Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 09/04/2023 15:37 (GMT+7)

Cháu bé 2 tuổi tử vong thương tâm sau khi ăn thịt cóc

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan y tế chẩn đoán, cháu bé 2 tuổi này tử vong là do ngưng tuần hoàn hô hấp/ngộ độc thịt cóc.

Chiều 7/4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết đã tiếp nhận 3 nạn nhân ngộ độc sau khi ăn thịt cóc vào sáng cùng ngày. Hiện tại, một nạn nhân 2 tuổi đã tử vong.

Cụ thể, 3 cháu bé nhập viện gồm: Đ.Th. (14 tuổi, trú xã Al Bá, huyện Chư Sê), Đ.Ng. (6 tuổi, trú xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) và N.Đ.Th.T. (2 tuổi, trú xã Ia Rong).

Cháu bé 2 tuổi tử vong thương tâm sau khi ăn thịt cóc Ảnh 1
1 trong 2 cháu bé bị ngộ độc thịt cóc đang được theo dõi, điều trị.

Hai cháu Th. và Ng. nhập viện trong tình trạng nôn ói nhiều lần.

Riêng bé T. nhập viện trong tình trạng không đo được huyết áp, không bắt được mạch, đồng tử giãn tối đa, da tím tái toàn thân.

Trung tâm đã thực hiện 30 phút hồi sức tích cực tuy nhiên em T. không qua khỏi. Trung tâm Y tế huyện Chư Sê xác định T. tử vong do ngộ độc thịt cóc, tổ chức bàn giao cho gia đình làm lễ mai táng.

Hiện hai cháu còn lại là Th. và Ng. đã ổn định sức khỏe, tiếp xúc tốt, không nôn ói, không đau bụng và tim phổi bình thường.

Trước khi nhập viện, các trường hợp này đã ăn thịt cóc tại nhà. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Liên quan vụ việc, theo Người Lao Động, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Gia Lai đã vào cuộc xác minh thông tin vụ ngộ độc khiến 1 cháu nhỏ tử vong và 2 cháu phải nhập viện chữa trị.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.