Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/01/2023 13:45 (GMT+7)

Chị dâu bị bệnh nan y, mẹ tôi khuyên không chữa trị đỡ tốn kém, 1 tuần sau bà phải điêu đứng

Theo dõi GĐ&PL trên

Suốt cả tuần sau khi biết tin chị dâu mắc bệnh nan y, không khí trong nhà tôi lúc nào cũng như đưa đám. Chị dâu khóc đến cạn nước mắt, anh tôi thì gầy rộc đi vì lo nghĩ và thương vợ. 

Cách đây một tuần, cả nhà tôi chìm trong đau buồn khi chị dâu tôi đi khám phát hiện bị ung thư, đã có di căn, khả năng chữa khỏi không còn nhiều.

Chị dâu và anh trai tôi kết hôn đến nay được 10 năm, có hai đứa con nếp tẻ đủ cả. Các cháu tôi đều thông minh và đáng yêu. Từ sau đám cưới anh chị vẫn sống chung với mẹ tôi. Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu hòa thuận vì mẹ tôi đối xử tốt với con dâu, chị dâu cũng là người hiền lành chăm chỉ và biết điều. Mọi thứ đang êm đẹp, việc chị dâu phát hiện bệnh nan y chẳng khác gì sét đánh giữa trời quang khiến gia đình tôi sốc vô cùng.

Chị dâu bị bệnh nan y, mẹ tôi khuyên không chữa trị đỡ tốn kém, 1 tuần sau bà phải "điêu đứng" - 1
Chị dâu khản giọng oán trách mẹ tôi. (Ảnh minh họa)

Chị dâu ôm lấy hai con mà khóc cạn nước mắt. Anh tôi cũng héo hon vì thương vợ. Trước tình hình ấy, còn nước còn tát, anh tôi khẳng định sẽ chạy chữa cho chị dâu đến cùng. Nhưng mẹ tôi đột nhiên lại đưa ra một ý kiến khác khiến chị dâu muốn ngất đi còn anh tôi thì đau đớn kêu lên.

Mẹ tôi nói bệnh của chị dâu đã nặng rồi, giờ có đổ hết tiền của chạy chữa cũng không ăn thua mà sau đó gia đình phải rơi vào cảnh khánh kiệt. Bà và anh tôi thì không sao nhưng hai cháu tôi sẽ là người thiệt thòi nhất khi không còn được chăm sóc tốt. Mẹ tôi phân tích như vậy rồi gợi ý các con cân nhắc giữa việc dồn hết tiền của để chữa bệnh dù biết kết quả không đi đến đâu, hay là để dành tiền nuôi nấng hai cháu tôi nên người.

Chị dâu khản giọng oán trách mẹ tôi. Chị bảo những năm qua bà luôn nói coi chị như con gái hóa ra chỉ là lời chót lưỡi đầu môi. Chị vẫn còn khỏe mạnh và giúp ích cho nhà chồng thì bà quý trọng. Bây giờ chị lâm bệnh, tình cảm và suy nghĩ thật của bà mới lộ ra. Hóa ra bà có thể đối xử lạnh lùng và tàn nhẫn với con dâu đến thế!

Suốt cả tuần sau khi biết tin chị dâu mắc bệnh nan y, không khí trong nhà tôi lúc nào cũng như đưa đám. Chị dâu khóc đến cạn nước mắt, anh tôi thì gầy rộc đi vì lo nghĩ và thương vợ.

Ai ngờ đến hôm qua, chị họ của chị dâu đột nhiên gọi điện báo rằng kết quả hôm trước là nhầm lẫn. Chị dâu chỉ có một khối u lành, phẫu thuật là có thể khỏi hẳn, sức khỏe không bị ảnh hưởng gì. Người bị bệnh ung thư giai đoạn 2 là một bệnh nhân khác cùng tên họ với chị dâu.

Trước đó chị dâu thấy cơ thể có biểu hiện lạ nên đã đến khám ở bệnh viện tư nhân nơi chị họ của chị ấy đang làm việc. Kết quả khám bệnh cũng do người chị họ đó thông báo với chị dâu. Tất nhiên cả nhà chẳng nghi ngờ gì, ai biết được lại có sự nhầm lẫn!

Biết được sự thật bản thân không hề mang bệnh, chị dâu lập tức hồi phục lại tinh thần. Và điều đầu tiên chị ấy làm đó là khăng khăng muốn ra ngoài ở riêng. Nếu anh tôi không đồng ý, chị sẽ ly hôn không do dự.

Rõ ràng chị ấy oán hận mẹ chồng đưa ra phương án giải quyết kia, hận bà tiếc tiền chữa bệnh cho con dâu. Anh tôi khó xử vô cùng nhưng không thể ly hôn nên đã nghiêng về phía vợ.

Chị dâu bị bệnh nan y, mẹ tôi khuyên không chữa trị đỡ tốn kém, 1 tuần sau bà phải "điêu đứng" - 2
Rõ ràng chị ấy oán hận mẹ chồng đưa ra phương án giải quyết kia... (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi điêu đứng khi chị dâu cứng rắn muốn chồng con theo mình ra ngoài ở, để bà lại một mình lủi thủi. Cả nhà tôi khuyên nhủ, giải thích với chị dâu thế nào cũng không được. Chị ấy còn hùng hồn tuyên bố đã nhìn rõ bộ mặt thật của mẹ chồng, từ giờ sẽ không qua lại quan tâm bà nữa.

Mẹ tôi chỉ là gợi ý một phương án khác tốt cho hai cháu mà thôi chứ bà cũng đâu được gì. Bà đưa ra ý kiến như vậy, anh chị nghe theo hay không là quyền của anh chị. Quan trọng nhất là điều đó không trở thành sự thật, chuyện chị dâu bị bệnh chỉ là nhầm lẫn nên anh chị không thể vin vào đấy để kết tội mẹ được. Làm thế nào để chị dâu tôi nguôi giận, không đòi ra ở riêng nữa hả mọi người?

Cùng chuyên mục

Tin mới