Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/03/2023 22:37 (GMT+7)

Chân dung ông chủ chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 vừa bị Công an phong tỏa, khám xét

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, vụ việc toàn bộ chi nhánh F88 tại TP.HCM bị công an phong tỏa, khám xét khiến dư luận không ngừng quan tâm. Theo Công an TP.HCM, việc khám xét được thực hiện tại chi nhánh của Công ty CP Kinh doanh F88 ở quận Gò Vấp để phục vụ công tác điều tra về các hoạt động cho vay và cưỡng đoạt tài sản.

F88 được thành lập năm 2013, tự nhận là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân, cầm đồ... có quy mô và tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Công ty có 830 chi nhánh trên toàn quốc. Trụ sở của F88 được đặt tại tầng 7 và 8 của tòa nhà nói trên. Quy mô mỗi tầng diện tích chừng 600 m2, sức chứa hàng trăm nhân viên. Công ty tài chính F88 cho vay bằng hình thức thế chấp ô tô, xe máy, điện thoại, laptop...

Theo Công an TP.HCM, việc khám xét được thực hiện tại chi nhánh của Công ty CP Kinh doanh F88 ở quận Gò Vấp để phục vụ công tác điều tra về các hoạt động cho vay và cưỡng đoạt tài sản.

Chân dung ông chủ chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 vừa bị Công an phong tỏa, khám xét Ảnh 1
Ông Phùng Tuấn Anh - CEO của chuỗi cửa hàng cầm đồ F88.

Người đại diện pháp luật là ông Phùng Anh Tuấn. Ngoài ra ông Tuấn còn là đại diện của Công ty cổ phần Đầu tư F88 được thành lập năm 2015, với vốn điều lệ 69,88 tỷ đồng.

Công ty này là công ty mẹ của Công ty cổ phần Kinh doanh F88. Ông Tuấn là người đồng sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc điều hành toàn bộ hoạt động của F88.

Phùng Anh Tuấn (biệt danh Tuấn Pat) sinh năm 1984 tại tỉnh Phú Thọ, vốn được đánh giá là một hacker “hạng nặng” trong giới công nghệ toàn quốc, từng làm giám đốc một công ty an ninh mạng.

Chân dung ông chủ chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 vừa bị Công an phong tỏa, khám xét Ảnh 2
Trước khi trở thành ông chủ chuỗi cửa hàng cầm đồ, ông Tuấn từng là giám đốc an ninh mạng.

Phùng Anh Tuấn từng học tại trường THPT Chuyên Hùng Vương và cũng là sinh viên xuất sắc của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Tuấn làm nhân viên công nghệ thông tin cho một số tập đoàn lớn như: VASC, Viettel, Hipt. Sau đó, Tuấn thôi việc và khởi nghiệp thành lập một công ty an ninh mạng vào năm 2003, start-up đầu tiên trong lĩnh vực bảo mật an toàn tại Việt Nam. Đến năm 2018, công ty này lọt top “Những công ty B2B hàng đầu châu Á”. Điều này đã giúp Phùng Anh Tuấn củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Từng chia sẻ về cơ duyên chuyển hướng sang lĩnh vực cầm đồ, Tuấn cho biết, ở giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp, do không đủ tiền trả lương nhân viên nên thường mang đồ đạc đi cầm. Nhờ vậy, Tuấn nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực này và bắt tay vào làm.

"Thời kỳ đầu còn nhiều khó khăn, đôi lúc anh em đã phải đi cầm đồ để theo đuổi đam mê rồi nhận thấy thị trường cầm đồ vô cùng tiềm năng cũng như còn nhiều cơ hội để phát triển công ty một cách chuyên nghiệp và khác biệt nếu biết kết hợp lợi thế công nghệ của mình vào hoạt động kinh doanh. Nhưng phải đến 5 năm sau tôi mới đủ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để thực hiện", Tuấn từng chia sẻ.

Chân dung ông chủ chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 vừa bị Công an phong tỏa, khám xét Ảnh 3
Trước đó, nam CEO được đánh giá là một hacker “hạng nặng” trong giới công nghệ toàn quốc.

Như tin đã đưa, sáng 6/3, Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp ập vào trụ sở của Công ty CP Kinh Doanh F88 tại tòa nhà nằm trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp tiến hành khám xét để điều tra các hoạt động cho vay để cưỡng đoạt tài sản.

Nhiều CSGT, CSCĐ được bố trí tại các ngã tư Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị và Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng để phân luồng, điều tiết giao thông; các ôtô bị hạn chế ra vào đoạn đường này.

Đến cuối giờ chiều 6/3, Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp với Công an quận Gò Vấp và Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) phong tỏa tòa nhà trên đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp) là trụ sở chi nhánh Công ty CP kinh doanh F88 (Công ty F88) để thực hiện việc khám xét.

Được biết, không riêng trụ sở của Công ty F88 tại địa bàn quận Gò Vấp, rất nhiều chi nhánh của công ty này ở nhiều địa bàn khác tại TP.HCM cũng bị công an kiểm tra, khám xét. Bao gồm các chi nhánh của Công ty F88 trên đường Trần Quang Khải, quận 1; chi nhánh của F88 trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức; chi nhánh ở đường Nguyễn Văn Quá, quận 12; chi nhánh trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú... công an cũng thực hiện việc phong tỏa, kiểm tra, khám xét.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.