Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 27/01/2023 15:49 (GMT+7)

Chị dâu giàu có mà Tết chỉ mừng tuổi được 2,5 triệu, tôi trả thẳng cho biết thái độ

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày Tết mà chị dâu về quê làm tôi bực mình quá, năm mới vừa sang được 2-3 ngày tôi đã tức lộn tiết với bà ấy đây.

Khi anh trai đám cưới, thấy chị dâu sinh ra trong gia đình giàu có nên tôi mừng lắm, còn tưởng sẽ được nhờ vả nhiều. Nào ngờ, bà chị dâu nhà tôi giàu nhưng keo kiệt, ky bo kinh.

Mang tiếng gái nhà giàu mà chị dâu hình thức bên ngoài xấu xí. Nước da đen, khuôn mặt bình thường. Đã vậy miệng lại hơi hô nữa, đứng bên cạnh anh trai tôi đẹp trai lồng lộn thì như 2 đôi đũa lệch. Tuy nhiên chắc chị kiếm tiền giỏi nên vẫn được chồng và bố mẹ tôi yêu thương vô cùng.

Khi chưa vợ, anh trai sống rất thoáng tính, yêu chiều em gái. Từ ngày lấy vợ, anh chẳng quan tâm đến cô em này luôn. Bằng chứng là anh không cho tôi tiền tiêu vặt như trước nữa. Mỗi lần xin tiền anh, anh còn bảo:

“Để anh nói với chị dâu cô đã. Cô xin vài trăm anh còn có cho, vài triệu thì phải nói với chị dâu”.

Chị dâu giàu có mà Tết chỉ mừng tuổi được 2,5 triệu, tôi trả thẳng cho biết thái độ - 1
Chắc chị dâu kiếm tiền giỏi nên vẫn được chồng và bố mẹ tôi yêu thương. (Ảnh minh họa)

Điên tiết quá tôi quát tháo ầm lên, nói anh là đàn ông trong nhà mà cái gì cũng phải hỏi ý kiến vợ. Anh lại cười hề hề bảo, kinh tế trong nhà anh đưa chị cầm hết nên tiêu cái gì cũng phải trao đổi với vợ. Anh cũng nói chị bị sảy thai liên tiếp suốt 3 năm nay nên anh chị cũng để dành 1 khoản để thăm khám và điều trị trong hành trình “tìm con” khá tốn kém.

3 năm làm dâu, Tết nào vợ chồng anh cũng về quê ăn Tết từ ngày 28 đến hết mùng 5 mới lên thành phố. Những ngày về Tết, chị dâu thường biếu bố mẹ chồng khoảng 20 triệu tiêu Tết và mừng tuổi rất nhiều. Đã vậy, chị sắm sửa mai, đào, quất, bánh kẹo, nước ngọt, thực phẩm ăn Tết đâu vào đấy khiến ai đến nhà cũng khen chị không ngớt. Tôi thì thấy bình thường vì với người nhiều tiền, tháng kiếm gầm trăm triệu bỏ ra vài đồng như vậy có đáng gì.

Cận Tết năm nay chị dâu lại bị sảy thai. Đây là lần sảy thai thứ 5 của chị khiến chị rất buồn. Vì thế vợ chồng chị chỉ gửi tiền về quê cho ông bà chi tiêu Tết, còn lại tận sáng mùng 3 Tết thì anh chị mới đi xe về quê.

Do mới sảy thai được khoảng hơn chục ngày nay nên chị dâu yếu và tiều tụy lắm. Thấy chị về, bố mẹ tôi bắt chị lên phòng nằm nghỉ ngơi, không cho chị đi lại nhiều. Đã vậy mẹ còn chăm chị rất chu đáo bằng các món ăn ngon để chị nhanh hồi phục.

Điều tôi không ngờ nhất là hôm ấy khi chị về chỉ mừng tuổi cho tôi được có 2,5 triệu bạc. Trong khi đó tôi đã chuẩn bị tinh thần là được chị mừng tuổi cho cả phong bao ít nhất 5 triệu để thoải mái vi vu Tết chứ ai nghĩ keo kiệt thế. Lúc chị ấy đưa phong bao, tôi mở ra xem thấy có 5 tờ 500 ngàn mà buồn so. Tôi đang đợi đến tối khi khách khứa vắng là sẽ đưa trả cho chị dâu hiểu thái độ của tôi thế nào.

Chị dâu giàu có mà Tết chỉ mừng tuổi được 2,5 triệu, tôi trả thẳng cho biết thái độ - 2
Điều tôi không ngờ nhất là hôm ấy khi chị về chỉ mừng tuổi cho tôi được có 2,5 triệu bạc. (Ảnh minh họa)

Kiếm tiền rõ tốt mà chị dâu tôi ky bo quá, bảo sao cứ bị sảy thai liên tục như vậy. Mà mẹ tôi cũng rõ thừa hơi, chị dâu bị sảy thai thôi mà bà cứ cuống lên làm món nọ món kia. Khi người thân, hàng xóm đến chúc Tết, bà cứ hỏi mọi người xem sau sảy thai nên kiêng khem gì để chị dâu sớm hồi phục?

Sau sảy thai nên kiêng gì để sớm hồi phục?

Sảy thai không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây tổn hại cả về mặt tinh thần của người mẹ. Tuổi thai càng lớn thì mức độ ảnh hưởng càng trầm trọng. Vậy sau sảy thai nên kiêng gì để sớm hồi phục?

Kiêng lạnh: Kiêng tắm nước lạnh, kiêng uống nước lạnh, ăn đồ lạnh... sẽ khiến cơ thể chị em bị nhiễm lạnh, làm suy giảm sức đề kháng.

Kiêng vận động mạnh: Xách nước, giặt quần áo bằng tay... Mặc dù sau khi sảy thai vài ngày, các chị em nên vận động nhẹ nhàng trở lại để máu huyết lưu thông, giúp cơ thể thoải mái, từ đó thả lỏng tâm trạng giúp việc ăn uống và ngủ nghỉ được tốt hơn. Tuy nhiên, không nên vận động quá nhiều vì sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, các cơ ở bụng của chị em vẫn chưa co lại đến mức bình thường.

Kiêng quan hệ tình dục: Cần phải kiêng sinh hoạt tình dục trong một khoảng thời gian nhất định (tùy theo thể chất và tâm trạng của mỗi người và độ tuổi thai khi sảy, thường phải kiêng ít nhất một vài tuần sau khi sạch huyết và dịch. Nếu sảy thai to thì chị em nên kiêng khoảng 6 tuần.

Kiêng những món ăn có tính hàn (lạnh), có tính chất dễ gây dị ứng hoặc những thức ăn có mùi tanh: Cua, ốc, mực, sò, cá, hến... Những món ăn chứa gia vị cay nóng hoặc các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, cà phê...) cũng cần tránh tuyệt đối vì những chất này dễ gây tổn thương sâu bên trong như: Sưng tấy, gây đau ở tử cung.

Chị dâu giàu có mà Tết chỉ mừng tuổi được 2,5 triệu, tôi trả thẳng cho biết thái độ - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?