Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/04/2023 09:06 (GMT+7)

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 đã khởi động

Theo dõi GĐ&PL trên

Năm 2023, chương trình "Tiếp sức mùa thi" sẽ được mở rộng thêm đối tượng, triển khai nhiều nội dung và hình thức mới nhằm hướng đến hỗ trợ tối đa cho các thí sinh.

tm-img-alt
Ban tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2023" thông tin tới báo chí các hoạt động.

Ngày 12/4, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023.

Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết, chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc, tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thời gian triển khai chương trình từ tháng 4 đến tháng 10, cao điểm từ ngày 27/6 đến ngày 30/6.

Năm 2023 là năm kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông được tổ chức sớm hơn một tuần so với các năm trước. Bên cạnh đó, các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy cần phải chạy đua với thời gian, tăng tốc hơn trong việc ôn luyện, ổn định tâm lý sớm để có thể tự tin bước vào các kỳ thi.

Từ kinh nghiệm thực tiễn các năm qua và những yêu cầu trong bối cảnh mới, chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 tiếp tục được triển khai với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh, đảm bảo mục tiêu: không để thí sinh nào phải ở lại phía sau, hỗ trợ phù hợp nhu cầu thực tế của các thí sinh; triển khai nhiều hoạt động, mô hình tình nguyện sáng tạo, hiệu quả tại các địa phương.

Đáng chú ý, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam sẽ cung cấp miễn phí 2.200 đầu sách luyện thi các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, thí sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, thí sinh khuyết tật; cung cấp một triệu khóa ôn tập các môn học trong hệ thống các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh trên cả nước thông qua nền tảng giáo dục trực tuyến http://hocmai.vn

Bên cạnh các đối tượng được "tiếp sức" hàng năm, chương trình năm nay hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài. Các hoạt động hỗ trợ cũng được Ban tổ chức quan tâm, triển khai đa dạng như: tổ chức các đội hình "Tình nguyện số" tiếp sức trực tuyến; triển khai chuỗi hoạt động "Ôn thi cùng thủ khoa".

Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ sau kỳ thi cũng được đẩy mạnh với các hoạt động "Ngày hội Tân Sinh viên"; trao tặng học bổng "Tiếp sức đến trường", học bổng "Nghị lực mùa thi".

Ban tổ chức cũng nâng cấp tính năng trên website chính thức của chương trình tiepsucmuathi.vn, triển khai thêm tính năng tư vấn tự động gắn với nền tảng chatbot trực tuyến và trí tuệ nhân tạo thông minh AI để tư vấn toàn diện, mọi lúc, mọi nơi cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Đặc biệt, năm 2023, lần đầu tiên sẽ có "Tuần cao điểm tiếp sức mùa thi" triển khai đồng loạt trên toàn quốc các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh từ ngày 29/5-4/6.

Một điểm mới đáng chú ý là trong năm nay, chương trình có hai đại sứ trẻ, có ảnh hưởng trong xã hội đồng hành tiếp sức thí sinh, đó là MC Trần Khánh Vy và siêu trí tuệ Việt Nam Hà Việt Hoàng.

Cùng chuyên mục

Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Từ 1/7, Hà Nội tuyển sinh đầu cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở
Ngày 9/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025. Theo đó, thành phố tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định và sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn địa bàn.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.