Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 11/02/2021 15:39 (GMT+7)

Cảnh sắc mùa Xuân đầy mê dụ trên đồi chè Ô Long Sapa

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhắc tới Sa Pa (Lào Cai) du khách thường nghĩ đến đỉnh Fansipan hùng vĩ, núi Hàm Rồng cheo leo, thác Bạc, bản Cát Cát thơ mộng... Tuy nhiên có một địa điểm cũng níu chân du khách bởi vẻ đẹp cuốn hút lạ kỳ, đó là đồi chè Ô Long.

 Ngắm Sắc Xuân Trên Đồi Chè Ô Long Sapa - Ảnh 5.

Đồi chè Ô Long nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km về phía Tây Bắc, có độ cao khoảng 1.800m so với mực nước biển. Nằm dọc theo đường quốc lộ 4D, đường chính để lên Thác Bạc và Đèo Ô Quy Hồ.

 Ngắm Sắc Xuân Trên Đồi Chè Ô Long Sapa - Ảnh 1.

Đồi chè Ô Long là khu vực trồng chè để phục vụ sản xuất chè của một công ty tư nhân. Hiện nay, một gia đình người H’mông chịu trách nhiệm trông giữ đồi chè. Các cây chè ở đây đều được chăm sóc và cắt tỉa vô cùng tỉ mỉ bởi các công nhân của nhà máy.

 Ngắm Sắc Xuân Trên Đồi Chè Ô Long Sapa - Ảnh 2.

Vào mùa xuân, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa hùng vĩ, nên thơ của đồi chè Ô Long xanh ngút ngàn.

 Ngắm Sắc Xuân Trên Đồi Chè Ô Long Sapa - Ảnh 3.

Là loài hoa có nguồn gốc từ một loài cây hoang dại sống ở vùng núi cao của Nhật Bản, Mai Anh Đào không chỉ có ở Đà Lạt mà còn xuất hiện tại thành phố sương mù Sa Pa.

Hoa Đào trên đồi chỉ nở rộ khoảng từ 1-2 tháng. Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp mới lạ của phố núi Sa Pa, du khách nên tới đồi chè Ô Long trước dịp Tết Nguyên đán để ngắm hoa đào khoe sắc đón xuân.

 Ngắm Sắc Xuân Trên Đồi Chè Ô Long Sapa - Ảnh 7.

Điểm nổi bật và khác biệt của đồi chè Ô Long nằm ở hàng dài những cây hoa Anh Đào được trồng men theo lối đi quanh đồi chè. Thời gian đồi chè đẹp nhất là tháng 12 - tháng 1 dương lịch khi hoa Anh Đào nở rộ, khoe sắc hồng trên nền búp chè xanh ngắt.

 Ngắm Sắc Xuân Trên Đồi Chè Ô Long Sapa - Ảnh 8.
 Ngắm Sắc Xuân Trên Đồi Chè Ô Long Sapa - Ảnh 9.

Sắc hồng tươi của những hàng cây hoa Mai Anh Đào nở rộ hòa với màu xanh bạt ngàn của đồi chè nhấp nhô tạo nên cảnh quan thiên nhiên mộng mơ như những thước phim, đủ làm mê dụ bước chân du khách.

 Ngắm Sắc Xuân Trên Đồi Chè Ô Long Sapa - Ảnh 10.
 Ngắm Sắc Xuân Trên Đồi Chè Ô Long Sapa - Ảnh 4.

Vào khoảng cuối tháng 11/2020, ban quản lý đồi chè quyết định mở cửa tự do, không thu vé cho các khách du lịch thoải mái đến tham quan và chụp ảnh. Tuy nhiên, đáng tiếc là chỉ hơn 1 tháng sau đó, đồi chè đã đóng cửa do một bộ phận du khách ý thức kém khiến cảnh quan nơi đây bị tàn phá./.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.