Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/01/2022 09:40 (GMT+7)

Chủ tịch Tân Hoàng Minh - Người vừa có tâm thư xin rút khỏi lô đất vàng Thủ Thiêm là ai?

Theo dõi GĐ&PL trên

Trải qua hơn 27 năm thành lập và phát triển dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Đỗ Anh Dũng, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực bất động sản cùng hàng loạt các dự án nghìn tỷ.

Thông tin ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh - gửi tâm thư xin tự nguyện đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất "vàng" tại Thủ Thiêm rộng hơn 10.000 m2 với giá 24.500 tỷ đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Không chỉ vậy, những thông tin về người đứng đầu của tập đoàn bất động sản này cũng nhận được sự chú ý.

"Ông trùm" bất động sản tại Việt Nam với loạt dự án nghìn tỷ

Ông Đỗ Anh Dũng (SN 1961) là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ngoài ra, ông còn là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Minh Việt (từ năm 2015 đến nay).

Chủ tịch Tân Hoàng Minh - Người vừa có tâm thư xin rút khỏi lô đất vàng Thủ Thiêm là ai? Ảnh 1
Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ông Đỗ Anh Dũng thành lập Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) tại TP.HCM từ năm 1993. Ban đầu, Tập đoàn Tân Hoàng Minh hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: sản xuất và xuất khẩu mây tre đan, kinh doanh khách sạn, kinh doanh phát triển nhà, xây dựng, dịch vụ vận tải công cộng bằng taxi.

Đến năm 2001, thương hiệu "Taxi V20" đã có số lượng xe phục vụ khách hàng đạt gần 1.000 chiếc, chiếm 25% thị phần trên 3 thành phố: Hồ Chí Minh, Nha Trang và Hà Nội.

Năm 2006, ông Dũng quyết định hướng Tập đoàn Tân Hoàng Minh vào thị trường bất động sản cao cấp, tạo sự khác biệt trong các sản phẩm và dịch vụ.

Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã và đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực bất động sản cùng hàng loạt các dự án nghìn tỷ ở những khu đất "vàng" tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Tân Hoàng Minh Group có vốn điều lệ 10.000 tỷ đồng, trong đó ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch HĐQT đang sở hữu 51,48%, tương ứng số tiền 5.148 tỷ đồng. Đến cuối năm 2020 tổng tài sản của Tân Hoàng Minh đang là 20.051 tỷ đồng. Dù sở hữu vốn điều lệ khủng với tổng tài sản khổng lồ nhưng trong giai đoạn 2016 - 2020, Tân Hoàng Minh Group đã thua lỗ hơn 1.800 tỷ đồng.

Ông Đỗ Anh Dũng đã nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ vì những đóng góp trong lĩnh vực kinh tế xã hội thời kỳ đổi mới như: Giải thưởng Sao Đỏ (2003); Bằng khen Cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực kinh tế của Thủ tướng chính phủ (2004); giải thưởng Sao Vàng Đất Việt (2004); giải thưởng Cúp vàng thương hiệu (2004)... Năm 2014, Tập đoàn Tân Hoàng Minh là một trong 10 đơn vị được vinh danh trong Top 10 Chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh - Người vừa có tâm thư xin rút khỏi lô đất vàng Thủ Thiêm là ai? Ảnh 2
Khu đô thị Thủ Thiêm nhận được sự quan tâm sau kết quả đấu giá cao ngất của Tân Hoàng Minh.

Thời gian gần đây, vụ trúng đấu giá lô đất có diện tích 10.060m2 với giá 24.500 tỷ đồng (tính ra 2,45 tỷ đồng/m2) ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức, TP.HCM) của Công ty TNHH đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã gây "choáng" cho giới đầu tư và xôn xao trong dư luận. Vụ việc càng "nóng" hơn bởi thông tin ông Đỗ Anh Dũng gửi tâm thư xin tự nguyện đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất đã trúng trên.

Ông Đỗ Anh Dũng lý giải trong bức thư: "Đây thực sự là mức giá cao bất ngờ mà ngay cả bản thân tôi trước khi tham gia đấu giá cũng không bao giờ nghĩ đến. Nhưng thực tế, trong quá trình tham gia, đã có nhà đầu tư trả giá cao đến mức 20.000 tỉ đồng rồi bỏ cuộc. Từ đó, chỉ còn lại 1 nhà đầu tư nước ngoài và tôi tiếp tục tham gia đấu giá. Nếu tôi bỏ cuộc thì lô đất được tôi đánh giá là đẹp nhất khu Thủ Thiêm này sẽ thuộc về sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài. Trong suy nghĩ của tôi, lúc đó trào lên lòng tự hào dân tộc, danh dự của tập đoàn bất động sản trong nước mà tôi là một trong số đó, nên tôi đã quyết tâm trả giá cao hơn 700 tỉ đồng để giành quyền trúng đấu giá lô đất này".

Cũng theo "tâm thư", ông Đỗ Anh Dũng phải thay đổi toàn bộ kế hoạch đầu tư, kinh doanh và tài chính của Tân Hoàng Minh, cân đối đầy đủ tài chính của tập đoàn để đảm bảo đóng tiền theo đúng tiến độ. Ông cũng lên phương án thiết kế, kinh doanh mới cho phù hợp nhất để có hiệu quả, mặc dù lợi nhuận theo tính toán là khá thấp, không đúng với kỳ vọng ban đầu nhưng vẫn đảm bảo thu hồi được vốn đầu tư và giữ uy tín của tập đoàn...

"Sau khi trúng đấu giá, chúng tôi đã suy nghĩ và lắng nghe rất nhiều dư luận xã hội theo nhiều chiều khác nhau và thấy rằng kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy, có thể dẫn đến hệ luỵ không tốt. Đặc biệt, sau khi tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính…, chúng tôi nghiêm túc kiểm điểm và nhận thấy rằng việc trúng đấu giá như vậy dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung. Chúng tôi xin tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm… và chấp nhận mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng này theo quy định của pháp luật về việc đấu giá tài sản công", ông Dũng viết trong bức "tâm thư".

Đời tư kín tiếng và 3 người con giỏi giang

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng có ba người con, 2 con trai lớn với người vợ trước lần lượt là Đỗ Hoàng Minh và Đỗ Hoàng Việt; cô con gái út với người vợ thứ 2 là Nguyễn Anh Sa (mang họ mẹ).

Trước đây, cả 3 người con của ông Đỗ Anh Dũng đều khá thoải mái chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội. Tuy nhiên hiện tại, 3 anh em đều kín tiếng hơn.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh - Người vừa có tâm thư xin rút khỏi lô đất vàng Thủ Thiêm là ai? Ảnh 3
3 người con của ông chủ Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Người con cả Đỗ Hoàng Minh (Denis Đỗ, SN 1986) hiện đang giữ chức Giám đốc Kinh doanh của Tân Hoàng Minh. Được biết, Đỗ Hoàng Minh đã tốt nghiệp Đại học Sorbonne (Pháp), chuyên ngành Quản trị Kinh doanh vào năm 2011. Sau đó tiếp tục lấy bằng MBA về Quản trị Tài chính tại New York, Mỹ.

Khi về nước, Denis Đỗ làm việc cho tập đoàn của cha với vị trí Giám đốc Kinh doanh, kiêm Giám đốc điều hành văn phòng đại diện của Tân Hoàng Minh ở Singapore, góp phần tăng doanh thu của công ty lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Song song với đó, Denis Đỗ cũng phát triển sự nghiệp riêng khi kinh doanh và đầu tư ở nước ngoài.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh - Người vừa có tâm thư xin rút khỏi lô đất vàng Thủ Thiêm là ai? Ảnh 4
Đỗ Hoàng Minh và em trai Đỗ Hoàng Việt tại Pháp.

Con trai thứ Đỗ Hoàng Việt (SN 1993) tốt nghiệp chuyên ngành Phát triển doanh nghiệp tại Đại học Berkeley (Mỹ), đồng thời có bằng tốt nghiệp xuất sắc ngành Đầu tư bất động sản tại đại học danh tiếng New York University (NYU). Anh là một trong hai sinh viên Việt Nam của trường Đại học Berkeley được trao giải thưởng President về thành tích đạt điểm thi tối đa 4.0 GPA năm 2012.

Năm 2017, Đỗ Hoàng Việt tổ chức đám cưới hoành tráng, thu hút sự quan tâm lớn của truyền thông và dư luận. Hiện tại, Đỗ Hoàng Việt giữ chức Giám đốc Ban Marketing - Truyền thông của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, phụ trách quảng bá các sản phẩm của công ty.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh - Người vừa có tâm thư xin rút khỏi lô đất vàng Thủ Thiêm là ai? Ảnh 5
Nguyễn Anh Sa - ái nữ duy nhất của ông chủ Tân Hoàng Minh.

Nguyễn Anh Sa (SN1994), là ái nữ duy nhất của ông Đỗ Anh Dũng cùng Hoa hậu Đền Hùng Giáng My. Cô được gia đình cho đi du học từ sớm và tốt nghiệp ngành Marketing tại Đại học Lehigh (Bethlehem, Philadelphia, Mỹ).

Tốt nghiệp trở về, Anh Sa đầu quân cho công ty của cha. Tuy nhiên hiện tại, Anh Sa đang sống ở nước ngoài và cũng song song phát triển sự nghiệp riêng. Nhiều tháng nay do dịch bệnh phức tạp, Anh Sa chưa thể về Việt Nam thăm gia đình.

Mặc dù là em gái cùng cha khác mẹ nhưng Anh Sa được hai anh trai yêu thương, chiều chuộng. Cô nàng thường xuyên chụp ảnh chung cùng các anh với cử chỉ thân mật.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.