Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 11/10/2024 15:04 (GMT+7)

Cậu bé chăn bò bất ngờ tiết lộ manh mối đắt, giúp cảnh sát bắt hung thủ sát hại mẹ ruột

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhờ hành động tò mò của cậu bé chăn bò, cảnh sát đã phát hiện thi thể người phụ nữ bị con trai sát hại và phi tang trong vườn điều.

VnExpress đưa tin, vào ngày 9/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng, trong đó Nguyễn Văn Tiến (18 tuổi, trú tại thôn 6, xã Ia Le, huyện Chư Pưh) bị cáo buộc đã sát hại mẹ ruột, sau đó chôn giấu thi thể trong vườn điều.

Cậu bé chăn bò bất ngờ tiết lộ manh mối đắt, giúp cảnh sát bắt hung thủ sát hại mẹ ruột Ảnh 1
Cơ quan điều tra thực nghiệm hiện trường vụ án Nguyễn Văn Tiến sát hại mẹ ruột (Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai).

Quá trình thực nghiệm hiện trường cho thấy Tiến đã hành động một mình, điều này phù hợp với các chứng cứ và tài liệu điều tra trước đó. Vụ án kinh hoàng này bắt đầu được phát hiện vào ngày 26/9, khi người dân trong khu vực tìm thấy một thi thể nữ đang phân hủy tại rẫy trồng điều của bà L.T.V. (ngụ thôn 6, xã Ia Le). Thi thể được chôn sơ sài, với một số bộ phận cơ thể lộ ra bên ngoài.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định nạn nhân chính là bà L.T.V., mẹ ruột của Nguyễn Văn Tiến. Nguyên nhân cái chết ban đầu được xác định do chấn thương sọ não gây ra bởi tác động của ngoại lực.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã khẩn trương tiến hành điều tra, rà soát các mối quan hệ của bà V. và phát hiện rằng bà sống cùng con trai Tiến tại một căn nhà chỉ cách nơi tìm thấy thi thể khoảng 200m. Trước khi xảy ra sự việc, cuộc sống gia đình không có dấu hiệu gì bất thường. Tuy nhiên, Tiến đã rời khỏi địa phương ngay sau khi mẹ mình bị sát hại.

Cậu bé chăn bò bất ngờ tiết lộ manh mối đắt, giúp cảnh sát bắt hung thủ sát hại mẹ ruột Ảnh 2
Đối tượng Nguyễn Văn Tiến (Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai).

Theo báo Đời sống & Pháp luật, qua quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện rằng vào khoảng 14h ngày 18/9, Nguyễn Văn Tiến đã liên lạc với một người buôn bò tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh và bán 5 con bò cùng 4 con dê với tổng số tiền 45,5 triệu đồng. Đến ngày 19/9, Tiến đã sử dụng số tiền này để mua 11 thẻ nạp game với giá 5,5 triệu đồng và một chiếc điện thoại di động trị giá 17 triệu đồng. Sau đó, Tiến đã bỏ trốn khỏi khu vực.

Manh mối quan trọng giúp cơ quan điều tra phá án chính là từ sự tò mò của cháu L., một cậu bé chăn bò trong khu vực. Nhớ lại những hành động kỳ lạ của Tiến trước đó, cháu L. đã quay lại khu vực vườn điều của bà V. và vô tình phát hiện ra nơi bà bị chính con trai mình sát hại, thi thể bị chôn lấp sơ sài. Nhờ vào sự quan sát này, cơ quan công an đã lần theo dấu vết và bắt giữ Tiến để điều tra.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Lan: “Sách giáo khoa” của toàn cầu về lấn biển và trị thủy
Không phải ngẫu nhiên Hà Lan lại có tên gọi là “Netherlands” hay “vùng đất thấp”. Hàng trăm năm qua, quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển đã không ngừng “viết lại sách giáo khoa” toàn cầu về lấn biển, trị thủy với những dự án quy mô để nỗ lực giành đất từ biển phát triển kinh tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất giảm giá vé tàu xe công cộng cho học sinh, sinh viên
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất học sinh, sinh viên được giảm giá vé tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, phà; học sinh phổ thông được miễn phí tham quan các thiết chế văn hóa như: bảo tàng, di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh.