tư thục với thời hạn chuyển đổi hoàn thành trước ngày 30/6/2007.

Cũng theo Thông báo kết luận, đến nay, vẫn còn 02 trường đại học dân lập chưa thực hiện việc chuyển đổi theo quy định.

Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần nghiêm túc rút kinh nghiệm; khẩn trương thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ được giao, có văn bản hướng dẫn kèm theo thời hạn cụ thể và chế tài nghiêm khắc, yêu cầu Trường Đại học dân lập Công nghệ Sài Gòn và Trường Đại học dân lập Phương Đông nghiêm túc tuân thủ pháp luật, khẩn trương thực hiện việc chuyển đổi theo đúng quy trình, thủ tục và quy định.

Cùng chuyên mục

Câu đố Toán học của Đường lên đỉnh Olympia, tưởng đơn giản nhưng nhiều người đều trả lời sai
Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi trí tuệ nhận được rất nhiều sự yêu thích, quan tâm của khán giả xem truyền hình. Bên cạnh những màn thi đấu căng go giữa các "nhà leo núi", chương trình còn tạo nên sự thú vị bởi loạt câu hỏi hóc búa, đòi hỏi tư duy linh hoạt của người chơi. Câu hỏi dưới đây là một điển hình!
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.
IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam
Ngày 8/5, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục IDP (Việt Nam), đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.

Tin mới

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.