Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 06:34 (GMT+7)

Chủ động phòng, chống rét cho học sinh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Theo dõi GĐ&PL trên

Đây là đợt rét đậm, rét hại diện rộng đầu tiên của năm 2024. Thời gian rét đậm, rét hại sẽ duy trì liên tục từ ngày 22/1 đến khoảng ngày 27/1. Theo quy định ngành giáo dục, nếu nền nhiệt xuống dưới 10 độ C thì phải cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học

Đêm qua và sáng nay, 21/1, không khí lạnh kèm gió mạnh đã tràn về tới Hà Nội, gây mưa rét trên diện rộng, thời tiết xấu. Theo quy định của ngành giáo dục, nếu nền nhiệt xuống dưới 10 độ C thì các trường phải cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học tránh rét.

Trong đó, các ngày từ 23-25/1 là 3 ngày rét nhất trong đợt rét này. Nền nhiệt thấp nhất ở vùng núi phía Bắc nhiều nơi xuống dưới 5 độ C, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ xuống dưới 10 độ C.

Khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất có khả năng xuống dưới 12 độ C.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Trong các ngày 23, 24/1 ở khu vực vùng núi phía Bắc như vùng núi cao thuộc tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, khu vực núi cao ở Lào Cai như đỉnh Phan Xi Phăng có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: "Với nhận định không khí lạnh mạnh tràn xuống gây rét đậm, rét hại cho Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, bắt đầu từ ngày 22/1, tức là thứ Hai tuần tới, chúng tôi sẽ phát hành bản tin nhiệt độ lúc 6h sáng để các địa phương và các trường học có phương án linh hoạt trong kế hoạch dạy học, đảm bảo sức khỏe học sinh".

Cùng chuyên mục

Câu đố Toán học của Đường lên đỉnh Olympia, tưởng đơn giản nhưng nhiều người đều trả lời sai
Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi trí tuệ nhận được rất nhiều sự yêu thích, quan tâm của khán giả xem truyền hình. Bên cạnh những màn thi đấu căng go giữa các "nhà leo núi", chương trình còn tạo nên sự thú vị bởi loạt câu hỏi hóc búa, đòi hỏi tư duy linh hoạt của người chơi. Câu hỏi dưới đây là một điển hình!
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.
IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam
Ngày 8/5, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục IDP (Việt Nam), đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.

Tin mới

VinFast lập kỷ lục khủng với gần 28.000 đơn hàng “không hoàn hủy” VF 3 chỉ sau 3 ngày mở bán
Hết ngày 15/5, VinFast ghi nhận 27.649 khách hàng đặt cọc mua VinFast VF 3 chỉ sau 66 giờ đầu mở bán, toàn bộ là cọc không hoàn/hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, trung bình, cứ hơn 8 giây lại có một người xuống cọc mẫu xe này, tạo nên một hiện tượng chưa từng có của thị trường ô tô Việt.