Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 10/12/2021 09:20 (GMT+7)

Chính thức: TP.HCM miễn học phí kỳ 2 cho học sinh

Theo dõi GĐ&PL trên

Hơn 1,3 triệu học sinh tại các trường công lập và ngoài công lập tại TP.HCM, trừ các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài, sẽ được miễn học phí kỳ 2 (từ tháng 1-5/2022).

Tại kỳ họp thứ 4, HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào chiều 9/12, HĐND TP.HCM đã chính thức thông qua Nghị quyết về quy định mức học phí với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập năm 2021 - 2022; và chính sách đặc thù hỗ trợ học phí với giáo dục mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trong học kỳ 2 năm học 2021 - 2022.

Như vậy, với chính sách này, hơn 1,3 triệu học sinh tại các trường công lập và ngoài công lập, trừ các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài, sẽ được miễn học phí kỳ 2 (tháng 1-5/2022)

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập, học viên giáo dục thường xuyên đang học trên địa bàn TP.HCM, không bao gồm các học sinh đang học tại cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, mức hỗ trợ học phí như sau:

Chính thức: TP.HCM miễn học phí kỳ 2 cho học sinh Ảnh 1
Nguồn: Người Lao Động.

Nhóm 1 bao gồm học sinh học tại các trường ở TP Thủ Đức và các quận: 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân.

Nhóm 2 bao gồm học sinh học tại các trường ở các huyện: Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

Đồng thời được tiếp tục thực hiện hỗ trợ kinh phí cho cơ sở giáo dục công lập có tổ chức dạy học Nhà trẻ (nhóm 2), THCS, Giáo dục thường xuyên THCS như sau:

Chính thức: TP.HCM miễn học phí kỳ 2 cho học sinh Ảnh 2
Nguồn: Người Lao Động.

Thời gian áp dụng: từ tháng 1 đến tháng 5/2022 của học kì 2 năm học 2021-2022. Nguồn kinh phí thực hiện là từ ngân sách TP.

TP.HCM dự trù kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ kể trên khoảng 533 tỷ đồng. Trong đó, hơn 358 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 1,1 triệu học sinh công lập; Ngân sách dành cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông ngoài công lập đang học tại cơ sở giáo dục trên địa bàn, không bao gồm học sinh đang học tại cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài là 175 tỷ đồng.

Theo tờ trình của UBND TP.HCM, việc hỗ trợ học phí cho học sinh là yêu cầu cấp thiết để tiếp tục tạo điều kiện cho học sinh đến trường với mục tiêu “Không để một học sinh nào nghỉ bỏ học vì điều kiện kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.