Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 14/02/2022 11:27 (GMT+7)

Chị dâu em chồng phối hợp lên 'kịch bản' đánh tráo băng vệ sinh, lừa đảo hàng loạt tiệm tạp hóa

Theo dõi GĐ&PL trên

Lan và Kim đã mua sản phẩm băng vệ sinh giá rẻ sau đó phối hợp đánh tráo với hàng giá trị cao để lừa bán cho các cửa hàng tạp hóa.

Theo ANTĐ, ngày 14/2, CQĐT CAQ Hà Đông, Hà Nội cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Lan (SN 1981, trú tại phường Đồng Mai, Hà Đông), và Đỗ Thị Kim (SN 1977, là chị dâu của Lan), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chị dâu em chồng phối hợp lên 'kịch bản' đánh tráo băng vệ sinh, lừa đảo hàng loạt tiệm tạp hóa Ảnh 1
Hai chị em dâu Lan - Kim. (Ảnh: ANTĐ).

Theo điều tra, do túng tiền chi tiêu, cặp chị em dâu này đã lên kế hoạch lừa đảo nhắm vào các cửa hiệu tạp hóa. Theo đó, Lan và Kim là mua số lượng lớn băng vệ sinh nhãn hiệu KOLEX (giá khoảng 2.500 đồng/ gói) và một ít sản phẩm nhãn hiệu KOTEX (giá khoảng 16.000 đồng/gói).

Sau đó, cặp đôi đi khảo sát những của hiệu có nhân viên bán hàng trẻ, ít kinh nghiệm; Kim đóng vai người cần mua sản phẩm KOTEX, đúng lúc cửa hàng không có.

Lúc này, Lan trong vai nhân viên tiếp thị đến chào bán sản phẩm. Khi nhân viên đồng ý nhập hàng, Lan sẽ đánh tráo sản phẩm KOTEX với KOLEX, qua đó chiếm hưởng số tiền chênh lệch...

Theo Dân trí, Cơ quan điều tra bước đầu làm rõ, với thủ đoạn trên, trong tháng 11 và 12/2021, cặp chị dâu - em chồng này đã thực hiện trót lọt 3 phi vụ lừa đảo trên địa bàn quận Hà Đông, thu lời bất chính hơn 10 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.
Cẩn thận các chiêu lừa đảo du lịch, đặt nhà hàng dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay có thời gian kéo dài 05 ngày nên người dân có nhiều kế hoạch, dự định đi du lịch, nghỉ dưỡng. Lợi dụng thời điểm này, các đối tượng đã thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau để chiếm đoạt tài sản người dùng.
Các vụ tấn công mạng gia tăng về tần suất và mức độ nguy hiểm
Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết, hoạt động tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin trọng yếu của các cơ quan bộ, ngành, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp tục gia tăng về tần suất và mức độ nguy hiểm.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.